Mercedes-Benz G-Class thế hệ mới đã có màn ra mắt vô cùng hoành tráng và rực rỡ tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ. Biểu tượng off-road của Đức nay không chỉ mạnh mẽ mà còn vô cùng đẹp và tiện nghi.[pagebreak][/pagebreak]
Mercedes G-Class là một biểu tượng thời gian, không chỉ của bản thân Mercedes mà còn của cả giới xe. Do đó, việc tái thiết kế nó để cho ra đời phiên bản thế hệ mới không hề là một việc dễ dàng. Hãng xe này buộc phải giữ được tinh thần của biểu tượng G-Class nhưng vẫn phải giúp nó hòa vào xu thế hiện đại. Chiếc G-Class 2019 đã chính thức ra mắt tại NAIAS và có vẻ như nó đã truyền tải được thông điệp này.
Một số người cho rằng chiếc xe đã đánh mất hình tượng gai góc của mình để trở thành một mẫu xe SUV sang trọng lâu-lâu-mới-lội-bùn. Nhưng qua những hình ảnh thực tế của xe tại Detroit, có lẽ fan hâm mộ của G-Class sẽ không quá thất vọng.
Đầu xe vẫn giữ dáng thiết kế vuông và cứng cáp như cũ. Lưới tản nhiệt xe dạng thanh ngang quen thuộc, giống như các mẫu xe cũ nhưng mẫu mới sử dụng thanh ngang kép. Cặp đèn pha trước hình tròn cổ điển nằm sâu bên trong hốc đèn nhưng vẫn nổi bật với viền LED. Cản trước xe cứng cáp nhưng được vuốt lại cong hơn để cải thiện tính khí động học. Sau xe vẫn là kiểu hộp vuông với kính hậu thẳng đứng, đi cùng với một lốp dự phòng.
Ngoài ngoại hình quen thuộc, mẫu G-Class mới dài hơn 53 mm và rộng hơn 121 mm so với xe tiền nhiệm. Mercedes-Benz cho biết G-Class 2019 có góc vượt đỉnh dốc 26 độ và góc thoát 30-31 độ. Khoảng sáng gầm xe lên đến 241 mm và nó có thể vượt nước ở độ sâu 70 cm. Nó cũng “giảm cân” đến 170 kg nhờ vào việc sử dụng rộng rãi các bộ phận bằng nhôm.
Nội thất xe từ lúc lộ diện đã là một chủ đề bàn luận khá nhiều. Bởi nó quá sang trọng và công nghệ so với “biểu tượng lội bùn” của G-Class. Mercedes-Benz đã biến một chiếc xe chuyên dành để off-road thành một mẫu xe sang trọng và phong cách hơn. Xe vẫn có thể lội bùn, nhưng theo cách hiện đại, công nghệ, sang trọng và "sạch sẽ" hơn.
Khi người dùng ngồi sau vô lăng, họ sẽ được bao quanh bởi ghế bọc da cao cấp, các chi tiết trang trí bằng gỗ, sợi carbon và kim loại. Các ghế trên xe không chỉ đẹp hơn mà còn được trang bị sưởi ghế. Khách hàng cũng sẽ sở hữu hệ thống âm thanh 7 loa, nhiều không gian chứa đồ mới trong xe và một bệ để tay vô cùng đẹp mắt sang trọng.
Thứ bắt mắt nhất trong khu cabin này chính là 2 màn hình cực lớn kéo dài từ cụm đồng hồ sang khu trung tâm. Trong đó cụm đồng hồ có kích thước 12,3 inch được nằm trên cùng 1 mặt phẳng với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch cạnh đó. Xe còn sở hữu hệ thống ghế sưởi, nhiều chỗ chứa đồ, hệ thống âm thanh 7 loa. Nếu muốn, họ còn có thể nâng cấp lên hệ thống âm thanh vòm Burmester 16 loa và ghế massage, ghế thông gió, ốp da ở cửa, táp lô, khu điều khiển trung tâm…
Kể cả không trang bị thêm các tùy chọn thì G-Class 2019 vẫn là một mẫu xe tiện nghi hơn nhiều so với xe tiền nhiệm. Nó được nâng cấp hệ thống giảm ồn, giảm rung, giảm nhồi xốc. Chỗ ngồi xe được nới rộng ra nhờ vào việc tăng kích thước toàn thân. Nhờ đó, không gian để chân, khoảng trống vai, hông… của tài xế và hành khách đều rộng rãi hơn.
Tại thời điểm ra mắt này, Mercedes-Benz G-Class 2019 sở hữu động cơ V8 tăng áp kép 4.0 L, cho công suất 416 mã lực và mô men xoắn cực đại 609 Nm. Đi cùng với nó là hộp số tự động 9 cấp và đương nhiên là hệ dẫn động 4 bánh.
Bên cạnh đó, xe sẽ được kế thừa và có khả năng off-road tốt hơn đàn anh. Xe cũng sẽ được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic mới, phân bổ lực mô-men xoắn từ động cơ xuống 40% cho cầu trước và 60% cho cầu sau, khung thân dạng thang cho xe và 3 bộ khóa vi sai 100%, một hệ thống treo đôi độc lập ở trục trước, có thể điều chỉnh được độ cao.
Tại Đức, mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt vào tháng 6 với giá bán từ 107.040 EUR (tương đương 130.532 USD). G-Class hoàn toàn mới 2019 sẽ chính thức bán ra ở thị trường Mỹ vào cuối năm 2018, giá bán sẽ được tiết lộ sau đó.