Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
6.091
15.419
113
Lâm Đồng
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình

Tại triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ Detroit Auto Show, lần đầu tiên trong lịch sử hãng xe Ý đã hiện diện ngay tại khu vực gian hàng xe thành thị. Đây là dụng ý của hãng nhằm đem chiếc Urus đánh mạnh vào phân khúc SUV hạng sang chứ không riêng mảng siêu xe.[pagebreak][/pagebreak]


Mỹ là thị trường lớn nhất của Lamborghini và 1/3 xe được sản xuất tại Ý đã được xuất khẩu đi Mỹ. Nên việc trưng bày Urus tại khu vực tham quan chính này là một bước đi cần thiết. Hãng xe Ý sẽ có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ như Bentley Bentayga, Ferrari SUV hay các phiên bản cao cấp nhất của Porsche Cayenne Turbo và Land Rover Range Rover SVAutobiography.

Nếu mọi chuyện thuận lợi, Urus sẽ mở bán vào mùa thu năm nay. Hãng xe Ý kỳ vọng Urus còn có thể tăng sản lượng xuất khẩu lên gấp đôi vào tổng kết cuối năm.
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
Lamborghini tự hào rằng mẫu SUV của mình có thể cạnh tranh sòng phẳng với mọi mẫu SUV hiệu suất cao trong phân khúc. Sự tự tin này đến từ việc Urus sở hữu động cơ tăng áp kép V8 dung tích 4.0 L. Công suất xe đạt được là 650 mã lực và mô men xoắn cực đại 850 Nm, cho phép nó sánh ngang với những siêu xe như Aventador và Huracan về tốc độ lẫn sức mạnh.

Trong thông cáo của mình, hãng xe Ý cho biết chiếc Lamborghini Urus có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,6 giây, tăng tốc từ 0-200 km/h trong 12,8 giây. Tốc độ giới hạn điện tử của xe là 305 km/h. Một phiên bản plug-in hybrid cũng sẽ có mặt trong tương lai, cho phép xe đạt khả năng gia tốc tốt hơn nữa.

Ngoài động cơ mạnh mẽ, Lamborghini Urus còn được trang bị hộp số tự động 8 cấp điện-thủy lực và hệ dẫn động tất cả các bánh. Tỷ lệ mô men xoắn truyền xuống 4 bánh là 40/60 với 70% xuống bánh trước và 87% xuống bánh sau. Urus cũng “mượn” hệ thống lái cầu sau của chiếc Aventador S, các bánh counter-phase ở tốc độ thấp và in-phase ở tốc độ cao. Vị trí sắp xếp động cơ và tăng áp cũng được Lamborghini chú ý để tạo trọng tâm đặt giữa và thấp.
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình

Như đã từng tiết lộ trước đó, Urus sở hữu đến 6 chế độ lái: Strada, Sport, Corsa, Neve (snow), Terra (off-road), Sabbia (cát) chưa kể đến một chế độ custom mang tên Ego. Ở chế độ Neve, Terra và Sabbia, hệ thống khung gầm xe sẽ được nâng cao để có thể vượt các địa hình khó nhằn. Trong khi đó, ở chế độ Strada, Sport và Corsa, chiếc xe được điều chỉnh để tối ưu hoá khả năng vận hành trên đường phố và các cấp độ lái thể thao.

Siêu SUV Urus sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.112 x 2.016 x 1.638 mm, cùng chiều dài cơ sở 3.003 mm. Trọng lượng chỉ dưới 2.200 kg, nhẹ hơn cả một chiếc Porsche Cayenne Turbo, dù chia sẻ khung gầm MLB EVO.

Ngoại hình xe gây nhiều ấn tượng. Phần đầu phía trước của SUV Urus là cụm đèn pha mỏng nổi bật dải đèn LED DRLs hình chữ Y, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong với các khe hút gió lớn, thanh ngang trên cản trước được thiết kế lại. Tỷ lệ thân và cửa sổ là 2/3 và 1/3, giống như tỷ lệ trên các mẫu siêu xe “anh em” Aventador hay Huracan. Khu vực thân xe với kiểu tay nắm cửa và gương chiếu hậu không có gì đặc biệt. Thân sau đặc biệt với một phần đèn hậu của xe được tích hợp ngay trên cánh gió của nắp ca-pô sau, đèn báo rẽ bo tròn ôm gọn vào thân xe, cụm ống xả đôi bo tròn viền kim loại sáng nằm sâu dưới cản sau. Hai bên hông còn xuất hiện một khe hút gió nhỏ mang tính khí động học.
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình

Lamborghini Urus bản tiêu chuẩn có 5 chỗ ngồi, tuy nhiên Lamborghini cũng có tùy chọn cấu hình 4 chỗ ngồi. Nội thất xe là sự kết hợp giữa yếu tố sang trọng lẫn thể thao. Các chi tiết hình học 6 cạnh cũng sử dụng rộng rãi trên Urus như các mẫu xe cùng thương hiệu như khe gió, màn hình, cụm đồng hồ. Xe được trang bị vô lăng 3 chấu giảm xóc, ghế trước có sưởi và chỉnh điện 12 hướng (tùy chọn 18 hướng), màn hình thông tin giải trí kết hợp Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh tiêu chuẩn gồm 8 loa, 4 kênh song ở trang bị cao cấp hơn là hệ thống âm thanh 3D High-end Bang & Olufsen Sound System 1.700W với 21 loa. Vì là SUV nên Lamborghini Urus cũng có khoang hành lý rộng 616 L và tăng lên 1.596 L khi gập hàng ghế sau.

Giá bán của Lamborghini Urus hoàn toàn mới là từ 200.000 USD tại Mỹ, có giá 171.429 EUR tại châu Âu, có giá 168.852 EUR tại Italy, có giá 131.500 GBP tại Anh. Tại Trung Quốc, Urus có giá 3.130.000 RMB (đã gồm thuế) và tại Nhật Bản, Urus có giá 25,74 triệu YEN.
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình

[NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình [NAIAS 2018] Lamborghini Urus đứng chung hàng với xe gia đình
Theo Autoblog​
 
Hạng C
10/7/16
670
529
93
32
Đúng chất bò ý luôn , nhìn dữ dằn quá vẫn mang dáng dấp như siêu xe thể thao vậy
 
Hạng C
19/12/16
634
401
63
31
Tại sao lại phân bố moment cho cầu sau nhiều hơn cầu trước đc như vậy bác nào hiểu giải thích giùm cái. Tức là bánh sau nó nhận nhiều lực xoắn chạy nhanh hơn kéo bánh trước đi hả, và có visai giữa 2 cầu để bánh sau đc nhận nhiều hơn. Sao ko phân bố 50/50. Làm thế để làm j
 
Hạng C
14/9/15
542
319
83
35
Về VN nhân 4 nhân 5 vậy tầm 16 -20 tỷ. Moa ăn dày quá mấy anh thuế ạ
 
Hạng D
19/5/15
1.544
1.763
113
29
Tại sao lại phân bố moment cho cầu sau nhiều hơn cầu trước đc như vậy bác nào hiểu giải thích giùm cái. Tức là bánh sau nó nhận nhiều lực xoắn chạy nhanh hơn kéo bánh trước đi hả, và có visai giữa 2 cầu để bánh sau đc nhận nhiều hơn. Sao ko phân bố 50/50. Làm thế để làm j
Vi sai mặc định là 50/50 bác nhé. Nó là li hợp dầu, cấu tạo giộng bọn realtime Awd.
 
Hạng B2
12/9/15
412
535
93
nhìn thì ngon thật nhưng xe của " gia đìn " nên đụng vào bỏng tay đấy
 
Hạng C
13/3/17
749
271
63
chiếc suv khá hoàn hảo,đúng là hãng chuyên sản xuất siêu xe này tạo ra chiếc suv cũng thú vị không kém,em rất thích những nút bấm của chiếc xe cho cảm giác rất đặc biệt và thể thao,ngoài ra xe cũng có nhiều chế độ chạy.Riêng khoang động cơ đã gọn gàng sạch đẹp rồi chứ chưa nói đến các chi tiết khác
 
Hạng C
13/3/17
749
271
63
Tại sao lại phân bố moment cho cầu sau nhiều hơn cầu trước đc như vậy bác nào hiểu giải thích giùm cái. Tức là bánh sau nó nhận nhiều lực xoắn chạy nhanh hơn kéo bánh trước đi hả, và có visai giữa 2 cầu để bánh sau đc nhận nhiều hơn. Sao ko phân bố 50/50. Làm thế để làm j
trọng lượng thường phân bổ 50/50 chứ momen xoắn truyền xuống bánh sau nhiều hơn đề đẩy chiếc xe đi nhanh hơn,sức đẩy khỏe hơn lúc này bánh trước chỉ hỗ trợ thêm thôi, bởi vậy mấy xe cầu trước nó cho sức kéo đâu có khỏe bằng cầu sau và 4 bánh,hơn nữa xe có vi sai có thể truyền lực xuống bánh nào chạm đất để kéo chiếc xe đi