Thế này bác ạ, ngày nay người ta lằng nhằng giữa SUV và CUV, xe gầm cao chia thành 2 loại rời (body-on-frame) và liền thân (unibody) nhưng theo em đáng lẽ ra phải gọi bọn unibody là CUV đúng hơn. Nhưng các hãng thích gọi là SUV! và phân khúc thằng Telluride tham gia họ gọi là mid-size SUV tạm dịch SUV cỡ trung bao gồm: Explorer, Pilot, Highlander,... bác ok chưa? Ông SantaFe người ra còn gọi là SUV (sport utility vehicle) mà! Này là hãng gọi nhé!Câu chuyện gọi thế nào, ưu nhược của hai cái nền tảng khung gầm vốn tranh cãi bên thớt này rồi bác có thể tham khảo: https://www.otosaigon.com/threads/t...-hay-toyota-fortuner-ban-full.8904469/page-11
Nhập nhàng trong khái niệm thôi mà cụ.
Cá nhân em thấy Unibody cũng có nhiều ưu điểm so với Body on Frame, và ngược lại.
Ngoài ra Santafe em cũng không tính là SUV mà tính là CUV...
Thế này bác ạ, ngày nay người ta lằng nhằng giữa SUV và CUV, xe gầm cao chia thành 2 loại rời (body-on-frame) và liền thân (unibody) nhưng theo em đáng lẽ ra phải gọi bọn unibody là CUV đúng hơn. Nhưng các hãng thích gọi là SUV! và phân khúc thằng Telluride tham gia họ gọi là mid-size SUV tạm dịch SUV cỡ trung bao gồm: Explorer, Pilot, Highlander,... bác ok chưa? Ông SantaFe người ra còn gọi là SUV (sport utility vehicle) mà! Này là hãng gọi nhé!Câu chuyện gọi thế nào, ưu nhược của hai cái nền tảng khung gầm vốn tranh cãi bên thớt này rồi bác có thể tham khảo: https://www.otosaigon.com/threads/t...-hay-toyota-fortuner-ban-full.8904469/page-11
thực ra hãng mkt thôi ạ, và marketing đánh vào tâm lý người tiêu dùng, cứ SUV là ngon là bla bla...
Em thấy nó có nét giống cái này. Cá nhân em thấy đẹp, em không bàn đến logo. E đang đi 2 con Kia.Body nhìn ngầu, nội thất nhìn hơi rẻ tiền 1 chút
Attachments
-
36,9 KB Đọc: 29