Xem lại toàn post up đồ xe mà ít thấy up bảo dưỡng, một phần vì nó cũng khá rõ và chẳng có gì khác, nhưng hôm nay up cái thay bơm xăng áp suất thấp của xe.
Xăng ở Việt nam thì các bác cũng biết nó ntn rồi, chất lượng rất kém nên chạy lâu dài chắc chắn lọc xăng sẽ bị nghẹt, lọc nghẹt thì bơm sẽ bị ảnh hưởng, đầu tiên là cái bơm thấp áp sẽ không đủ áp lực như ban đầu, còn đủ và đo thì cần phải có thiết bị chuyên. Tuy nhiên với kinh nghiệm thì nếu các xe nào có hệ thống bơm và lọc rời thì nên thay lọc sau mỗi 25 ngàn km để đảm bảo tuổi thọ cho bơm thấp áp và cao áp. Với những xe không thể thay lọc rời như từ dòng E đến F thì các bác nên cân nhắc thay trước khi nằm đường - tầm 50 ngàn km.
Triệu chứng trước khi bơm yếu thế nào? Có khá nhiều chia sẽ của anh em dùng em list ra đây: xe tắt máy khi bình xăng còn cỡ 1/3, buổi sáng đề máy sẽ kéo dài hơn bình thường (cái này cũng chú ý bình điện chút), đề cái đầu tắt máy phải đề cái thứ 2....
Vài hình ảnh tham khảo
Bơm xăng BMW thường nằm ở dưới ghế phụ sau - mở nắp che
Hình sau khi mở nắp, cái bơm nằm dưới
Tháo ra thì cái lọc xăng F10 của xe em nó kinh khủng ntn
Bơm ngả màu theo năm tháng nằm trong bình xăng
So sánh lọcvà bơm mới và cũ
Lắp vào và enjoy tiếp 50 ngàn km nữa