Tập Lái
18/2/16
19
10
3
48
Mua hàng trên mạng Amazon có khó ko các bác, có khi nào nó gửi về hàng đểu ko, nếu nó gửi về cho mình ko đúng thì sao nói nó đây. Khổ.
 
Hạng B2
15/2/16
124
35
28
33
Mua hàng trên mạng Amazon có khó ko các bác, có khi nào nó gửi về hàng đểu ko, nếu nó gửi về cho mình ko đúng thì sao nói nó đây. Khổ.
cái này nhiều bác ăn đòn rồi ạ. khi ấy thì đành chấp nhận thôi bác ơi :)
 
BTH confirmed
Hạng B2
28/5/10
220
154
43
Xin chào các bác, tình hình là em đã từng đi qua Escape 3.0/2005, nhưng vì làm ăn thua lỗ, không đủ lực để đổi sang xe mới như dư tính được nên đang tìm lại 1 em 3.0 khác cùng đời, màu VÀNG hoặc ĐỎ. Bác nào có nhu cầu lên đời thì hú em nhé. Thanks.
 
Hạng B2
9/3/12
208
134
43
50
Xin chào các bác, tình hình là em đã từng đi qua Escape 3.0/2005, nhưng vì làm ăn thua lỗ, không đủ lực để đổi sang xe mới như dư tính được nên đang tìm lại 1 em 3.0 khác cùng đời, màu VÀNG hoặc ĐỎ. Bác nào có nhu cầu lên đời thì hú em nhé. Thanks.
Chúc bác mau tìm được người tình cũ nhé, Mừng vì bác trở lại hội es
 
  • Like
Reactions: BTH and KMSLX
Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape

Sau thời gian chờ đợi, nghiên cứu, gom hàng... em làm nốt stage cuối cho dàn gầm Escape.

Hàng về, bày ra lại kiểm hàng, sờ mó tự sướng
19.gif


Cái đống gầm này nó nặng toát mồ hôi các bác ạ
18.gif

04av.jpg


xgj9.jpg


Bộ lò xo raising +1 inch của H&R, nhìn cái bìa thôi đã sướng tê, 100% from Germany?, p/n 51602.
afov.jpg


Mở ra thì em nó màu xanh tím
50.gif

8npi.jpg


lsr7.jpg


Front & Rear
6ix9.jpg


Sachs SuperTouring cặp trước, p/n 030087, 030088
21ij.jpg


Rô tuyn lái trong, ngoài, rô tuyn cân bằng, all MOOG, p/n: EV424, ES3631, K80104
3eod.jpg


Em đố các bác biết món gì :p
sbrc.jpg


Cao su che bụi KYB (SB105), spring seat MOOG, p/n K160019, K160111
zcze.jpg


Dàn control arm sau (cây dưới), cây này em mua bushing + rôtuyn nhưng không gắn vừa loại tròn ở VN. Lần này em chụp được 1 cặp tháo xe ở Mỹ, tận dụng đồ mua đợt 1.

Bushing + Rotuyn trụ sau
7x96.jpg


5op3.jpg


Control arm trên loại nâng cấp, chỉnh được góc camber -4 tới +4 độ, p/n K100072
xxjh.jpg


7uv5.jpg


Mất ngủ cả đêm, vác đi gắn thôi :p
3pk9.jpg


Lò xo nào, mới vs cũ. Chiều cao bằng nhau, nhưng vẫn nâng chiều cao xe lên 1inch. Phi lò xo mới dầy hơn 1mm.
vdhh.jpg


mfs9.jpg


Chụp bụi và bumpstop của strut trước, nhìn cứng cáp và chắc chắn, loại này dính liền nhau
e3u5.jpg


Nguyên con
4axsq.jpg


Arming...
1whr.jpg


4m6of.jpg


Rôtuyn cân bằng (Stabilizer Link) hàng Moog. Phuộc mới theo chuẩn Mỹ, nên thanh này cũng back lại kiểu ngắn
aflz.jpg


z7df.jpg


Rôtuyn lái ngoài
kizu.jpg


Dàn bushing xe em, đầy vú mỡ
24.gif

f0e3.jpg


Lần này em nâng cấp 1 món mới ra lò của MOOG. Bushing loại mới này MOOG dành cho những xe sử dụng vertical bushing: Toyota Camry, Chevy Malibu & Cobalt, Chrysler Sebring & Cirrus, Honda Odyssey, Ford Escape... Thay thế khối cao su đặc bằng cơ chế ball-joint được bôi trơn, giảm ma sát khi control arm di chuyển, tăng tuổi thọ & improve hơn về handling.
MOOG-VCAB.png


artic-2.png


Chi tiết hơn, các bác đọc ở đây
http://www.moogproblemsolver.com/54...n-makes-it-longer-lasting-and-easy-to-install

Có lẽ bây giờ em nên gọi nó là rôtuyn càng A
SMOKIN.GIF

9zq3.jpg


uo80.jpg


924s.jpg


dvib.jpg


Tiếp đến dàn arm sau...

Rear lower control arm, US Escape style :cool:
j39v.jpg


Cây arm này chắc chắn, nặng và ngầu hơn loại ống rỗng bé tí của xe VN
t6nk.jpg


Rear upper control arm
3w75.jpg


Lên đèn
xien.jpg


Em lại quên mua bumpstop mới
bash.gif

eaiu.jpg


9aaj.jpg


Để xe handling tốt thì dàn suspension phải đủ cứng, nhưng cứng thì lại dằn. Tuy nhiên riêng hệ nhún của xe Đức thì luôn bảo toàn được 2 yếu tố này, vừa cứng (stiff) để lái tốt khi cần aggressive nhưng vẫn đủ êm ái khi vận hành. Hi vọng dàn gầm full sachs, full H&R, full Moog của em sẽ có phần nào yếu tố này
34.gif


Hôm qua lái thử 1 đoạn ra Q9 + về, đường dằn xấu cũng như đường nhựa thẳng... em phải làm quen lại với cái handling mới của xe em các bác ạ, big difference, lái nặng, cứng, chắc... dàn nhún Đức, sóc kiểu Việt Nam
24.gif


Happy motoring!
033102flo_1_prv.gif
Nhin thich qua bac oi em nguỡng mộ bác quá....
 
Hạng B2
27/11/15
112
46
28
39
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape

Sau thời gian chờ đợi, nghiên cứu, gom hàng... em làm nốt stage cuối cho dàn gầm Escape.

Hàng về, bày ra lại kiểm hàng, sờ mó tự sướng
19.gif


Cái đống gầm này nó nặng toát mồ hôi các bác ạ
18.gif

04av.jpg


xgj9.jpg


Bộ lò xo raising +1 inch của H&R, nhìn cái bìa thôi đã sướng tê, 100% from Germany?, p/n 51602.
afov.jpg


Mở ra thì em nó màu xanh tím
50.gif

8npi.jpg


lsr7.jpg


Front & Rear
6ix9.jpg


Sachs SuperTouring cặp trước, p/n 030087, 030088
21ij.jpg


Rô tuyn lái trong, ngoài, rô tuyn cân bằng, all MOOG, p/n: EV424, ES3631, K80104
3eod.jpg


Em đố các bác biết món gì :p
sbrc.jpg


Cao su che bụi KYB (SB105), spring seat MOOG, p/n K160019, K160111
zcze.jpg


Dàn control arm sau (cây dưới), cây này em mua bushing + rôtuyn nhưng không gắn vừa loại tròn ở VN. Lần này em chụp được 1 cặp tháo xe ở Mỹ, tận dụng đồ mua đợt 1.

Bushing + Rotuyn trụ sau
7x96.jpg


5op3.jpg


Control arm trên loại nâng cấp, chỉnh được góc camber -4 tới +4 độ, p/n K100072
xxjh.jpg


7uv5.jpg


Mất ngủ cả đêm, vác đi gắn thôi :p
3pk9.jpg


Lò xo nào, mới vs cũ. Chiều cao bằng nhau, nhưng vẫn nâng chiều cao xe lên 1inch. Phi lò xo mới dầy hơn 1mm.
vdhh.jpg


mfs9.jpg


Chụp bụi và bumpstop của strut trước, nhìn cứng cáp và chắc chắn, loại này dính liền nhau
e3u5.jpg


Nguyên con
4axsq.jpg


Arming...
1whr.jpg


4m6of.jpg


Rôtuyn cân bằng (Stabilizer Link) hàng Moog. Phuộc mới theo chuẩn Mỹ, nên thanh này cũng back lại kiểu ngắn
aflz.jpg


z7df.jpg


Rôtuyn lái ngoài
kizu.jpg


Dàn bushing xe em, đầy vú mỡ
24.gif

f0e3.jpg


Lần này em nâng cấp 1 món mới ra lò của MOOG. Bushing loại mới này MOOG dành cho những xe sử dụng vertical bushing: Toyota Camry, Chevy Malibu & Cobalt, Chrysler Sebring & Cirrus, Honda Odyssey, Ford Escape... Thay thế khối cao su đặc bằng cơ chế ball-joint được bôi trơn, giảm ma sát khi control arm di chuyển, tăng tuổi thọ & improve hơn về handling.
MOOG-VCAB.png


artic-2.png


Chi tiết hơn, các bác đọc ở đây
http://www.moogproblemsolver.com/54...n-makes-it-longer-lasting-and-easy-to-install

Có lẽ bây giờ em nên gọi nó là rôtuyn càng A
SMOKIN.GIF

9zq3.jpg


uo80.jpg


924s.jpg


dvib.jpg


Tiếp đến dàn arm sau...

Rear lower control arm, US Escape style :cool:
j39v.jpg


Cây arm này chắc chắn, nặng và ngầu hơn loại ống rỗng bé tí của xe VN
t6nk.jpg


Rear upper control arm
3w75.jpg


Lên đèn
xien.jpg


Em lại quên mua bumpstop mới
bash.gif

eaiu.jpg


9aaj.jpg


Để xe handling tốt thì dàn suspension phải đủ cứng, nhưng cứng thì lại dằn. Tuy nhiên riêng hệ nhún của xe Đức thì luôn bảo toàn được 2 yếu tố này, vừa cứng (stiff) để lái tốt khi cần aggressive nhưng vẫn đủ êm ái khi vận hành. Hi vọng dàn gầm full sachs, full H&R, full Moog của em sẽ có phần nào yếu tố này
34.gif


Hôm qua lái thử 1 đoạn ra Q9 + về, đường dằn xấu cũng như đường nhựa thẳng... em phải làm quen lại với cái handling mới của xe em các bác ạ, big difference, lái nặng, cứng, chắc... dàn nhún Đức, sóc kiểu Việt Nam
24.gif


Happy motoring!
033102flo_1_prv.gif
C
Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape (UPDATE stage 2 - trang 7)
 
  • Like
Reactions: Dammetocdof1