Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
he he, sáng nay e mới lấy xe về, tình hình là chêm con long đền 2.5mm tạm xem sao, thấy nó có đở 1 chút thôi chứ không hết vì hôm bữa lúc tháo ra e thấy bề sâu của khu bề mặt bị lồi lõm khoảng 1.5 cm lận. cú này chắc phải thay nguyên cây mới, hỏi giá hãng là 5.2 tr/cây.
he he, sáng nay e mới lấy xe về, tình hình là chêm con long đền 2.5mm tạm xem sao, thấy nó có đở 1 chút thôi chứ không hết vì hôm bữa lúc tháo ra e thấy bề sâu của khu bề mặt bị lồi lõm khoảng 1.5 cm lận. cú này chắc phải thay nguyên cây mới, hỏi giá hãng là 5.2 tr/cây.
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
Thay luôn cho yên tâm đi bác, em nhớ ko nhầm 2 bên đều cùng giá đó
harrisln007 nói:he he, sáng nay e mới lấy xe về, tình hình là chêm con long đền 2.5mm tạm xem sao, thấy nó có đở 1 chút thôi chứ không hết vì hôm bữa lúc tháo ra e thấy bề sâu của khu bề mặt bị lồi lõm khoảng 1.5 cm lận. cú này chắc phải thay nguyên cây mới, hỏi giá hãng là 5.2 tr/cây.
Thay luôn cho yên tâm đi bác, em nhớ ko nhầm 2 bên đều cùng giá đó
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
Vpb, xe e chỉ bị có 1 cây bên tài thôi, bây giờ phân vân quá, không biết nên thay luôn cả hai hay chỉ 1.
Vpb, xe e chỉ bị có 1 cây bên tài thôi, bây giờ phân vân quá, không biết nên thay luôn cả hai hay chỉ 1.
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
Àh, chắc cứ làm theo bác quá, đỡ xót ruột 5.2 chai, mà mỗi lần tháo cái này ra tiền công, nhớt hộp số cộng lại cũng 1.5 chai đó bác, si nghĩ, si nghĩ.
Appledad nói:Harrisln007: bác thay trước 1 bên, nếu còn bị thì thay nốt bên còn lại.
Àh, chắc cứ làm theo bác quá, đỡ xót ruột 5.2 chai, mà mỗi lần tháo cái này ra tiền công, nhớt hộp số cộng lại cũng 1.5 chai đó bác, si nghĩ, si nghĩ.
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
Sau thời gian chờ đợi, nghiên cứu, gom hàng... em làm nốt stage cuối cho dàn gầm Escape.
Hàng về, bày ra lại kiểm hàng, sờ mó tự sướng
Cái đống gầm này nó nặng toát mồ hôi các bác ạ
Bộ lò xo raising +1 inch của H&R, nhìn cái bìa thôi đã sướng tê, 100% from Germany?, p/n 51602.
Mở ra thì em nó màu xanh tím
Front & Rear
Sachs SuperTouring cặp trước, p/n 030087, 030088
Rô tuyn lái trong, ngoài, rô tuyn cân bằng, all MOOG, p/n: EV424, ES3631, K80104
Em đố các bác biết món gì
Cao su che bụi KYB (SB105), spring seat MOOG, p/n K160019, K160111
Dàn control arm sau (cây dưới), cây này em mua bushing + rôtuyn nhưng không gắn vừa loại tròn ở VN. Lần này em chụp được 1 cặp tháo xe ở Mỹ, tận dụng đồ mua đợt 1.
Bushing + Rotuyn trụ sau
Control arm trên loại nâng cấp, chỉnh được góc camber -4 tới +4 độ, p/n K100072
Mất ngủ cả đêm, vác đi gắn thôi
Lò xo nào, mới vs cũ. Chiều cao bằng nhau, nhưng vẫn nâng chiều cao xe lên 1inch. Phi lò xo mới dầy hơn 1mm.
Chụp bụi và bumpstop của strut trước, nhìn cứng cáp và chắc chắn, loại này dính liền nhau
Nguyên con
Arming...
Rôtuyn cân bằng (Stabilizer Link) hàng Moog. Phuộc mới theo chuẩn Mỹ, nên thanh này cũng back lại kiểu ngắn
Rôtuyn lái ngoài
Dàn bushing xe em, đầy vú mỡ
Lần này em nâng cấp 1 món mới ra lò của MOOG. Bushing loại mới này MOOG dành cho những xe sử dụng vertical bushing: Toyota Camry, Chevy Malibu & Cobalt, Chrysler Sebring & Cirrus, Honda Odyssey, Ford Escape... Thay thế khối cao su đặc bằng cơ chế ball-joint được bôi trơn, giảm ma sát khi control arm di chuyển, tăng tuổi thọ & improve hơn về handling.
Chi tiết hơn, các bác đọc ở đây
http://www.moogproblemsolver.com/5488/innovative-moog-control-arm-bushing-design-makes-it-longer-lasting-and-easy-to-install
Có lẽ bây giờ em nên gọi nó là rôtuyn càng A
Tiếp đến dàn arm sau...
Rear lower control arm, US Escape style
Cây arm này chắc chắn, nặng và ngầu hơn loại ống rỗng bé tí của xe VN
Rear upper control arm
Lên đèn
Em lại quên mua bumpstop mới
Để xe handling tốt thì dàn suspension phải đủ cứng, nhưng cứng thì lại dằn. Tuy nhiên riêng hệ nhún của xe Đức thì luôn bảo toàn được 2 yếu tố này, vừa cứng (stiff) để lái tốt khi cần aggressive nhưng vẫn đủ êm ái khi vận hành. Hi vọng dàn gầm full sachs, full H&R, full Moog của em sẽ có phần nào yếu tố này
Hôm qua lái thử 1 đoạn ra Q9 + về, đường dằn xấu cũng như đường nhựa thẳng... em phải làm quen lại với cái handling mới của xe em các bác ạ, big difference, lái nặng, cứng, chắc... dàn nhún Đức, sóc kiểu Việt Nam
Happy motoring!
Sau thời gian chờ đợi, nghiên cứu, gom hàng... em làm nốt stage cuối cho dàn gầm Escape.
Hàng về, bày ra lại kiểm hàng, sờ mó tự sướng
Cái đống gầm này nó nặng toát mồ hôi các bác ạ
Bộ lò xo raising +1 inch của H&R, nhìn cái bìa thôi đã sướng tê, 100% from Germany?, p/n 51602.
Mở ra thì em nó màu xanh tím
Front & Rear
Sachs SuperTouring cặp trước, p/n 030087, 030088
Rô tuyn lái trong, ngoài, rô tuyn cân bằng, all MOOG, p/n: EV424, ES3631, K80104
Em đố các bác biết món gì
Cao su che bụi KYB (SB105), spring seat MOOG, p/n K160019, K160111
Dàn control arm sau (cây dưới), cây này em mua bushing + rôtuyn nhưng không gắn vừa loại tròn ở VN. Lần này em chụp được 1 cặp tháo xe ở Mỹ, tận dụng đồ mua đợt 1.
Bushing + Rotuyn trụ sau
Control arm trên loại nâng cấp, chỉnh được góc camber -4 tới +4 độ, p/n K100072
Mất ngủ cả đêm, vác đi gắn thôi
Lò xo nào, mới vs cũ. Chiều cao bằng nhau, nhưng vẫn nâng chiều cao xe lên 1inch. Phi lò xo mới dầy hơn 1mm.
Chụp bụi và bumpstop của strut trước, nhìn cứng cáp và chắc chắn, loại này dính liền nhau
Nguyên con
Arming...
Rôtuyn cân bằng (Stabilizer Link) hàng Moog. Phuộc mới theo chuẩn Mỹ, nên thanh này cũng back lại kiểu ngắn
Rôtuyn lái ngoài
Dàn bushing xe em, đầy vú mỡ
Lần này em nâng cấp 1 món mới ra lò của MOOG. Bushing loại mới này MOOG dành cho những xe sử dụng vertical bushing: Toyota Camry, Chevy Malibu & Cobalt, Chrysler Sebring & Cirrus, Honda Odyssey, Ford Escape... Thay thế khối cao su đặc bằng cơ chế ball-joint được bôi trơn, giảm ma sát khi control arm di chuyển, tăng tuổi thọ & improve hơn về handling.
Chi tiết hơn, các bác đọc ở đây
http://www.moogproblemsolver.com/5488/innovative-moog-control-arm-bushing-design-makes-it-longer-lasting-and-easy-to-install
Có lẽ bây giờ em nên gọi nó là rôtuyn càng A
Tiếp đến dàn arm sau...
Rear lower control arm, US Escape style
Cây arm này chắc chắn, nặng và ngầu hơn loại ống rỗng bé tí của xe VN
Rear upper control arm
Lên đèn
Em lại quên mua bumpstop mới
Để xe handling tốt thì dàn suspension phải đủ cứng, nhưng cứng thì lại dằn. Tuy nhiên riêng hệ nhún của xe Đức thì luôn bảo toàn được 2 yếu tố này, vừa cứng (stiff) để lái tốt khi cần aggressive nhưng vẫn đủ êm ái khi vận hành. Hi vọng dàn gầm full sachs, full H&R, full Moog của em sẽ có phần nào yếu tố này
Hôm qua lái thử 1 đoạn ra Q9 + về, đường dằn xấu cũng như đường nhựa thẳng... em phải làm quen lại với cái handling mới của xe em các bác ạ, big difference, lái nặng, cứng, chắc... dàn nhún Đức, sóc kiểu Việt Nam
Happy motoring!
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
HIc, chưa tính tiền đồ, riêng tiền ship đã đủ chết, giá mà tập hợp bên kia và gửi đường biển về
HIc, chưa tính tiền đồ, riêng tiền ship đã đủ chết, giá mà tập hợp bên kia và gửi đường biển về
Re: Nâng cấp một chút cho dàn gầm Escape
Hết nhiêu lúa vậy bác. Chụp 1 cái hình tổng thể chân cẳng sau khi mod đi bác. Em lăng tăng chiều cao xe thay đổi có làm ảnh hưởng dàn láp ngang không vậy ?
Quá kool.
Hết nhiêu lúa vậy bác. Chụp 1 cái hình tổng thể chân cẳng sau khi mod đi bác. Em lăng tăng chiều cao xe thay đổi có làm ảnh hưởng dàn láp ngang không vậy ?
Quá kool.