Bác VPB ui cho em hỏi, bộ dây thắng bác thay có phải loại này ko ah ?
http://www.amazon.com/gp/product/B000IJFHTC/ref=s9_simh_bw_p263_d7_i1?pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_s=center-4&pf_rd_r=1S43RV2HZST7336XNWPR&pf_rd_t=101&pf_rd_p=1261034282&pf_rd_i=15719731
http://www.amazon.com/gp/product/B000IJFHTC/ref=s9_simh_bw_p263_d7_i1?pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_s=center-4&pf_rd_r=1S43RV2HZST7336XNWPR&pf_rd_t=101&pf_rd_p=1261034282&pf_rd_i=15719731
Bộ đó của subaru mà bác, của escape đây, part number 13029mrinuni nói:Bác VPB ui cho em hỏi, bộ dây thắng bác thay có phải loại này ko ah ?
http://www.amazon.com/gp/product/B000IJFHTC/ref=s9_simh_bw_p263_d7_i1?pf_rd_m=ATVPDKIKX0DER&pf_rd_s=center-4&pf_rd_r=1S43RV2HZST7336XNWPR&pf_rd_t=101&pf_rd_p=1261034282&pf_rd_i=15719731
http://www.amazon.com/Goo...escape+13029+goodridge
Tình hình là hôm nay hàng goodridge của em dzìa, dù thức tận 3h sáng để lấy hàng, nhưng sáng 8h đã có mặt ngoài garage với tâm trạng háo hức.
Cái vòng tròn màu đen là cao su chụp bụi thắng esc, xe em bị rách, mà e ko hiểu sao rách
Sau khi làm các thủ tục blah blah với bác Thắng SGF, xe em lên bệ, thợ tháo 2 bánh trc và sau ra, phán ngay câu: "ko vừa, đít ren khác, anh chụp lại hình để mua đi"
Em gọi cầu viện bác Vpb, bác í nhiệt tình chạy tới dù là t7 mới 8 rưỡi sáng (thường giờ này em vẫn ngủ
)
Sau khi ngó nghiêng và chỉ cho thợ gắn thì kết quả là:
2 dây thắng trước đã gắn ok.
2 dây thắng sau, do bộ của em mua dành cho thắng đùm, mà xe em lại là dĩa sau nên không vừa, dây theo xe dài hơn dây Goodridge, với cả đầu cắm khác
Toàn cảnh
Chân bắt vào caliper
Em không biết bác Vpb có bị ko, nhưng cái miếng vàng vàng lúc sau em phải nói thợ cắt 1 đoạn cao su mềm bọc quanh rồi gút bằng dây rút vì khi đánh lái nó sẽ cạ vào phuộc, với cả em cảm giác dây em gắn vào trông nó ngắn và uốn xoắn nhiều hơn của bác Vpb.
Tóm lại:
Bác nào đi 2 thắng dĩa trước, 2 thắng đùm sau thì em nghĩ là order quả này về đc vì dây sau vừa khít cho bộ thắng sau. Sáng em cũng thử ướm lên chiếc Esc Mỹ trong hãng thì vừa khít
Bác nào đi 4 thắng dĩa thì hãy chờ bác Vpb search part khác (trong í có em).
Hiện tại em còn dư 2 cọng sau, nếu có bác nào cần thì liên hệ em nha, sau nếu em mua đc 4 sợi dài thì sẽ để lại 2 sợi trc cho đồng bộ
To Vpb:
Theo em thì cái dây sau đầu cắm vào caliper nó khác bác ah, ko phải dạng ốc vặn như cái trc bác ơi mà nó đầu vuông rồi có ốc gắn vào.
Em có chụp hình để bác dễ hình dung khi search.
Một lần nữa cám ơn bác Vpb nhiều
Cái vòng tròn màu đen là cao su chụp bụi thắng esc, xe em bị rách, mà e ko hiểu sao rách
Sau khi làm các thủ tục blah blah với bác Thắng SGF, xe em lên bệ, thợ tháo 2 bánh trc và sau ra, phán ngay câu: "ko vừa, đít ren khác, anh chụp lại hình để mua đi"
Em gọi cầu viện bác Vpb, bác í nhiệt tình chạy tới dù là t7 mới 8 rưỡi sáng (thường giờ này em vẫn ngủ
Sau khi ngó nghiêng và chỉ cho thợ gắn thì kết quả là:
2 dây thắng trước đã gắn ok.
2 dây thắng sau, do bộ của em mua dành cho thắng đùm, mà xe em lại là dĩa sau nên không vừa, dây theo xe dài hơn dây Goodridge, với cả đầu cắm khác
Toàn cảnh
Chân bắt vào caliper
Em không biết bác Vpb có bị ko, nhưng cái miếng vàng vàng lúc sau em phải nói thợ cắt 1 đoạn cao su mềm bọc quanh rồi gút bằng dây rút vì khi đánh lái nó sẽ cạ vào phuộc, với cả em cảm giác dây em gắn vào trông nó ngắn và uốn xoắn nhiều hơn của bác Vpb.
Tóm lại:
Bác nào đi 2 thắng dĩa trước, 2 thắng đùm sau thì em nghĩ là order quả này về đc vì dây sau vừa khít cho bộ thắng sau. Sáng em cũng thử ướm lên chiếc Esc Mỹ trong hãng thì vừa khít
Bác nào đi 4 thắng dĩa thì hãy chờ bác Vpb search part khác (trong í có em).
Hiện tại em còn dư 2 cọng sau, nếu có bác nào cần thì liên hệ em nha, sau nếu em mua đc 4 sợi dài thì sẽ để lại 2 sợi trc cho đồng bộ
To Vpb:
Theo em thì cái dây sau đầu cắm vào caliper nó khác bác ah, ko phải dạng ốc vặn như cái trc bác ơi mà nó đầu vuông rồi có ốc gắn vào.
Em có chụp hình để bác dễ hình dung khi search.
Một lần nữa cám ơn bác Vpb nhiều
Last edited by a moderator:
Chúc mừng bác, mặc dù gắn cũng chưa trọn vẹn lắm, em cũng quên ko check với bác là xe rear disc hay rear drum. Bác đã thay dầu & xả air ok rồi hết chứ bác.
)
Braking performance muốn improve thêm nữa thì upgrade disc rotor + brake pad. Nếu disc rotor còn ok (dày >21mm) thì bác order bộ street performance brake pad của StopTech, brand này được review tương đối tốt ở 3 tiêu chí ít bụi, lực phanh tốt hơn brake pad theo xe (motorcraft) và ít ồn. P/n: 309.08430
Cái tem màu vàng em ko cạ phuộc bác ạ, dây dầu cũng chỉ uốn theo đúng thiết kế chứ ko bị xoắn, bác check kĩ lại ko nên để dây xoắn bác ơi.mrinuni nói:Em không biết bác Vpb có bị ko, nhưng cái miếng vàng vàng lúc sau em phải nói thợ cắt 1 đoạn cao su mềm bọc quanh rồi gút bằng dây rút vì khi đánh lái nó sẽ cạ vào phuộc, với cả em cảm giác dây em gắn vào trông nó ngắn và uốn xoắn nhiều hơn của bác Vpb.
Để em nghiên cứu thêm xem sao, ko rõ tại sao goodridge lại chỉ sản xuất ss lines cho escape 01-07 mà chỉ cho rear drum. Cặp line sau của bác em thấy còn tốt, cặp trước thì 1 bên bị nứt. Tuy nhiên 2 front lines là quan trọng nhất đó bác. Cặp lines sau để lại cho ae 3.0 nào cần (coi bộ nhiều àmrinuni nói:Theo em thì cái dây sau đầu cắm vào caliper nó khác bác ah, ko phải dạng ốc vặn như cái trc bác ơi mà nó đầu vuông rồi có ốc gắn vào.
Braking performance muốn improve thêm nữa thì upgrade disc rotor + brake pad. Nếu disc rotor còn ok (dày >21mm) thì bác order bộ street performance brake pad của StopTech, brand này được review tương đối tốt ở 3 tiêu chí ít bụi, lực phanh tốt hơn brake pad theo xe (motorcraft) và ít ồn. P/n: 309.08430
vpb nói:Chúc mừng bác, mặc dù gắn cũng chưa trọn vẹn lắm, em cũng quên ko check với bác là xe rear disc hay rear drum. Bác đã thay dầu & xả air ok rồi hết chứ bác.
Ko bík có phải do tâm lý ko nhưng em cảm giác thắng cứng, ăn hơn. Keke
Vụ thay dầu xả air, em có thấy châm thêm dầu thắng, rồi đạp thắng cho xì dầu ra chứ ko xả nguyên bình, vậy là ok chứ bác hả ? E ko rành vụ này
Ko phải tâm lý đâu bác, do performance brake lines nó vậy đó ("Eliminates spongy feel of stock brakelines") , bác nên nâng cấp tiếp brake pad cho đủ bộ.mrinuni nói:Ko bík có phải do tâm lý ko nhưng em cảm giác thắng cứng, ăn hơn. Keke
Cặp đĩa trước cũ của em cũng mòn tới hạn <22mm rồi, lúc trước tính upgrade performance rotor loại có lỗ. Nhưng sợ loại có lỗ lúc thay brake pad không vớt đĩa được, thêm nữa cặp đĩa cũng nặng kí quá, tính ra mua hàng hãng motorcraft ở đây lợi hơn, nên em mới đi được 2/3 phần upgrade braking performance. Phanh cũng stiffer hơn trước nhiều lắm.
Hàng motorcraft luôn có khắc mức tới hạn của đĩa (22mm), hàng ngoài không có khắc cái này (em quên chụp).
Lúc mua xe em check thấy dĩa với pad còn mới, nhưng sẽ note lại để sau thay. Dĩa của em cũng có khấc báo mòn như hình chụp đó.
Vụ dây thắng sau vẫn ko có hả bác ?
Em cú nhất vụ chân cắm vào caliper của dây sau nó khác dây trước dù đều là dĩa, chứ nếu ko em cũng làm 1 bộ nữa về lấy dây trc thay cho dây sau vậy
Vụ dây thắng sau vẫn ko có hả bác ?
Em cú nhất vụ chân cắm vào caliper của dây sau nó khác dây trước dù đều là dĩa, chứ nếu ko em cũng làm 1 bộ nữa về lấy dây trc thay cho dây sau vậy