Hạng B2
23/8/09
285
324
63
Mấy dòng này cũ, xài cơ khí đơn giản, không có điều khiển điện tử, nên nếu làm cho đúng và đàng hoàng thì sao phải lo nó hư ạ ? Phần nội thất thì làm theo ý thích và nhu cầu thôi. À, không gian bên trong con này rộng hơn con Carnival nhiều ạ !
 
  • Like
Reactions: Hcivic
Hạng C
21/6/15
987
797
93
64
trong lúc hứng chí thì làm cho cố. đi ngao du đi rồi biết ,ọc ạch dọc dường sửa ốm xác
 
  • Wow
Reactions: Hcivic
Tập Lái
13/8/17
22
36
13
làm con suzuki super carry 7 seat 2005 an tâm đi xa hơn con này dễ nằm đường lắm
 
  • Wow
Reactions: Hcivic
Hạng F
13/9/07
7.046
48.563
113
Dặm với km cũng ko phân biệt được. Ông chủ thớt còn non và xanh thế?
 
Tập Lái
1/5/19
9
1
3
39
Bỏ công sức ra tìm kiếm một chiếc xe van hai cầu với chi phí nhỏ ban đầu, mất khoảng 2 năm tu sửa lại chiếc xe cho hoàn chỉnh để thực hiện chuyến đi một vòng Việt Nam, đến khắp các tỉnh thành trong vòng hai năm, đấy là câu chuyện của anh Kỳ Anh – chủ nhân của chiếc Toyota Van Wagon LE đời 1987​


Mở đầu với một cơ duyên nào đó em đã biết đến bác Kỳ Anh trong một buổi chiều tình cờ lướt trên Facebook ở hội Saigon Classic Car Club và có một chút tò mò về chiếc Toyota Van Wagon LE 1987 được độ lại nội thất xe. Sau khi nhắn tin làm quen, giao lưu và hỏi han về chiếc Toyota Van Wagon LE 1987 đặc biệt này về mục đích sử dụng, em mới biết được đây là chiếc xe mà anh Kỳ Anh sắp dùng để đi một vòng quanh Việt Nam trong khoảng thời gian 02 năm, khởi hành từ Mũi Cà Mau điểm cực Nam trên đất liền của đất nước đi đến Lũng Cú, Hà Giang điểm cực bắc của Việt Nam.​

Anh Kỳ Anh cho biết cách đây vài năm đã tìm kiếm khắp nơi nhằm tìm mua một chiếc xe van/wagon vừa ý, trang bị hệ dẫn động 2 cầu để có thể chinh phục nhiều con đường xấu cho chuyến hành trình đi dọc - ngang mọi miền tổ quốc. Tình cờ anh tìm thấy được chiếc Toyota Van Wagon LE 1987 này ở một garage của một người chơi xe tại TP. HCM. Khi nghe được ý định mua xe để phục vụ cho chuyến đi khắp Việt Nam, chủ xe đã đồng ý bán cho anh với giá bán 66 triệu đồng. Anh Kỳ Anh đã đồng ý mua chiếc Toyota Van Wagon LE 1987 với mức giá này, nhưng chưa lấy xe tại thời điểm đó vì chưa đủ điều kiện về kinh tế, và đành nói dối với người bán rằng đi nước ngoài, bận công việc. Rất may cho anh, sau 6 tháng trở lại thì chiếc xe vẫn chưa được bán và anh đã sở hữu nó.​

View attachment 1998534


Bản thân chiếc xe đã lăn bánh hơn 100.000 km​


Sau đó, chiếc Toyota Van Wagon đã được mang về dọn lại toàn bộ bao gồm: động cơ, hộp số, hệ truyền động, hệ thống lái, phanh, hệ thống điện, dàn đồng sơn và tinh chỉnh lại toàn bộ nội thất theo ý muốn để phục vụ cho chuyến đi sắp tới. Anh cho biết tổng chi phí bao gồm xác xe và tiền tu sửa để ‘’dọn’’ lại chiếc Toyota Van Wagon LE 1987 này rơi vào khoảng 250 triệu đồng, tiền độ hơn cả tiền xe! số tiền hơn 250 triệu không lớn với điều kiện của nhiều người, nhưng đối với anh đây là số tiền không nhỏ và anh xem nó như là một ‘’đứa con tin thần’’.​


Trước đó, anh Kỳ Anh chia sẻ rằng đã từng nghĩ sẽ chờ đợi đến một lúc nào đó dư dả về tiền bạc, có một nguồn thu nhập ổn định mới thực hiện chuyến đi này, nhưng anh đã gạt bỏ ý định đó và bắt tay vào việc chuẩn bị xe, lên kế hoạch cho chuyến đi sắp tới và tìm các người bạn phù hợp có chung sở thích để cùng đồng hành.​

Tất cả vật dụng cần thiết để sinh hoạt cho chuyến đi đều được chuẩn bị​

Để đảm bảo chiếc Toyota Van Wagon này hoạt động ổn định cho chuyến đi xa sắp tới, sau khi phục hồi anh đã lái nó đi từ TP. HCM đến Đà Nẵng sau đó quay về nhằm chạy thử xe, kiểm tra sức bền, đồng thời tìm ra những lỗi để sớm khắc phục trước khi lên đường.​

Những chiếc tủ nhỏ được bố trí bên cạnh vách xe để tiết kiệm không gian làm chỗ ngủ
Anh Kỳ Anh cho biết, mục đích cho chuyến đi này là trải nghiệm văn hoá của người dân trên 63 tỉnh thành bao gồm khắp các vùng miền trên cả nước, bên cạnh đó chuyến đi anh sẽ kết hợp làm các hoạt động từ thiện và giúp đỡ trẻ em nghèo, người già bao gồm những hành động nhỏ nhất như trao tặng áo quần cho trẻ em nghèo, chung tay xử lý sửa chữa một phần nào đó các ngôi xập xệ hoặc có những đóng góp nhỏ khác cho cộng đồng ở nơi nào anh đến,…​


Cá nhân Anh Kỳ Anh sẽ đứng ra để đón nhận các quyên góp từ các mạnh thường quân, cũng như chung tay cùng các hội nhóm tại các vùng miền (nếu có) để giúp đỡ người khó khăn trên khắp các vùng đất mà anh đặt chân đến. Anh Kỳ Anh cho biết sẽ rất vui khi nhận nhận được sự đồng hành, chung tay giúp đỡ từ cộng đồng từ các hội nhóm, tại các vùng miền mà anh sắp đến vì mục đích hoạt động từ thiện nhằm hỗ trợ cho các người gia và trẻ em vùng cao hẻo lánh.​

Nội thất được thiết kế đơn giản, thực dụng, ghế ngồi có thể trượt ra linh động tạo nên một chiếc giường ngủ​

View attachment 1998526


Chiếc bàn gấp nhỏ tích hợp có thể trượt ra vào làm nơi làm việc khi cần thiết
Anh Kỳ Anh chia sẻ sắp tới anh sẽ tiếp tục được nâng cấp nhiều hơn nữa cho đứa con cưng của mình
Nóc xe được nâng cấp thêm một baga mui, lót gỗ (loại chịu nước) để làm một chiếc bàn nhỏ hoặc làm chỗ ngủ nếu tích hợp thêm lều.
View attachment 1998666



Phía sau xe có một cầu thang cố định để leo lên nóc xe
View attachment 1998475View attachment 1998476View attachment 1998477View attachment 1998478View attachment 1998479View attachment 1998480View attachment 1998481View attachment 1998482View attachment 1998483View attachment 1998485View attachment 1998486View attachment 1998487
Ước mơ nhỏ nhoi của mình!
 
Tập Lái
14/12/16
49
31
18
  • chúc mừng bác chủ . dám làm theo đam mê và bất chấp định kiến .
  • nhưng tiết là vn mình quá nhỏ . độ chiếc xe đi lại 1-2 lần là hết vn . Phải chi như Mỹ hay TQ rộng lớn sẽ đi được nhiều hơn
1 - 2 lần mỗi lần mấy năm mà đòi đi hết Việt Nam
 
Hạng D
21/3/16
1.019
671
113
Cốt lõi cái gì bác ơi, bác ko đọc kỹ ah, thứ 1 là tình cờ thấy em nó chứ ko phải đi tìm Tồ zô tà, thứ 2 là mua có 66 tr ah, dọn lại hơn 200tr + 66 tr coi như 300 tr e nó. Giờ 300tr mua dc xe gì bác. Coi như bác này liệu cơm gắp mắm thôi.
[/QUOT
chủ xe làm vì đam mê, thương hiệu chắc không đạt nặng ở đây