Trong khi thiết kế ô tô Nhà thiết kế có tính toán đến khoảng sáng gầm.Khi nâng gầm(Thay đổi khoảng sáng gầm) là đã thay đổi đặc tính quay vòng của xe!điều này nên lưu ý!... Vì tốc độ ở VN ta không cao cho nên sự ảnh hưởng không đáng kể. nhưng ở tốc độ cao thì là nguy hiểm.vài ý kiến để các bác có quyết định xem có nên nâng gầm hay không.(?!).thanhchoray nói:ntdung241 nói:Không phải thay lò xo đâu!nguyengiao nói:Vậy là chỉ thay lò xo thôi hả bác? Giá cả em nó ra sao?capsslock nói:chưa thấy ai dùng hết....
Bác mang xe ra gara bất kỳ, tốt nhất là gara nào gần những chỗ có CH bán sắt tấm và cắt sắt. Bác cứ yêu cầu tháo 2 giảm xóc sau ra khỏi xe, lấy 2 miếng đệm (bằng nilon hay cao su gì đó zin của xe nằm trên đầu giảm xóc, điểm bắt vào sườn xe) làm mẫu để cắt 2 tấm đệm thép dày 3.5cm, mua 8 con bulong dài hơn 8 con zin cũng tầm 3.5cm rồi lắp vào.
Xe mình đã làm như vậy đã 2 năm nay rồi, chỉ có thể nói là tuyệt! Nhìn dáng xe rất đẹp, đóng 7 người vẫn không xệ đuôi mà giảm chấn vẫn êm như xưa. Ngoài ra còn hay hơn zin ở chỗ khi đầy tải thì đèn pha không còn bị ngóc lên trời nữa.
Theo ý em khi nâng gầm thì không thể thay đổi số vòng quay của động cơ. Có chăng đi nữa thì chỉ làm thay đổi trọng tâm của xe mà thôi.taunus71 nói:Trong khi thiết kế ô tô Nhà thiết kế có tính toán đến khoảng sáng gầm.Khi nâng gầm(Thay đổi khoảng sáng gầm) là đã thay đổi đặc tính quay vòng của xe!điều này nên lưu ý!... Vì tốc độ ở VN ta không cao cho nên sự ảnh hưởng không đáng kể. nhưng ở tốc độ cao thì là nguy hiểm.vài ý kiến để các bác có quyết định xem có nên nâng gầm hay không.(?!).thanhchoray nói:ntdung241 nói:Không phải thay lò xo đâu!nguyengiao nói:Vậy là chỉ thay lò xo thôi hả bác? Giá cả em nó ra sao?capsslock nói:chưa thấy ai dùng hết....
Bác mang xe ra gara bất kỳ, tốt nhất là gara nào gần những chỗ có CH bán sắt tấm và cắt sắt. Bác cứ yêu cầu tháo 2 giảm xóc sau ra khỏi xe, lấy 2 miếng đệm (bằng nilon hay cao su gì đó zin của xe nằm trên đầu giảm xóc, điểm bắt vào sườn xe) làm mẫu để cắt 2 tấm đệm thép dày 3.5cm, mua 8 con bulong dài hơn 8 con zin cũng tầm 3.5cm rồi lắp vào.
Xe mình đã làm như vậy đã 2 năm nay rồi, chỉ có thể nói là tuyệt! Nhìn dáng xe rất đẹp, đóng 7 người vẫn không xệ đuôi mà giảm chấn vẫn êm như xưa. Ngoài ra còn hay hơn zin ở chỗ khi đầy tải thì đèn pha không còn bị ngóc lên trời nữa.
------dungvan chuyên trị Mazda&Kia------
hp:0918182449
Theo ý em khi nâng gầm thì không thể thay đổi số vòng quay của động cơ. Có chăng đi nữa thì chỉ làm thay đổi trọng tâm của xe mà thôi.
@ung Van:Đặc tính quay vòng của xe hoàn toàn khác với số vòng quay động cơ !...
theo lý thuyết tính toán ô tô: khi trọng tâm thay đổi thì đậc tính quay vòng cũng sẽ thay đổi,kèm theo sự ổn định và độ bám đường cũng sẽ thay đổi...
@ung Van:Đặc tính quay vòng của xe hoàn toàn khác với số vòng quay động cơ !...
theo lý thuyết tính toán ô tô: khi trọng tâm thay đổi thì đậc tính quay vòng cũng sẽ thay đổi,kèm theo sự ổn định và độ bám đường cũng sẽ thay đổi...
bác chủ thớt sang forumg kia xem có mấy bác nâng gầm bằng cao su jinke, cũng có bác ship từ hàn về làm đó bác,
hiện tại em thấy nhiều ý kiến lắm trái chiều và thuận chiều
hiện tại em thấy nhiều ý kiến lắm trái chiều và thuận chiều