Bác gọi cho bác CHIEUCUONG 0926055505Richard_Van nói:pác để lại thông tin của pác chieucuong luôn đi,
ae nào có nhu cầu mới liên hệ được mà,
Cái này hay về ý tưởng.
Bản chất của cái này là hãm độ đàn hồi lò xo.
Đặc điểm của lò xo là đàn hồi tuyến tính trên toàn cọng lò xo (vì lò xo là từ cọng tiết diện hình tròn).
Khi gắn thêm miếng nhựa vào, vùng có miếng nhựa sẽ bị hạn chế chuyển động. làm cho cảm giác xe cứng cáp hơn do ít nhún.
những vùng khác của lò xo sẽ chịu tác động lực lớn hơn và phải nhún phần lớn hơn. (cọng lò xo phải chịu xoắn nhiều hơn)
Điểm nguy hiểm của vật liệu chính là nơi chuyển tiếp giữa vùng có miếng nhựa và vùng không. Sẽ gây nứt gãy lò xo ở 2 điểm tiếp giáp.
Mới gắn vào, sẽ không sao. sau một thời gian sẽ thấy hỏng lò xo.
Vài dòng đơn giản. có thế các bác khó hiểu, nhưng nếu bác nào chuyên về cơ khí sẽ hiểu rõ hơn.
Bản chất của cái này là hãm độ đàn hồi lò xo.
Đặc điểm của lò xo là đàn hồi tuyến tính trên toàn cọng lò xo (vì lò xo là từ cọng tiết diện hình tròn).
Khi gắn thêm miếng nhựa vào, vùng có miếng nhựa sẽ bị hạn chế chuyển động. làm cho cảm giác xe cứng cáp hơn do ít nhún.
những vùng khác của lò xo sẽ chịu tác động lực lớn hơn và phải nhún phần lớn hơn. (cọng lò xo phải chịu xoắn nhiều hơn)
Điểm nguy hiểm của vật liệu chính là nơi chuyển tiếp giữa vùng có miếng nhựa và vùng không. Sẽ gây nứt gãy lò xo ở 2 điểm tiếp giáp.
Mới gắn vào, sẽ không sao. sau một thời gian sẽ thấy hỏng lò xo.
Vài dòng đơn giản. có thế các bác khó hiểu, nhưng nếu bác nào chuyên về cơ khí sẽ hiểu rõ hơn.
Theo yêu cầu của nhiều bác, em post lại hình nâng mông Grandis
1. Đây là bộ TTC cushion buffers em gửi mua từ Busan -Korea
2. Chuẩn bị nâng cho bánh trước - dụng cụ gồm kích theo xe và chai nước rửa chén, rửa sạch bụi bẩn của spring, bôi thêm tí nước cho trơn, nhưng thực ra bánh trườc nâng chưa hết bánh đã hở ra vòng có chiều cao rất lớn > 80mm, trong khi đó chiều cao của spring là 75mm, có lẽ máy móc nặng nên nén lên phuộc và spring này rất mạnh
3. Đây là vòng Spring buffers đã nhét vào khe bánh trước, thời gian làm hết 10' cho 1 bánh trước vì dùng kích theo xe nên không thể như chuyên nghiệp được
4. Sử dụng kích theo xe -bắt đầu hạ xuống thì các vòng đệm buffers này nằm lọt vào 1 vào lò xo, vì sức nặng của xe nên không thể bật ra được
5. Bánh sau: thực sự bác nào thích tự làm thì mày mò, vì phải chui xuống gầm xe để lắp: sau khi quan sát em bắt đầu mở bánh sơ cua -lần đầu cũng loay hoay tìm chổ mở , sau 1 hồi hạ được bánh sơcua tháo ra, kích lên. Bánh sau lò xo rất cứng, khi kích lên hầu như khỏang cách thay đồi rất ít, lắp vòng buffers này em phải chùi rửa và bôi xà bông cho trơn, sau 1 hồi loay hoay thì vòng đệm đã chui vào lò xo. Mặc dù ý muốn lắp vào vòng lò xo giữa, nhưng em xoay mãi không được, do vậy xoay vào vòng cuối
Grandis có loxo bánh sau với đường kính spring nhỏ khỏang 110-115mm, đường kính của lò xo lại lớn khòng 15mm.
bánh trước: đuuờng kính spring khỏang 160-165mm, đường kính lòxo 14mm
6. sau khi lắp chạy có vẻ cúng hơn 1 chút, bớt tròng chành, leo lề yên tâm hơn. test thử 120km/h đường thẳng, còn vào cua tốc độ cao thì em không dám như quảng cáo vào cua tốt hơn .
Hiện nay có nhiều bác bán vòng đệm này, có lẽ tùy theo chất lượng vòng mà giá cả khác nhau, do vậy bác nào thích thì lắp, còn để như vậy cũngf được. có lẽ cũng giống cách âm thôi.
1. Đây là bộ TTC cushion buffers em gửi mua từ Busan -Korea
2. Chuẩn bị nâng cho bánh trước - dụng cụ gồm kích theo xe và chai nước rửa chén, rửa sạch bụi bẩn của spring, bôi thêm tí nước cho trơn, nhưng thực ra bánh trườc nâng chưa hết bánh đã hở ra vòng có chiều cao rất lớn > 80mm, trong khi đó chiều cao của spring là 75mm, có lẽ máy móc nặng nên nén lên phuộc và spring này rất mạnh
3. Đây là vòng Spring buffers đã nhét vào khe bánh trước, thời gian làm hết 10' cho 1 bánh trước vì dùng kích theo xe nên không thể như chuyên nghiệp được
4. Sử dụng kích theo xe -bắt đầu hạ xuống thì các vòng đệm buffers này nằm lọt vào 1 vào lò xo, vì sức nặng của xe nên không thể bật ra được
5. Bánh sau: thực sự bác nào thích tự làm thì mày mò, vì phải chui xuống gầm xe để lắp: sau khi quan sát em bắt đầu mở bánh sơ cua -lần đầu cũng loay hoay tìm chổ mở , sau 1 hồi hạ được bánh sơcua tháo ra, kích lên. Bánh sau lò xo rất cứng, khi kích lên hầu như khỏang cách thay đồi rất ít, lắp vòng buffers này em phải chùi rửa và bôi xà bông cho trơn, sau 1 hồi loay hoay thì vòng đệm đã chui vào lò xo. Mặc dù ý muốn lắp vào vòng lò xo giữa, nhưng em xoay mãi không được, do vậy xoay vào vòng cuối
Grandis có loxo bánh sau với đường kính spring nhỏ khỏang 110-115mm, đường kính của lò xo lại lớn khòng 15mm.
bánh trước: đuuờng kính spring khỏang 160-165mm, đường kính lòxo 14mm
6. sau khi lắp chạy có vẻ cúng hơn 1 chút, bớt tròng chành, leo lề yên tâm hơn. test thử 120km/h đường thẳng, còn vào cua tốc độ cao thì em không dám như quảng cáo vào cua tốt hơn .
Hiện nay có nhiều bác bán vòng đệm này, có lẽ tùy theo chất lượng vòng mà giá cả khác nhau, do vậy bác nào thích thì lắp, còn để như vậy cũngf được. có lẽ cũng giống cách âm thôi.
Mình nâng mông xe lên 3 cm bằng cách dời pát gắn lò xo lên trên, bây giờ đi xe xóc hơn. Có thể xe mình đời cũ, chủ trước gắn phuộc không đúng, ty ngắn hơn ty phuộc chuẩn. Trong khi chưa tìm được phuộc chuẩn, mình tính độ lại bát bèo, kéo dài hơn. Các bác cho ý kiến