Hạng D
2/12/03
1.895
4.494
113
Vietnam
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản gửi Sở GTVT tỉnh Tiền Giang, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận về việc rà soát, triển khai các thủ tục có liên quan để có thể khai thác tuyến Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với vận tốc 90km/h.

Nâng tốc độ cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận lên 90km/h

Tuyến đường bộ Cao tốc Trung Lương-Mỹ Thuận sẽ được rà soát, để nâng tốc độ chạy xe ô tô lên 90km/h theo chủ trương của Bộ GTVT (Ảnh: Vân Tịnh/VOVGT)

Theo đó, để đảm bảo sự thống nhất, đồng bộ về vận tốc khai thác đối với các công trình đường bộ cao tốc, Bộ GTVT yêu cầu Sở GTVT tỉnh Tiền Giang báo cáo UBND tỉnh Tiền Giang chỉ đạo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận triển khai rà soát, xử lý các vấn đề có liên quan để khai thác tuyến Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với vận tốc 90km/h theo chủ trương.

Sau khi rà soát, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận lập, điều chỉnh phương án tổ chức giao thông đường cao tốc nêu trên, trình UBND tỉnh Tiền Giang phê duyệt theo thẩm quyền; trước khi phê duyệt, cần thỏa thuận với Bộ GTVT theo quy định tại Nghị định 25/2023 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 32/2014 về quản lý, khai thác và bảo trì công trình đường cao tốc.

Bên cạnh đó, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang cũng được yêu cầu khẩn trương tham mưu, thực hiện, nhằm bảo đảm sự đồng bộ về tốc độ khai thác của tuyến đường bộ Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận với các Dự án Cầu Mỹ Thuận 2, đường bộ Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ được dự kiến đưa vào khai thác từ ngày 24/12/2023.

Được biết, Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có tổng chiều dài 51,5km, bề rộng nền đường 17m, mặt đường 16m, gồm 4 làn xe, được thông xe ngày 19/1/2022. Trên tuyến có 53 cầu, trong đó có 39 cầu trên tuyến chính, 14 cầu vượt và cầu trên tuyến nối. Hiện, các xe trên tuyến được lưu thông với vận tốc 80km/h.

Dự án có tổng mức đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng; trong đó, vốn ngân sách Nhà nước hỗ trợ hơn 2.100 tỷ đồng, vốn của nhà đầu tư, vốn tín dụng hơn 10.400 tỷ đồng.

Còn Dự án Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ, có tổng chiều dài gần 23km, với tổng mức đầu tư công trình hơn 4.800 tỷ đồng. Tuyến được thiết kế với vận tốc 100km/h cho giai đoạn xây dựng hoàn chỉnh 6 làn xe. Giai đoạn 1 phân kỳ đầu tư quy mô 4 làn xe, vận tốc 80km/h.

Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu có chiều dài hơn 6km. Trong đó, cầu Mỹ Thuận 2 có chiều gần 2km, đầu tư hoàn chỉnh 6 làn xe, vận tốc thiết kế 80km/h. Tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỷ đồng.

Cầu Mỹ Thuận 2 được khởi công vào tháng 3/2020, thời gian hoàn thành trong 40 tháng, dự kiến sẽ đưa vào khai thác sử dụng vào cuối năm 2023, giúp kết nối Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận và Mỹ Thuận - Cần Thơ, rút ngắn khoảng cách giữa TP.HCM và Cần Thơ.
Theo VOV
>>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thông tin này?
 
Hạng B2
18/3/15
405
618
93
Với tình trạng hiện tại thì nâng từ 80 lên 90km/h đúng là "cân não" cho ngành thật, chạy 80 thì rất buồn ngủ, luôn có khuynh hướng vượt lên nên các anh còn kiếm ăn ngày đêm được, tăng lên 90 thì lại hợp lý, khó có thể chạy nhanh hơn được do thiếu làn + xe tải bò chắn hết làn nên dự là sẽ thất thu nghiêm trọng nên phải "nghiên cứu" kĩ thôi!
 
Hạng D
11/4/10
1.569
3.303
113
TP.HCM
Ờ, Rồi rồi, ngon rồi,..thôi vậy cũng cảm ơn Trời đất à nghen! Mất gần 20 năm cho đoạn cao tốc SG-CT gần 150km, mang trên mình sứ mệnh phục vụ cho hơn 20 triệu bà con miền tây chất phác thật thà, lam lũ và chơi thì cũng hết mình, với biết bao em út đã làm nên thương hiệu gái miền tây nay càng tiên đường hỏa tốc tỏa đi các nơi phục vụ anh em.. :D

xong được đoạn SG-CT: sáng ở SG đua về, trưa về tới quê vừa kịp ăn đám giỗ và nhậu chứ cũng hổng biết chơi cái gì cho hết giờ! :D
Mí anh Miền Tây ngon rồi nha.
 
Hạng D
15/11/13
3.936
4.812
113
Với tình trạng hiện tại thì nâng từ 80 lên 90km/h đúng là "cân não" cho ngành thật, chạy 80 thì rất buồn ngủ, luôn có khuynh hướng vượt lên nên các anh còn kiếm ăn ngày đêm được, tăng lên 90 thì lại hợp lý, khó có thể chạy nhanh hơn được do thiếu làn + xe tải bò chắn hết làn nên dự là sẽ thất thu nghiêm trọng nên phải "nghiên cứu" kĩ thôi!
Có lộn với SG-TL không anh. Cao tốc này muốn kiếm chiếc xe tải còn khó do xe tải xuống QL cho rẻ hết rồi.