Hạng D
14/6/09
2.580
2.959
113
Nắp bình xăng của xe các bác nằm ở bên nào? tại sao lại có sự khác nhau?

Chào các bác, đi ngoài đường em để ý thấy các xe có nắp bình xăng nằm phía bên tài/phụ tùy hãng, ví dụ: [pagebreak][/pagebreak]
  • Hãng châu âu như Mercedes-Benz, BMW, Land Rover, Peugeot,... thì nắp bình xăng nằm bên phụ (phải)
  • Hãng châu Á như Toyota/Lexus, Hyundai, Kia thì năm bên tài (trái) [pagebreak][/pagebreak]
Tuy nhiên 1 số hãng thì tùy dòng như:
  • Ford Focus (Ford Đức Design), Ford Explorer thì bên phụ còn Fiesta, Ford Ranger, Ford Everest thì bên tài
  • Nissan X-Trail thì bên phụ, còn Nissan Teana thì bên tài,...
Cái này có lợi/nhược điểm gì không các bác ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
11/5/13
330
284
63
thích bên nào thì hãng làm bên đó thôi. nếu tôi có hãng xe, tôi sẽ làm ở giữa cho lạ
 
  • Like
Reactions: chedoanvien
Hạng F
8/7/16
5.097
10.650
113
Công nhận các bác dày cong nghiên cứu thật.
Mình đọc một hồi thấy lý thuyết cứ đá nhau, rối hết cả đầu.
Mình chỉ nhớ mỗi một điều là xe chạy dầu hay xăng để đổ khỏi lộn,
thích bên nào thì hãng làm bên đó thôi. nếu tôi có hãng xe, tôi sẽ làm ở giữa cho lạ
Đây nè bác:
Nắp bình xăng của xe các bác nằm ở bên nào? tại sao lại có sự khác nhau?
 
Hạng C
18/10/16
703
11.423
93
Giờ chế thêm cái miệng đổ xăng phía sau, hình cái (!) bảo đảm độc lạ.
 
Hạng F
29/10/14
8.715
11.613
113
Bữa em chạy bán tải đậu cái kịch cây ghi chữ dầu hoả(ko để ý đọc mỗi chũ dầu mà ko đọc chữ hoả). Em bán xăng đang vặn nút định bơm thì em nhìn thấy chữ DO cây bên cạnh. Hú hồn. Ko biết đổ dầu hoả vào xe máy dầu có chạy được ko nhỉ
 
Hạng F
7/8/17
7.824
10.904
113
Ở vn thường nắp bên trái sẽ tiện hơn vì oto toàn phải chạy vô bên trong để đỗ xăng. Bên ngoài dành cho 2 bánh
 
  • Like
Reactions: ducchuyen
Hạng C
4/6/13
682
1.028
93
Xe em Nhựt Bổn, nắp bên trái pô bên phải, e thấy bất tiện vì cây xăng nhỏ ko chạy vô trong thì thương phải de đuôi vô đổ xăng, pô bên phải kẹt xe nhả khói vô lane trong (xe máy). E thấy nhiều xe Đức nắp xăng bên phải xe, có thể xe Nhựt, Đức thiết kế ưu tiên cho thị trường nội địa nên làm cái khuôn dập thân xe một kiểu chung, cái nắp xăng nó cũng ko quan trọng lắm nên ko cần chuyên biệt cho từng thị trường.