Theo em,tháo hẳn cái nắp capo ra chắc cánh taxi sẽ tiết kiệm được tiền xăng,co khi bằng với tiền chạy xe là đằng khác.
Về nguyên lý,nếu có gió lùa vào buồng máy càng nhiều thì khả năng làm giảm nhiệt độ trong buồng máy càng lớn(nhưng giảm được bao nhiêu thì em không biết),qua đó làm giảm nhiệt độ của máy.
Về nguyên lý,nếu có gió lùa vào buồng máy càng nhiều thì khả năng làm giảm nhiệt độ trong buồng máy càng lớn(nhưng giảm được bao nhiêu thì em không biết),qua đó làm giảm nhiệt độ của máy.
puma.com nói:Chào các bác,
Chủ đề này cũng bàn nhiều, ra đường thì gặp mấy anh taxi toàn chơi kiểu này nhưng chẳng biết có lợi hay hại.
Số là em có 1 anh bạn, chạy con camry 2003. Đi Châu Đốc chơi,...Thế là cả bọn đổ đầy bình nước, đi được khoảng 20km thì tình trạng cũ lại xảy ra. Anh này xuống xe kiểm tra thì nước lại cạn (khả năng là xì két nước hoặc đường ống) thế là lại châm nước cho đầy bình, nhưng anh ta không đóng kín nắp capô mà nhét vào 2 cục giấy cho nắp capô hở lên 1 tí. Thế là từ đó phi về đến tận Bình Dương mà không hề xảy ra vấn đề gì???
Em còn nghe cánh tài xế taxi truyền tai nhau là: mở hở hở chạy đỡ hao xăng???
Chẳng biết sự thật như thế nào?
[/quote
Xe đó bị hư quạt làm mát đó ạ! Xe em từng bị hồi xưa.
Last edited by a moderator:
puma.com nói:Chào các bác,
Chủ đề này cũng bàn nhiều, ra đường thì gặp mấy anh taxi toàn chơi kiểu này nhưng chẳng biết có lợi hay hại.
Số là em có 1 anh bạn, chạy con camry 2003. Đi Châu Đốc chơi, lúc về thì đèn check động cơ sáng, dừng xe kiểm tra, khi mở nắp capô thì nóng hực, chờ nguội để mở nắp nước làm mát, ai cũng nghĩ nó sôi sùng sục, nhưng khi mở ra thì khét lẹt, khói bốc lên nhưng không còn 1 giọt nước. Thế là cả bọn đổ đầy bình nước, đi được khoảng 20km thì tình trạng cũ lại xảy ra. Anh này xuống xe kiểm tra thì nước lại cạn (khả năng là xì két nước hoặc đường ống) thế là lại châm nước cho đầy bình, nhưng anh ta không đóng kín nắp capô mà nhét vào 2 cục giấy cho nắp capô hở lên 1 tí. Thế là từ đó phi về đến tận Bình Dương mà không hề xảy ra vấn đề gì???
Em còn nghe cánh tài xế taxi truyền tai nhau là: mở hở hở chạy đỡ hao xăng???
Chẳng biết sự thật như thế nào?
Hôm nào em mở nắp ca bô chạy xuống bình dương ghé tiệm bác dán 2 kính lái bên tài nha. Hôm nào bác có dưới em ghé xin tý



santa_fe09 nói:Hôm nào em mở nắp ca bô chạy xuống bình dương ghé tiệm bác dán 2 kính lái bên tài nha. Hôm nào bác có dưới em ghé xin tý![]()
. Mà ở SG xuống BD dán có ưu đã gì không bác![]()
![]()
Đãi bác cơm trưa và lẩu Thái Bình Dương luôn
Coi vậy chứ khó bung lắm bác ơi! Nhiều khi cố tình mở mà còn không đượcearthborn_vn nói:Em thấy lợi vì sẽ được thay kính lái mới theo kiểu rất ...........yomostNguy hiểm chết người.
Nắp chốt capo hình như có 2 nấc, một cái đóng chặt, một cái đóng hơi hở hở, liệu taxi họ chỉ gài nấc 1 thôi ko ?
Sao để cho cạn nước luôn vậy.Cách đây 5 năm em chạy con Cam 1988 từ Cần Thơ về Kiên Giang vừa đến lộ tẻ thì em thấy trước Cabin khói trắng bay lên và đạp ga xe k đi rồi Rock máy,em vội tấp vô lề bật cabin lên thì tấhy khói toát ra từ két giải nhiệt lúc đó khoảng 12h mấy khuya rồi đường thì tối om mà đi có 1 mình,đâu xe ngồi đợi khoản 30p em lấy khăn bịt kín đầu nắp và lấy tay vặn từ từ tránh hiện tượng nước văng ra,em soi đèn pin kĩ thì thấy nó bị thũng dưới đít thùng nước,lấy bã cao su mang theo xe ra nhai và trét vo chỗ lung đó,lấy cục đá 4 x 6 dằn lên nắp capo cho nó hở mui lên,đổ đầy nước bình giải nhiệt và nổ máy cho nước nó trộn điều rồi cứ chăm thêm cho tới khi nước đầy bình mà thôi.Xong cứ thế em chạy tà tà về tới nhà luôn.Từ lần đó trở đi xe em chạy cứ 4 or 5 ngày là em mở ra thăm nước vì xe cũ nên phải chịu cực như vậy.
khi bác hạ xuống thì capô đã ăn ngàm của nấc 1 rồi, nhấn thêm 1 cái nữa thì sẽ đóng chặtlienthanhquyet nói:Nắp chốt capo hình như có 2 nấc, một cái đóng chặt, một cái đóng hơi hở hở, liệu taxi họ chỉ gài nấc 1 thôi ko ?