Hạng B2
em tò mò quan sát thấy rằng các xe BMW đều có nắp xăng nằm phía bên phụ, không nằm bên tài như các xe khác (Huyndai, Toy,...). Có bác nào biết tại sao thiết kế như vậy thì giải thích dùm em? khi vào cây xăng luôn phải tìm cột xăng cho phù hợp chứ kéo dây lăng quăng mấy em bơm xăng nhăn mặt hoài
 
Hạng B2
em cũng nghĩ không quan trọng, nhưng tò mò để biết tại sao người ta lại thiết kế như vậy ? chắc hẳn phải có lý do gì đó ? Ở châu Âu, các trạm xăng không có nhân viên bơm xăng như VN mình, đổ xăng xong rồi quẹt thẻ thanh toán. Nếu làm nắp xăng bên phụ thì tài xế phải đi thêm một vòng ra sau xe hoặc lái xe phải luôn đậu xe sao cho nắp xăng quay vào cột xăng. Trong khi một số xe khác thì thiết kế ngược lại. Phải chăng các xe chia đều khả năng cùng bơm xăng khi vào trạm xăng ?
 
Hạng D
15/2/14
3.450
6.445
113
Chắc do nắp xăng và pô xe không có 1 chuẩn qui ước chung nào. Nên khác nhau là bình thường. Do mổi xe cần có "bản sắc" riêng.
Mấy xe 1 pô thì BMW và toyota cũng ngược bên nhau.
 
Hạng B1
9/5/07
99
18
8
34
Theo như e suy luận thì người Châu Âu đa số đều đi bên phải và tay lái thì nằm bên trái, nên e nghĩ khi họ thiết kế pô xe nằm phía bên tay trái là để hạn chế khói và hơi nước thoát ra (vào mùa đông các bác sẽ thấy hơi nước bốc lên từ ống pô) gây khó chịu cho những người đi bộ hay đi cạnh xe phía bên phải của xe ( nếu bác nào từng chạy xe máy bên cạnh xe tải mà ống pô xe tải nằm phía bên phải sẽ hiểu điều e nói ) còn nắp xăng thì cũng vậy thiết kế phía bên phải để thuận tiện cho việc đổ xăng ở những quốc gia đi bên phải thôi. Còn người Nhật họ đi bên trái và tay lái nghịch nên họ thiết kế ngược lại thôi. E nghĩ những vấn đề trên ko quá lớn nên các hãng xe cũng ko điều chỉnh lại cho phù hợp với tùng quốc gia. E nghĩ như vậy. Bác nào có cao kiến xin vào chỉ giáo.
 
Hạng C
2/8/09
688
284
63
Quận 7 -HCM
Em thì lo lắng như vầy không biết bác nào lo giống em không và biết cách khắc phục không ạh, chẳng là nắp xăng xe Đức chứ không riêng gì xe em không tự lock khi xe đang chạy mặc dù đã lock tất cả các cửa , nó chỉ lock khi mình tắt máy và bấm khoá xe. Em sợ khi đi xe ngoài đường mấy anh xe ôm Việt Nam! Mình thấy đoi nghề không lặt logo nữa chuyển qua lặt nắp bình xăng thì gay thiệt ... Có bác nào kinh nghiệm vụ này không ah . Em hơi lo cho con F30 nhà em
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
nguyentam1326 nói:
Em thì lo lắng như vầy không biết bác nào lo giống em không và biết cách khắc phục không ạh, chẳng là nắp xăng xe Đức chứ không riêng gì xe em không tự lock khi xe đang chạy mặc dù đã lock tất cả các cửa , nó chỉ lock khi mình tắt máy và bấm khoá xe. Em sợ khi đi xe ngoài đường mấy anh xe ôm Việt Nam! Mình thấy đoi nghề không lặt logo nữa chuyển qua lặt nắp bình xăng thì gay thiệt ... Có bác nào kinh nghiệm vụ này không ah . Em hơi lo cho con F30 nhà em
Vậy thì thò tay nhấn cái nút lock là xong Bác, đỡ phải lo :D
mà em vẫn chưa hiểu lắm ý của Bác, ý là nắp xăng chỉ lock khi xe Bác tắt máy à ? có vẻ hơi lạ, xe em cũng Bim, chỉ cần lệnh lock cửa bất kể xe dừng hay chạy thì nắp xăng lock theo, khi nào cửa tài unlock thì nắp xăng cũng sẽ unlock !
 
Hạng B2
nguyentam1326 nói:
Em thì lo lắng như vầy không biết bác nào lo giống em không và biết cách khắc phục không ạh, chẳng là nắp xăng xe Đức chứ không riêng gì xe em không tự lock khi xe đang chạy mặc dù đã lock tất cả các cửa , nó chỉ lock khi mình tắt máy và bấm khoá xe. Em sợ khi đi xe ngoài đường mấy anh xe ôm Việt Nam! Mình thấy đoi nghề không lặt logo nữa chuyển qua lặt nắp bình xăng thì gay thiệt ... Có bác nào kinh nghiệm vụ này không ah . Em hơi lo cho con F30 nhà em
bác kiểm tra lại xem, vì khi xe chạy hay tắt máy, bác đã lock cửa thì sẽ tự động khóa nắp xăng luôn bác àh. Nếu bác lo sợ bị chôm nắp xăng thì em nghĩ luôn luôn là như vậy. Trên xe em chỉ có mỗi cái chốt bằng cây tắm, nếu ai có ý đồ xấu thì chỉ cần cây vít cũng cậy bung ra được.
 
Hạng B2
GL450 nói:
Theo như e suy luận thì người Châu Âu đa số đều đi bên phải và tay lái thì nằm bên trái, nên e nghĩ khi họ thiết kế pô xe nằm phía bên tay trái là để hạn chế khói và hơi nước thoát ra (vào mùa đông các bác sẽ thấy hơi nước bốc lên từ ống pô) gây khó chịu cho những người đi bộ hay đi cạnh xe phía bên phải của xe ( nếu bác nào từng chạy xe máy bên cạnh xe tải mà ống pô xe tải nằm phía bên phải sẽ hiểu điều e nói ) còn nắp xăng thì cũng vậy thiết kế phía bên phải để thuận tiện cho việc đổ xăng ở những quốc gia đi bên phải thôi. Còn người Nhật họ đi bên trái và tay lái nghịch nên họ thiết kế ngược lại thôi. E nghĩ những vấn đề trên ko quá lớn nên các hãng xe cũng ko điều chỉnh lại cho phù hợp với tùng quốc gia. E nghĩ như vậy. Bác nào có cao kiến xin vào chỉ giáo.
ý bác suy luận cũng hay đáng để suy nghĩ thêm