Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
Nói dại, lỡ gặp mình, chưa kịp hiểu thì đã tèo rồi bác ạ. Em ko có ý dìm hàng TOY, nhưng rõ ràng ở thị trường VN, TOY nâng giá vô tội vạ, trong khi chất lượng thì ko theo kịp đà tăng giá
e hiểu ý bác nên e lái xe cũng cẩn thận lắm,mình k đụng ngta thì k nói,còn bị ngta đụng rồi thì biết bao nhiêu trường hợp xảy ra bác.lúc đó e chả tiếc cái gì,chỉ cần giữ dc cái mạng mình và các thành viên trên xe an toàn lành lặn là mừng lắm rồi
Em nghĩ chắc không đến nỗi nào đâu...dập mũi tí....nhưng mọi người khen..là dc vinh hạnh lái em Toy thấn thánh....thế thì sướng rồi....eheheh
k biết có dập mũi tí k hay gãy mũi luôn ấy chứ bác =))) e chả hiểu nổi cái triết lí của thằng Toy ra cái gì.tại sao lại phán 1 câu là xe có hư hỏng nặng cỡ nào mà tính mạng người ngồi trong xe an toàn thì ngta chấp nhận sử dụng tiếp xe của hãng đó nữa
xe mà nát thì tính mạng con ng dễ gì bình an hoàn toàn,còn chưa kể đến chi phí sửa chữa cái xe hoặc phải mua xe mới nữa.chán thằng Toy nhất cái vụ này,đụng gì cũng móp
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.844
113
Saigon & Dalat
Con For em nghĩ 2oai2iúi khí trước nên khi bị tông đằng sau không thể kích nổ túi khí đuowcj. Em nghĩ sau vụ này chủ xe For về bán xe gấp vì cay cú xe to tổ chảng vậy mà bị 1 con nhỏ chạy xe bé tí cho chổng vó.:3dcuoi:
Cái này bình thường mà bác. Mấy đại gia bị tiểu yêu nữ cho lật thấy nhiều lắm
 
Hạng B2
6/7/13
307
594
93
K.O anh For ngon thế này thì không phải Aygo, cũng không phải Yaris mà là Judo. :3duongbia:
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
con Yaris phi thẳng chui gọn xuống gầm con For lúc đang quẹo thế là con For trượt bánh lật ngửa luôn bác
Em hiểu rồi, cậy là cộng thêm cả lực " văng" của FT đang quẹo nữa phải không ạ ? Chứ đang đi thẳng mà như vậy thì cũng lạ !
Chứng tỏ thêm một điều là FT dễ " bay bổng" nhỉ :)
 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
Em hiểu rồi, cậy là cộng thêm cả lực " văng" của FT đang quẹo nữa phải không ạ ? Chứ đang đi thẳng mà như vậy thì cũng lạ !
Chứng tỏ thêm một điều là FT dễ " bay bổng" nhỉ :)
đúng rồi đó bác,vậy nên ai chạy For mà ôm cua gắt là nguy hiểm cao lắm,nó cao quá thành ra chồng chềnh thấy sợ
Sao dễ lật thề bác? Chắc phải xốc đít mạnh lắm mới ngửa vậy được
1 phần do For đang quẹo nên dễ lật đó bác,e có tl ở mấy comment trên ạ
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
theo phương diện lí thuyết bác nói túi khí k nổ là đúng,nhưng e lại cái xe bự như vậy,lại cao nữa.khi mà ngã xuống là đã tạo 1 lực va chạm xuống mặt đường khá là lớn rồi,vậy mà chưa đủ tạo cảm biến chuyển động cho túi khí bung thì e pó tay.như chiếc In ngoài HN bị civic tông trực diện cũng k bung túi khí đó bác,nát đầu xe luôn mà vậy mới chán
Theo em cần phân tích một chút vì sao xe ford không nổ túi khí. Túi khi bung ra mục đích là làm đệm cho điểm va chạm trực diện tránh va đập mạnh gây chấn thương khách / tài xế. trọng vụ này va chạm tại gầm xe và sau đó là tại nóc xe, nơi mà không có túi khí nào được gắn vậy thì những chỗ khác như đầu xe chẳng hạn sẽ không đủ gia tốc kích hoạt túi khí và thực ra túi khí tại đó có nổ cũng không có tác dụng tích cực giảm nhẹ chấn thương thậm chí là còn có thể phản tác dụng đối với người trên xe nữa.
 
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
Theo em cần phân tích một chút vì sao xe ford không nổ túi khí. Túi khi bung ra mục đích là làm đệm cho điểm va chạm trực diện tránh va đập mạnh gây chấn thương khách / tài xế. trọng vụ này va chạm tại gầm xe và sau đó là tại nóc xe, nơi mà không có túi khí nào được gắn vậy thì những chỗ khác như đầu xe chẳng hạn sẽ không đủ gia tốc kích hoạt túi khí và thực ra túi khí tại đó có nổ cũng không có tác dụng tích cực giảm nhẹ chấn thương thậm chí là còn có thể phản tác dụng đối với người trên xe nữa.
Fortuner chứ k phải Ford bác ơi.theo bác nói thì e thấy đúng đó,bác nói chuẩn rồi.sẵn tiện vậy cho e hỏi học hỏi luôn.lỡ trong trường hợp xe bị lăn long lóc vài vòng hoặc ngay cả những xe dc trang bị 7 túi khí thì sao bác
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Fortuner chứ k phải Ford bác ơi.theo bác nói thì e thấy đúng đó,bác nói chuẩn rồi.sẵn tiện vậy cho e hỏi học hỏi luôn.lỡ trong trường hợp xe bị lăn long lóc vài vòng hoặc ngay cả những xe dc trang bị 7 túi khí thì sao bác
Hà hà, xe em mới có 6 cái mà chưa và em cũng chẳng mong nó bung để tìm hiểu chi tiết đâu bác, tuy nhiên cứ va chạm điểm nào, lực va chạm đủ lớn sẽ kích hoạt túi khí (nếu có gắn) tại điểm đó. Nếu va chạm trực diện (90o) thì lực va chạm là 100%, nếu va chạm xiên thì lực va chạm giảm đi theo hàm số sin () của góc va chạm. Cứ theo lẽ đó ma suy thì khi xe bị đâm đối đầu, kích hoạt túi khí vo lăng, túi khí bên phụ và túi khí chân tài xế; khi xe bị đâm ngang sườn , là túi khí rèm và túi khí cột B, khi xe lộn vòng ngang thì túi khí rèm và túi khí cột B sẽ nổ để đỡ cho khách khi va chạm vào thành xe.
 
  • Like
Reactions: bad_boy1207
Hạng D
3/9/12
1.006
300
83
tphcm
Hà hà, xe em mới có 6 cái mà chưa và em cũng chẳng mong nó bung để tìm hiểu chi tiết đâu bác, tuy nhiên cứ va chạm điểm nào, lực va chạm đủ lớn sẽ kích hoạt túi khí (nếu có gắn) tại điểm đó. Nếu va chạm trực diện (90o) thì lực va chạm là 100%, nếu va chạm xiên thì lực va chạm giảm đi theo hàm số sin () của góc va chạm. Cứ theo lẽ đó ma suy thì khi xe bị đâm đối đầu, kích hoạt túi khí vo lăng, túi khí bên phụ và túi khí chân tài xế; khi xe bị đâm ngang sườn , là túi khí rèm và túi khí cột B, khi xe lộn vòng ngang thì túi khí rèm và túi khí cột B sẽ nổ để đỡ cho khách khi va chạm vào thành xe.
kekeke.e đã rõ.tks bác đã giảng đạo :D e cũng mong k có ai phải cần sự trợ giúp của túi khí cả