Có nên cấm xe máy ở TP.HCM?

  • Nên

    Bình chọn: 137 58,3%
  • Không nên

    Bình chọn: 27 11,5%
  • Chưa phải lúc này

    Bình chọn: 67 28,5%
  • Ý kiến khác (mời các bác bình luận)

    Bình chọn: 4 1,7%

  • Total voters
    235
Hạng D
13/10/10
1.060
3.119
113
39
khi nào trả lời duok cho ng dân câu " cấm xe máy thì đi bằng j ? " hãy tính ! có chuyện phân làn đổi chiều rồi thời gian đèn xanh đỏ đíu làm xog ngồi nói nhãm !
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Cùng 1 quãng đường, cùng một thời điểm em đi 2B chỉ mất 30 phút còn 4B thì xác định 1h30 - 2h. Vừa tốn xăng, vừa mất thời gian và mệt mỏi. 2B là phương tiện phổ thông không thể nào cấm được, hiện tại muốn hạn chế lưu lượng 2B trên đường thì phải cho thi bằng 2B thật khó vào.
1. Giảm đáng kể lưu lượng xe máy trên đường
2. Những ai chạy yếu sẽ bị loại thẳng tay, giảm tai nạn giao thông đáng kể.

Em thấy bằng 2B dễ quá, riết ra đường toàn gặp thể loại chạy xe kiểu gì đâu. Không xi nhan, không mở đèn, mở pha vô tội vạ, chạy cà rề 10 - 20km/h nhưng lại khoái ra lane giữa or 4B chạy, thích lạng đâu thì lạng.
 
  • Like
Reactions: thangmy
Hạng D
17/2/13
1.311
1.770
113
Vũng Tàu
trungdao.vn
Tư duy này xuất phát từ một người ít học. Em xin lỗi phải dùng từ ít học, vì nó hơi quá với cái chức PGS TS, có lẽ là do bác ấy bức xúc quá.

Em xin kể một ví dụ nhỏ của Singgapore về dẹp nạn bán hàng rong : đầu tiên chính quyền xây các nơi để kêu gọi cửa hàng rong vào bán, tất nhiên không ai vào vì phải đóng phí, tiếp đến chính quyền cho miễn phí hết ---> anh nào cũng chen chân vào bán. Một thời gian dài sau khi mà mọi thứ đã ok, lúc này thu phí cũng chẳng anh nào di chuyển nữa, tất nhiên phí phải hợp lý.

Vậy tình trạng xe cộ ở HCM xử lý thế nào ? Phải chơi bài học của Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie là "nếu anh muốn ai làm gì đó, phải để họ tự nguyện làm thì họ mới phục". Muốn dân HCM bỏ xe máy, phải để họ tự nguyện làm. Chính quyền cứ thử xây đường tàu điện ngầm phủ khắp thành phố HCM với giá hợp lý xem có ai còn muốn chạy xe vất vả như bây giờ để đi làm và đi học ? Dân đã phải chọn giải pháp đi xe máy vất vả nghĩa là họ không có sự lựa chọn nào tốt hơn. Ai đi cái Xe bus rồi giơ tay coi, muốn khùng đi được ấy. Hãy mở mắt ra nhìn thế giới, xây tàu điện ngậm đi, thậm chí là hyperloop đi, rồi sẽ ok ngay thôi. Chứ ngồi đây mà vẽ chính sách thì 10000000 năm nữa Việt Nam vẫn như thế thôi.

Giờ ra đường phần lớn gặp dân không biết chữ, một chữ luật bẻ đôi không thuộc, anh em phải thông cảm, giữ bình tĩnh để cuộc sống bớt căng thẳng, phải có cái lý do gì đó để chúng ta sinh ra ở Việt Nam chứ không phải Mỹ. Mà thằng bạn mình đang làm hồ sơ sang Canada dạng skill worker, có khả năng nó phải sống ở đấy mới phù hợp, còn mình thì thích Việt Nam, cái chỗ này tu nó mới dễ ^_^.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Tư duy này xuất phát từ một người ít học. Em xin lỗi phải dùng từ ít học, vì nó hơi quá với cái chức PGS TS, có lẽ là do bác ấy bức xúc quá.

Em xin kể một ví dụ nhỏ của Singgapore về dẹp nạn bán hàng rong : đầu tiên chính quyền xây các nơi để kêu gọi cửa hàng rong vào bán, tất nhiên không ai vào vì phải đóng phí, tiếp đến chính quyền cho miễn phí hết ---> anh nào cũng chen chân vào bán. Một thời gian dài sau khi mà mọi thứ đã ok, lúc này thu phí cũng chẳng anh nào di chuyển nữa, tất nhiên phí phải hợp lý.

Vậy tình trạng xe cộ ở HCM xử lý thế nào ? Phải chơi bài học của Đắc Nhân Tâm - Dale Carnegie là "nếu anh muốn ai làm gì đó, phải để họ tự nguyện làm thì họ mới phục". Muốn dân HCM bỏ xe máy, phải để họ tự nguyện làm. Chính quyền cứ thử xây đường tàu điện ngầm phủ khắp thành phố HCM với giá hợp lý xem có ai còn muốn chạy xe vất vả như bây giờ để đi làm và đi học ? Dân đã phải chọn giải pháp đi xe máy vất vả nghĩa là họ không có sự lựa chọn nào tốt hơn. Ai đi cái Xe bus rồi giơ tay coi, muốn khùng đi được ấy. Hãy mở mắt ra nhìn thế giới, xây tàu điện ngậm đi, thậm chí là hyperloop đi, rồi sẽ ok ngay thôi. Chứ ngồi đây mà vẽ chính sách thì 10000000 năm nữa Việt Nam vẫn như thế thôi.

Giờ ra đường phần lớn gặp dân không biết chữ, một chữ luật bẻ đôi không thuộc, anh em phải thông cảm, giữ bình tĩnh để cuộc sống bớt căng thẳng, phải có cái lý do gì đó để chúng ta sinh ra ở Việt Nam chứ không phải Mỹ. Mà thằng bạn mình đang làm hồ sơ sang Canada dạng skill worker, có khả năng nó phải sống ở đấy mới phù hợp, còn mình thì thích Việt Nam, cái chỗ này tu nó mới dễ ^_^.
Không đấy, mình có quyền, mình thích thì mình cấm thôi, làm gì nhau nào? Bày trò vớ vẩn lằn nhằn làm gì? Nhức đâu,
 
  • Like
Reactions: Nissan4241
Tập Lái
11/3/16
11
4
3
39
Em nghi nen cam xe may luon va ngay bay gio ,de em mai con co ly do khong can di lam ,ve ngoai xe may ra chang co xe bus nao de di den cho lam ma dung gio duoc ca, di xe dap den cho lam cung phai nghi nua ngay de hoi sua moi lam duoc
 
Hạng C
11/2/08
575
715
93
Diễn đàn ô tô mà đi hỏi nên cấm xe máy thì có vẻ ko khách quan.
Theo e nên phát triển mạnh phương tiện công cộng, nhanh, sạch và văn minh. Cấm buôn bán vỉa hè lòng đường. Tự khắc xe máy sẽ biến mất :)
 
  • Like
Reactions: hoanganhdhyhp
Hạng B2
2/10/15
290
595
93
34
Diễn đàn ô tô mà đi hỏi nên cấm xe máy thì có vẻ ko khách quan.
Theo e nên phát triển mạnh phương tiện công cộng, nhanh, sạch và văn minh. Cấm buôn bán vỉa hè lòng đường. Tự khắc xe máy sẽ biến mất :)

Diễn đàn ôtô nhưng mà nhiều người vẫn đi xe máy mà bác. K lẽ đi đâu bác cũng lên xế hộp?
 
Hạng D
7/6/11
1.559
1.151
113
Vấn đề là phát triển mạnh hệ thống công cộng và cho người dân họ thấy đi bằng cách đó an toàn và tiết kiệm hơn sau đó sẽ dần hạn chế xe máy,theo 1 thời gian thì người dân quen rồi họ cũng chả thèm đi xe máy đâu.
 
  • Like
Reactions: Phước.OS