Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

@kaka: Vâng, theo quy định của HD cho thị trường VN thì đối với Đ/C diesel cư 5000Km thì làm bảo dưỡng một lần, chủ yếu là thay nhớt, check phần mềm, check các loại dầu, dung dịch, làm sạch các loại lọc khi chưa đến chu kỳ thay và tất nhiên là thay khi đến kỳ và một số công việc kiểm tra khác nữa, có tổng cộng từ 6 đến 15 việc cần làm tùy theo số Km xe chạy .
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Trích đoạn: Everest 2.6

Nếu là máy xịn của Hyundai thì yên tâm quá rồi còn gì, tuy nhiên một số lỗi như bác nêu "có vẻ" chưa ảnh hưởng tới an toàn khi vận hành xe mấy thì phải? Hơn nữa các dòng xe sang như BMW hoặc Mẹc chắc chắn có kiểm soát ECU kiểu này, nhưng em không thấy các bác ấy đi scan thường là seo nhỉ. Có bác nào kĩ thuật cao chỉ giúp ae xem có nên scan thử không ạ? Liệu dạng scan có giống scan virus trên máy tính? e vừa dốt lại vừa đa nghi nên nhờ các bác chỉ giáo.
Trích đoạn: HD230LI

Thưa các bác máy Sì cen ở 199MK là máy xịn của hãng HYUNDAI, Hyundai không có khuyến cáo gì cho việc hạn chế scan, theo những hiểu biết của em, lỗi hệ thống sẽ lưu vào một bộ nhớ riêng biệt, khi scan, thực chất máy scan chỉ kết nối với ECU, ECU gửi các thông tin về lỗi tới scan để các bác đọc và xóa hoặc sưả chữa nếu cần, Scan ECU oto không giống với SCAN máy tính là ở chỗ đó .
Về nguyên nhân gây lỗi ở xe hiện đại thì có nhiều chứ không như xe đời cũ, càng ngày ECU càng can thiệp sâu vào các hệ thống trên xe do vậy chủ xe chỉ cần tháo giắc điện ở phần có kiểm soát của ECU là ECU ghi lỗi ngay, cái này hay dính nhất vì xe mới, cái nào chẳng phải cà số hoặc lót sàn... (máy thì làm sao nó biết các bác tháo giắc hay giắc lỏng), thậm chí thay bình, bình để lâu hết điện (điện áp xuống dưới 11v) ECU cũng lưu lỗi ..... Những lỗi kiểu này thường không báo đèn check mà chỉ scan mới biết được, em chưa gặp trường hợp nào nên chưa dám khẳng định nhưng rất có thể xe va chạm rất mạnh nhưng túi khí không bung cũng có thể do những lỗi không báo đèn này.

hehe, đi xe sang nên nghĩ là tiền nhiều thì xe ko bị lỗi, hoặc có thể là các bác đó chẳng để ý nữa...
như ông anh em đi LS460L, mua đc gần 2 tháng rồi mà chỉ biết có nâng hạ gầm, hết :D
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
47
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

@ HD230LI: Pác làm ơn cho iem cái số HP nhé, em sẽ xin pác tư vấn nhiều nhiều đây. Chẳng biết pác có sẵn sàng giúp thằng em dại này không nhỉ???
 
Hạng B2
14/5/07
148
17
18
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Bác Huy cũng cho em xin số H.P nhé! Cám ơn bác trước!;)
 
Hạng C
6/4/07
664
3
18
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Đọc lỗi từ thiết bị OBD hả bác !?? ở phòng thí nghiệm chỗ em củng có 2 bộ ( đọc hầu hết mọi loại xe), nghe đâu ~ 20k $ một bộ thế mà vứt đó chưa dùng lần nào, hôm lôi ra thử không biết ẩm mốc thế nào mà lại không lên... :D
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

BÁc Huy cho em số đt với, có gì em qua Minh khai nhờ bác giúp 1 số việc. PM cho em nhé.
 
Hạng B2
5/12/04
436
1
0
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

@ all: HP của em đây ạ, hy vọng có thể giúp được gì đó cho các bác. 091-321-0781
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
53
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Em vào số rồi đấy nhớ, em cố gắng chạy vài bữa nữa để được 5000km, rồi qua MK bác check giùm nhé.
 
Hạng B2
3/3/07
359
0
18
41
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Trích đoạn: HD230LI

@ all: HP của em đây ạ, hy vọng có thể giúp được gì đó cho các bác. 091-321-0781
Bác Huy ơi, xe em mới đi được khoảng 400km có fải vào chỗ bác check ko?:D.
Nếu kô, hôm nào em cứ qua chỗ bác rửa xe rồi tham quan cơ sở trước cũng được chứ?
 
Hạng B2
9/11/07
335
0
0
47
RE: Nên chăng các Bác đang sài SFE ơi ???

Pác ấy bận nhiều việc khác chắc chẳng thể tiếp riêng anh em STF được đâu nhỉ??? Em cứ chờ đến 5000km thì đến pác ấy làm cái test tổng thể luôn rồi tính vậy. Thanks pác Huy nhiều nhé.