Bác à , em chỉ không đồng ý vụ bác nói glc cảm giác lái không bằng explorer thôi. Chứ explorer tổng quát nó là 1 con xe 7 chỗ đáng đồng tiền nhất hiện nay ở vn( nếu không bị chênh giá vì đại lý).Em cũng đâu có chê GLC là kém đâu ạ, em chỉ nói là lái không thật như Ex thôi.
Cá nhân em cũng lái qua 320i,520i nên em có cảm nhận cá nhân về cảm giác lái thôi. Đơn cử bọn phát xít BMW cũng đâu có phuộc hơi gì đâu, mà cảm giác lái thì nổi tiếng rồi ạ @@.
Ở đây nếu tiền không quan trọng thì bác chờ 1 thời gian sắm em Ex 7 chỗ, máy to hơn tí, thực dụng hơn tí, cảm giác lái cũng phấn khích. Còn thương hiệu Đức, thích phuộc hơi nâng giảm gầm, nội thất trang nhã thì GLC là không phải bàn trong tầm giá này (Ở đây e không nói sedan, chỉ SUV và CUV thôi ạ ). Cả 2 em nầy đều đầm, trên vận tốc cao cả, nên chuyện ổn định thì bác nói hơi thừa, vì xe xịn thì toàn có các chế độ Eco, Comfort, Sport cả, nên phuộc cũng điều chỉnh cứng mềm cho phù hợp cả.
Còn chuyện tại sao phuộc hơi glc lại ổn định hơn phuộc gas của explorer ở tốc độ cao là vì nó có khả năng hạ thấp trọng tâm xe xuống, sẽ tăng lực ép và độ bám đường của xe khi vào cua, và vì là phuộc hơi nên nó còn có khả năng tăng giảm liên tục độ cứng của phuộc, điều này rất là lợi hại đấy. Em nói không thừa chứ phuộc hơi nó làm glc ở đẳng cấp trên x3, q5 1 bậc khi nói về cảm giác lái.
Còn việc explorer có thể chỉnh được độ cứng mềm của phuộc thì em nghĩ bác nên xem lại , vì theo em được biết explorer chỉ là phuộc gas bình thường, không phải là phuộc điện hay hơi nên không thể chỉnh được độ cứng mềm đâu. Có chăng là chỉnh được độ nặng nhẹ tay lái và cách sang số của hộp số thôi.
Explorer là suv nên khoảng sáng gầm rất cao, lại không hạ thấp được trọng tâm nên chỉ cần bác vào cua ở tốc độ 80 là sẽ thấy được sự khác biệt giữa glc300 và nó ngay.
Còn bác nói bmw ko có phuộc hơi là không đúng, các mẫu x5,x6,series 7... đều có option cao cấp là phuộc hơi chứ không phải không có. Mercedes thì chơi trội hơn khi mang cái option cao cấp này xuống dòng xe phổ thông là c class và glc .