Hạng B1
27/5/16
96
193
63
facebook.com
Mình thấy 2 em này cho 2 kiểu người khác nhau, sao bác phải hỏi ta. Kiểu của Lexus thì không thích đụng hàng, hơi kiêu kì và làm eo 1 chút. Còn Mec thì năng động và trẻ trung hơn 1 chút, nhưng sẽ không giữ giá bằng Lex, kiểu chịu chơi phóng khoáng. Nói chung ra lái thử 1 phát cho có cảm giác bác ơi, xe của mình mà, nó nói lên còn người mình rất nhiều nên hạn chế nghe 9 người 10 ý!
 
  • Like
Reactions: quangkia82
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Nếu thật vậy thì quá đen rồi bác, tại bên em 2 kh đi đều nói ok chỉ nói là thiếu option cửa cách âm, và ion-nước hoa là KH chưa hài lòng :D. 2 KH này đều từ GLS cũ đổi xe
Cũng chưa chắc, nhiều khi tại người mua ko để ý thôi, em mua về cả tháng mới phát hiện ra đèn lắp bên khít bên lệch, bây h bị mấy lỗi điện tử nữa, nếu ko để ý kĩ, thì cũng ko biết, nhưng mà em đi 2 đời, biết cái này là bệnh chung rồi, mà tại rẻ nên kệ, sau này thuế nhập giảm đều thì đổi hãng sau.
Chủ thớt quan trọng là an toàn và bền thì ...
Bền thì lex là thánh rồi.
Còn an toàn thì như nhau thôi, bị động thì mấy ông an toàn cũng đâm bét nhè rồi, bằng nhau cả thôi. Chủ động thì hai xe đều ko có mấy cái giữ làn với phanh khoảng cách, rx thì hơn cái cảnh báo vượt trên gương, mer thì có cái multibeam đi mấy cái đường vắng nó sẽ lợi lắm.
Lái thì lex vẫn từ từ thế, bây h lái điện ít bị đớp lái như trợ lực dầu ngày xưa, nhưng mà mua mer phải cân nhắc là cái bánh trước của mer, khi đặt lốp thì cảm nhận rất mù mờ, phải nói là thua xa bmw với pors, thậm chí cái phán đoán lốp trước lex còn nhiều phản hồi hơn.
 
Cũng chưa chắc, nhiều khi tại người mua ko để ý thôi, em mua về cả tháng mới phát hiện ra đèn lắp bên khít bên lệch, bây h bị mấy lỗi điện tử nữa, nếu ko để ý kĩ, thì cũng ko biết, nhưng mà em đi 2 đời, biết cái này là bệnh chung rồi, mà tại rẻ nên kệ, sau này thuế nhập giảm đều thì đổi hãng sau.
Chủ thớt quan trọng là an toàn và bền thì ...
Bền thì lex là thánh rồi.
Còn an toàn thì như nhau thôi, bị động thì mấy ông an toàn cũng đâm bét nhè rồi, bằng nhau cả thôi. Chủ động thì hai xe đều ko có mấy cái giữ làn với phanh khoảng cách, rx thì hơn cái cảnh báo vượt trên gương, mer thì có cái multibeam đi mấy cái đường vắng nó sẽ lợi lắm.
Lái thì lex vẫn từ từ thế, bây h lái điện ít bị đớp lái như trợ lực dầu ngày xưa, nhưng mà mua mer phải cân nhắc là cái bánh trước của mer, khi đặt lốp thì cảm nhận rất mù mờ, phải nói là thua xa bmw với pors, thậm chí cái phán đoán lốp trước lex còn nhiều phản hồi hơn.
Cản ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm ạ, đối với e cảnh báo làn hay cảnh báo va chạm cũng rất thiết thực nhưng với e cũng ko quan trọng lắm,e cũng 15 năm cầm vô lăng thì mấy cái đó có hay ko cũng ko quan trọng lắm.E cảm ơn bác đã chia sẻ chút kinh nghiệm quý báu ạ.
 
Hạng C
17/8/18
735
348
98
Cản ơn bác đã chia sẻ kinh nghiệm ạ, đối với e cảnh báo làn hay cảnh báo va chạm cũng rất thiết thực nhưng với e cũng ko quan trọng lắm,e cũng 15 năm cầm vô lăng thì mấy cái đó có hay ko cũng ko quan trọng lắm.E cảm ơn bác đã chia sẻ chút kinh nghiệm quý báu ạ.
Ông laffite đang chạy song song cả mer lẫn lex rx nên đánh giá khá khách quan.
 
  • Like
Reactions: quangkia82
Hạng C
28/6/15
860
1.216
93
Thank bác,nhưng ý e muốn hỏi là giữa 2 dòng (đều nhập nguyên chiếc) thì xe nào đi an toàn hơn ạ,còn trang bị ngoài lề như màn hình,chế độ lái,âm thanhv.v... thì đối với e ko quan trọng ạ.(Tại Sorento của e hầu như độ hết rồi,có cái RX300 ko có mà xe e có nữa ạ,tại bữa cũng đi xem RX300 rồi mà thấy nhân viên tư vấn hơi bị chảnh nên cũng đang phân vân ạ,tại cũng mê ngoại thất của RX300nhưng e ưu tiên độ vận hành an toàn và bền thôi ạ)
Toyota sale họ đã chảnh rồi thì Lexus phải từ bằng đến hơn chứ anh chủ.
Mà theo em nghe nói thì đó là tinh thần Omotenashi, tạm dịch tiếng Campuchia là Tiền đâu móc ra đi :p, rất dể hiểu mà.
Mà em thấy nhà giàu mà đẹp trai ít ai đi Lexus, nếu anh đẹp trai thì mua GLC đi nha :D
 
  • Like
Reactions: quangkia82
:D
Toyota sale họ đã chảnh rồi thì Lexus phải từ bằng đến hơn chứ anh chủ.
Mà theo em nghe nói thì đó là tinh thần Omotenashi, tạm dịch tiếng Campuchia là Tiền đâu móc ra đi :p, rất dể hiểu mà.
Mà em thấy nhà giàu mà đẹp trai ít ai đi Lexus, nếu anh đẹp trai thì mua GLC đi nha :D
Có dụ đó luôn hả bác,hêhhehe
 
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
em đi 2 đời, biết cái này là bệnh ch
Cũng chưa chắc, nhiều khi tại người mua ko để ý thôi, em mua về cả tháng mới phát hiện ra đèn lắp bên khít bên lệch, bây h bị mấy lỗi điện tử nữa, nếu ko để ý kĩ, thì cũng ko biết, nhưng mà em đi 2 đời, biết cái này là bệnh chung rồi, mà tại rẻ nên kệ, sau này thuế nhập giảm đều thì đổi hãng sau.
Chủ thớt quan trọng là an toàn và bền thì ...
Bền thì lex là thánh rồi.
Còn an toàn thì như nhau thôi, bị động thì mấy ông an toàn cũng đâm bét nhè rồi, bằng nhau cả thôi. Chủ động thì hai xe đều ko có mấy cái giữ làn với phanh khoảng cách, rx thì hơn cái cảnh báo vượt trên gương, mer thì có cái multibeam đi mấy cái đường vắng nó sẽ lợi lắm.
Lái thì lex vẫn từ từ thế, bây h lái điện ít bị đớp lái như trợ lực dầu ngày xưa, nhưng mà mua mer phải cân nhắc là cái bánh trước của mer, khi đặt lốp thì cảm nhận rất mù mờ, phải nói là thua xa bmw với pors, thậm chí cái phán đoán lốp trước lex còn nhiều phản hồi hơn.
Có khi là vậy mà hơn 5 tỷ có rẻ đâu bác :)). Mà KH cũng kĩ lắm cái film cửa sổ trời thay 2-3 lần rồi mới vừa ý. Kính xe cũng vệ sinh hết 3 lần để gạt mưa không phát ra tiếng kêu nữa. Nói chung đã đi tới tầm xe này thì toàn là người rành xe rồi bác :D
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Có khi là vậy mà hơn 5 tỷ có rẻ đâu bác :)). Mà KH cũng kĩ lắm cái film cửa sổ trời thay 2-3 lần rồi mới vừa ý. Kính xe cũng vệ sinh hết 3 lần để gạt mưa không phát ra tiếng kêu nữa. Nói chung đã đi tới tầm xe này thì toàn là người rành xe rồi bác :D
Thực ra cái dở của mer là cách làm thương hiệu ở Việt Nam.
Vd như volvo hay lex là giữ giá bán, cộng gộp vào dịch vụ như mấy cái bảo dưỡng miễn phí với bảo hiểm full cover. Nhất là pors thì mệt nghỉ khỏi cần nghĩ luôn, trong hạn bảo hành thậm chí có những thứ như giảm sóc dễ bị tác động môi trường, hỏng cũng thay free.
Mer lại đi theo hướng ép giá bán xuống, xong gần như after sale thì phế.
Cách này vẫn bán được, nhưng làm thay đổi cách nhìn của khách hàng, kiểu như mấy hãng phổ thông đi theo hướng “mass production”. Sau đấy khi đã có định kiến rồi, thì càng để ý đến khuyết điểm nhiều hơn.
Vì căn đẳng cấp là ở chủ xe, chưa bao h ở cái xe cả.