Nếu mua xe chỉ mục đích sử dụng cá nhân và thường xuyên thì Hybrid là lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ môi trường , còn ô tô Vn đa số sử dụng mục đích kinh doanh , cho thuê , giao thiệp làm ăn giá rẻ và giữ giá tốt là được. Cơ sở hạ tầng và công nghệ ô tô Vn cũng k thể đáp ứng để sử dụng xe Hybrid. Giấc mơ còn rất xa vời , hi vọng đời con cháu chúng ta sẽ được sử dụng !
prius bảo hành cho pin từ 8-10 năm lận nha bác , hoặc tương đưong 120.000-150.000 miles (200.000-300.000 km ).Không phải ngẫu nhiên mà xe hybrid ở Nhật (cụ thể là Prius) luôn nằm trong số vài xe bán chạy nhất.
Xe hybrid thế hệ mới có pin rất bền, bảo hành của hãng là 5 năm nhưng thời gian sử dụng cho tới hỏng là khoảng 10 năm/16 vạn km.
Đôi khi đọc báo thấy mức tiêu hao nhiên liệu của cùng 1 xe Prius cũng rất khác nhau, điều này là vì tùy theo thị trường mà các điều kiện test của Nhật, châu Âu, Mỹ khác nhau, trong đó ở Mỹ con số tiêu hao là nhiều nhất vì điều kiện test "khó" nhất.
Theo như nhiều người bạn mình có xe hybrid thì chạy thực tế Prius có mức tiêu hao khoảng 20-25km/l. Theo giá xăng ở Nhật (hiện tại khoảng 30k vnd/l) thì họ nói chạy khoảng 3-5 năm sẽ lấy lại được phần chênh lệch giá (đắt lên do là xe hybrid).
Đối với trường hợp xe hybrid ở VN thì hiện tại ko nên mua nếu chỉ tính yếu tố kinh tế, vì xăng mình rẻ trong khi giá xe đắt gấp 2 ở Nhật, dẫn tới phần chênh lệch giữa xe hybrid với xe xăng tương đương cũng sẽ bị nhân 2, chạy hư pin cũng chưa lấy lại được phần chênh này
Mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau tuỳ thuộc vào người chủ xe lái xe trong thành phố / xa lộ / đường hỗn hợp , Prius chỉ thích hợp chạy trong thành phố thôi vì hệ thống chủ yếu hoạt động bằng điện khi nào cần công suất mới kích hoạt động cơ xăng. Còn nếu chủ xe chạy trên freeway thường xuyên hơn thì prius ko lợi xăng hơn Honda civic Hybrid.
pin của xe hybrid khi hệ thống báo pin bị failed , bác có thể đem xe ra ngoài hãng thay , chi phí cũng chi vài $k ( < $4k) , hoặc tân trang lại pin khoẳng $1500 thôi , ko mắc lắm đâu .
Chỉnh sửa cuối:
Ko liên quan nhưng mà cách đây chừng chục năm có coi chương trình khoa học thì Nhật nó có chế tạo xe chạy được bằng mọi loại nước mà sao giờ ko thấy phát triển nữa? co loại xe đó mới đúng chất sạch 100% và cực kỳ tiện lợi. Hồi coi chương trình đó thấy nó đổ cả nước ngọt vào vẫn chạy được.
Nếu thế được thì thay quá cụ ợKo liên quan nhưng mà cách đây chừng chục năm có coi chương trình khoa học thì Nhật nó có chế tạo xe chạy được bằng mọi loại nước mà sao giờ ko thấy phát triển nữa? co loại xe đó mới đúng chất sạch 100% và cực kỳ tiện lợi. Hồi coi chương trình đó thấy nó đổ cả nước ngọt vào vẫn chạy được.
Giờ em chỉ mới thấy đổ nước biển thôi ) Nếu đại trà chắc muối lại tăng giá ợ :v
Có lẽ bác sợ VN khí hậu nóng nên pin sạc mau hỏng ? Pin xe hybrid và xe điện hoạt động không hiệu quả ở nhiệt độ quá nóng và quá lạnh do đó đã trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ nên sợ mau hỏng ở vùng có khia hậu khắc nghiệt.Nghe nói mấy chiếc hybrid đi khí hậu VN minh nhanh hư pin phải không các pác?
Ở vùng khí hậu khắc nghiệt xe chạy hao điện (EV) hoặc xăng (hybrid) hơn vùng khí hạu mát mẻ.
prius bảo hành cho pin từ 8-10 năm lận nha bác , hoặc tương đưong 120.000-150.000 miles (200.000-300.000 km ).
Mức tiêu hao nhiên liệu khác nhau tuỳ thuộc vào người chủ xe lái xe trong thành phố / xa lộ / đường hỗn hợp , Prius chỉ thích hợp chạy trong thành phố thôi vì hệ thống chủ yếu hoạt động bằng điện khi nào cần công suất mới kích hoạt động cơ xăng. Còn nếu chủ xe chạy trên freeway thường xuyên hơn thì prius ko lợi xăng hơn Honda civic Hybrid.
.
Honda civic hybrid tôi ở bắc california thấy ít gặp trong khi prius thì đầy đường thậm chí taxi cũng xài prius
Có 1 sự hiểu lầm ở đây dành cho xe hybrid là khi chạy trong thành phố, tốc độ thấp thì xài động cơ điiện.Ra freeway thì dĩ nhiên phãi xài động cơ xăng thì mới kéo lên nổi 65 dặm/h.Nên làm gì có chuyện prius chỉ thích hợp để chạy trong thành phố.
Ở Mỹ đa phần đi làm xa cách nhà 20-30 dăm là chuyện bình thường lái xe 15-30 phút nên đa số toàn lái ra freeway.
Honda civic hybrid nó cũng y chang civic thường thôi mà chỉ khác có cái logo, nhìu khi di ngang bác mà bác ko biết là hybrid model.Honda civic hybrid tôi ở bắc california thấy ít gặp trong khi prius thì đầy đường thậm chí taxi cũng xài prius
Có 1 sự hiểu lầm ở đây dành cho xe hybrid là khi chạy trong thành phố, tốc độ thấp thì xài động cơ điiện.Ra freeway thì dĩ nhiên phãi xài động cơ xăng thì mới kéo lên nổi 65 dặm/h.Nên làm gì có chuyện prius chỉ thích hợp để chạy trong thành phố.
Ở Mỹ đa phần đi làm xa cách nhà 20-30 dăm là chuyện bình thường lái xe 15-30 phút nên đa số toàn lái ra freeway.
Bác lên google search thử 2 dòng xe honda civic hybrid và toyota prius, xem chỉ số tiêu thụ nhiên liệu thì sẽ hiểu tại sao e nói vậy.
chỗ màu đen bác ghi cũng thấy dc prius nếu ai hay di trong thành phố sẽ là lựa chọn thích hợp , taxi đa số là chạy trong thành phố ít ra freeway mà taxi cũng là doanh nghiệp họ chọn cái gì lợi về kinh tế nên toàn chạy prius tại vì nó lợi về xăng
Honda civic hybrid nó cũng y chang civic thường thôi mà chỉ khác có cái logo, nhìu khi di ngang bác mà bác ko biết là hybrid model.
Bác lên google search thử 2 dòng xe honda civic hybrid và toyota prius, xem chỉ số tiêu thụ nhiên liệu thì sẽ hiểu tại sao e nói vậy.
chỗ màu đen bác ghi cũng thấy dc prius nếu ai hay di trong thành phố sẽ là lựa chọn thích hợp , taxi đa số là chạy trong thành phố ít ra freeway mà taxi cũng là doanh nghiệp họ chọn cái gì lợi về kinh tế nên toàn chạy prius tại vì nó lợi về xăng
Đã là taxi ở Mỹ thì làm gì có chuyện chỉ chạy trong thành phố vậy pa ? Khách hàng kêu đi đâu thì phải lái, chảng lẽ thuê taxi chạy từ san jose ra phi trường tận san francisco , tài xế taxi từ chối à ? Đi cự ly xa bác tài còn khoái bỏ mama thì tha hồ charge tiền thằng khách chết mẹ luôn đó