Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng C
6/4/13
878
308
63
vinh99vn nói:
Có nhà/ căn hộ Sài gòn rồi , mua cái thứ 2 ở Đồng Nai hay Nhơn Trạch gần vừa có thể ở lái xe đi làm, cuối tuần lên Bảo Lộc hay VT vi vu là chí lý. Nhưng nghe nói phí cao tốc LT- Dầu Giây đâu 2000/km. Đi làm hàng ngày đóng phí cũng hơi "đúi"
42.gif
Trong tiết mục "dân hỏi quan trả lời" có câu chuyện vui như sau:
Thưa 'quan' sao phí đường bộ của mình cao quá trong khi chất lượng không tương xứng, xin quan nêu rõ quan điểm!
Anh là ai?
Dạ em có doanh nghiệp vận tải nho nhỏ với 2 chiếc xe còm chỉ đủ sống qua ngày, nay thu phí cao quá chắc em 'chít"!
Anh đúng là, cái gì cũng kêu! Anh có biết cái đội xe ben cả mấy chục chiếc và cả nhà xe đường dài kia của ai không mà có ai la bao giờ! Xem lại tư cách của anh đi!
Dạ em biết rồi! Cám ơn "quan"!:(Em rút!
Ờ về mà lo làm ăn đi nhé, đừng kêu ca nữa, tụi tui còn khổ hơn anh nhiều!:D

Người thứ 2 vào:
Dạ thưa quan, sao phí cao quá vậy hàng ngày em đi làm qua đây, phí này sao em gánh nổi!
Vậy thì đừng có đi! Mà có xe ôtô đi mà còn than nữa hả! Chú có biết là tụi tui còn khổ hơn chú nhiều! Có khi ngày đi 2 bận nữa kìa! Mà tụi tui có la đâu! Đúng là!
Ủa vậy nhà quan cũng ở dưới này hả!
Không phải, ngày ngày tui đi đáng Golf ở Long thành! Thấy chưa vậy mà tui có kêu gì đâu, chúng ta bình đẳng mà!:D
Dạ, em hiểu rồi! Cám ơn quan!
20.gif

PTV: Cảm ơn quan về những trả lời sát thực tiễn! Thời gian qua có 1 số bộ phận dân tha hóa tư tưởng, kêu ca về 1 số chủ trương của "ta"! Nay với sự trả lời thông suốt, rạch ròi của quan chắc chắn mọi người sẽ hiểu rõ và thông cảm! Vì chính sách là bình đẳng cho tất cả mọi người! Một lần nữa xin cảm ơn quan!

 
Hạng B2
24/9/13
115
1
16
40
vinh99vn nói:
Có nhà/ căn hộ Sài gòn rồi , mua cái thứ 2 ở Đồng Nai hay Nhơn Trạch gần vừa có thể ở lái xe đi làm, cuối tuần lên Bảo Lộc hay VT vi vu là chí lý. Nhưng nghe nói phí cao tốc LT- Dầu Giây đâu 2000/km. Đi làm hàng ngày đóng phí cũng hơi "đúi"
42.gif
Tram thu phi o dau vay may bac? De em tim cach xay dung con duong tranh nao
033102comp_1_prv.gif

 
Hạng D
30/1/12
1.405
2.495
113
Vietnam
http://phapluattp.vn/2013120810595435p1085c1091/thong-tuyen-cao-toc-tphcm-long-thanh.htm

Thông tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành
Mức thu phí đề xuất là 2.000 đồng/km đối với ô tô con; 3.000 đồng/km với xe tải dưới bốn tấn, xe khách dưới 30 chỗ ngồi…

“Dự kiến giữa tháng 12-2013, Hội đồng nghiệm thu Nhà nước sẽ nghiệm thu một đoạn đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây để đến cuối năm nay đưa vào khai thác tạm có thu phí. Đó là đoạn dài khoảng 20 km từ đường Vành đai 2 của TP.HCM (quận 9) đến quốc lộ 51 (Long Thành, Đồng Nai)” - ông Mai Tuấn Anh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC), báo cáo khi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đi kiểm tra dự án vào cuối tuần qua.
Tuyến cao tốc trên gồm sáu làn xe, được thiết kế cho xe lưu thông với tốc độ tối đa 120 km/giờ. Dự báo có khoảng 60.000 lượt xe/ngày đêm đi qua đoạn tuyến cao tốc này, qua đó sẽ góp phần giải tỏa đáng kể áp lực giao thông trên trục xa lộ Hà Nội, cầu Đồng Nai, vòng xoay Vũng Tàu và cả quốc lộ 1 đoạn qua Biên Hòa (Đồng Nai). Do vậy, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải yêu cầu dù là khai thác tạm nhưng một khi đã được đưa vào sử dụng thì phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân. Ngoài ra, Bộ GTVT cần công bố danh sách các nhà thầu (để “cấm cửa” ở các dự án khác) đã trúng thầu gói 5A nhưng không thực hiện được nên phải đấu thầu lại, dẫn đến tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án chậm trễ.
5-chot-84bb6.jpg


Khoảng 20 km đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây sẽ được đưa vào khai thác có thu phí cuối năm nay. Ảnh: MP
Kể từ thời điểm khai thác, VEC sẽ tổ chức thu phí ngay và trạm thu phí dự kiến đặt tại quận 9, TP.HCM. “Mức phí đề xuất là 2.000 đồng/km đối với ô tô con; 3.000 đồng/km với xe từ 12 đến 30 chỗ ngồi và xe tải từ hai đến dưới bốn tấn. Các xe từ 31 chỗ ngồi trở lên, xe tải từ bốn đến dưới 10 tấn thu mức 4.000 đồng/km” - đại diện VEC cho hay.
Theo Ban Quản lý dự án cao tốc, do đây là đường cao tốc nên chỉ ô tô được phép lưu thông. Trên suốt đoạn 20 km này chỉ có hai điểm để xe ô tô ra vào đường cao tốc. Đó là một điểm tại nơi giao cắt với đường Vành đai 2 ở quận 9, TP.HCM và một điểm nằm ở nút giao với quốc lộ 51 ở huyện Long Thành, Đồng Nai.
Ở hướng TP.HCM, người dân có thể đi theo đường đi vào đường Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống để rẽ vào đường Vành đai 2 tại nút giao Mỹ Thủy (quận 2) hoặc từ cầu Phú Mỹ đi thẳng vào đường Vành đai 2 để đi đến điểm kết nối vào đường cao tốc. Ngoài ra, có thể đi theo đường Nguyễn Duy Trinh để đến đường Vành đai 2 rồi đi vào tuyến cao tốc.
Dự án cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 55 km đi qua TP.HCM và Đồng Nai, có tổng mức đầu tư trên 20.600 tỉ đồng. Dự án được khởi công từ tháng 12-2009, gồm chín gói thầu. Đến nay, tổng giá trị xây lắp toàn tuyến đạt gần 55%. Trong đó gói thầu 1A đã hoàn thành, cầu quan trọng trên tuyến là cầu Long Thành đang hoàn thiện (lắp lan can, đèn chiếu sáng)... Dự kiến đến đầu năm 2015 sẽ thông xe toàn tuyến (dài 55 km). Tuyến cao tốc này sẽ kết nối với đại lộ Đông Tây tại nút giao An Phú (quận 2).
MINH PHONG
 
Status
Không mở trả lời sau này.