Hạng F
16/7/15
6.348
26.287
113
PHẢI DÙNG NÓN BH XỊN;
còn về clip 1 thì may mắn thôi (số chưa tới); giả sử nó trượt mà hướng vô gầm thì ...
 
Hạng D
15/11/10
2.471
2.612
113
Cách đây vài năm, bố của một người bạn thời đại học của em bị tai nạn mất. Bạn em nói bố bạn ấy đội mũ xịn, loại mũ bao hàm á.
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Buýt cỡ 12T cán thì khó cái nón BH nào bảo vệ được bác ơi. Cá nhân em ủng hộ đội MBH tốt.
Cái nón nó ko chịu lực cán mà nó đủ cứng để đẩy người ra như clip 1 đấy bác ơi, chứ nón nào mà chịu nổi lực nén trực tiếp của mấy tấn.
 
  • Like
Reactions: ThuanKing
Hạng D
14/8/14
1.433
895
113
Mũ chỉ có tác dụng tránh va đập thôi chứ xe cán thì có cái nào mà chịu nổi. Mua mũ xịn để tự cứu mình trước khi trời cứu.
 
  • Like
Reactions: Titanium Blue
23/10/06
14.650
5.155
113
Phân tích một chút về trường hợp của 2 clip này:

Cô gái ở clip 2 dùng MBH 1/2 - nghĩa là MBH chỉ che nửa đầu. Đây là loại MBH có vùng bảo vệ ít nhất và chỉ che tại vùng đầu có tỉ lệ chấn thương thấp nhất nếu xảy ra tai nạn liên quan tới vùng đầu (vùng hàm, phần dưới nửa đầu có tỉ lệ chấn thương cao hơn nhưng không được bảo vệ). Chưa kể đến chiếc mũ đó có chất lượng hay không và cài dây có đúng và đủ an toàn hay không. Thói quen của người Việt đội MBH chỉ để CSGT đừng phạt chứ không phải để bảo vệ đầu tránh chấn thương. Một ý thức hết sức sai lầm trong môi trường giao thông toàn xe máy như ở Việt Nam.

Nếu cô ấy dùng MBH che cả đầu, tai (Open Face hay còn gọi là 3/4) và mũ che cả hàm (Full Face) có lẽ sẽ khác. Lúc đó phần diện tích được bảo vệ của đầu lớn hơn và điều quan trọng trong trường hợp này là nếu đầu có đặt vào vị trí trước bánh xe thì khả năng chiếc mũ sẽ trượt ra khỏi quỹ đạo đường lăn tới của bánh xe và bánh xe sẽ không cán lên đầu, nguyên lý đơn giản là 2 vật lăn tròn rất khó "chồng" lên nhau. Clip 2 đã minh chứng cho điều đó!
 
23/10/06
14.650
5.155
113
Có bao nhiêu loại mũ bảo hiểm?
Có 3 loại mũ chính: loại mũ che nửa đầu (Half Face), che cả đầu, tai (Open Face hay còn gọi là 3/4) và mũ che cả hàm (Full Face).
Mỗi loại được sử dụng vào hoàn cảnh và tốc độ vận chuyển tương ứng khác nhau. Do vậy, hãy chọn chiếc mũ có khả năng bảo vệ nhiều nhất có thể, tốt nhất nên chọn loại mũ che chắn cả đầu, tai và hàm, đặc biệt với những người đi xe phân khối lớn hoặc chạy đường dài và tốc độ cao.

Xem biểu đồ tỉ lệ vùng chấn thương sẽ thấy và hiểu tại sao ở hầu hết các nước họ không dùng loại nón nửa đầu như đa số người dân ở Việt Nam đang dùng.

Nên đội mũ bảo hiểm tốt hay chỉ để đối phó


Các bác có thể tham khảo bài viết về cách chọn Mũ bảo hiểm an toàn
 
Hạng D
3/1/09
1.294
10.534
133
Anh chủ ngây ngô thế ? , theo anh cái mũ bảo hiểm dùng để làm gì ?
 
Hạng C
13/11/11
530
916
93
Sài Gòn
Trước giờ em dùng toàn nón tốt, loại full hoặc có cằm, nhưng mất hoài, cái nào cũng gần triệu bạc, chẳng lẽ đi đâu cũng kè kè cái nón.
Hôm qua cũng vừa mất một cái ở Bịnh viện-175...chắc phải cầm theo thôi, nó thấy xinh là hớt, khóa lại thì nó cắt dây...
 
Hạng D
11/3/15
1.883
5.370
113
Nếu nghĩ đầu mình quý hơn chiếc mũ bảo hiểm vài trăm ngàn thì nên mua mũ xịn. Mất thì mua cái khác, hoặc mua cái xe cốp rộng để bỏ mũ vô trong cốp. PKL không cái nào có cốp;)