Em thấy hãng honda dùng 10W-30 cho scooter
[/quote]
Đúng rồi. Thật ra một hãng xe họ khuyến nghị một loạt cấp độ nhớt chứ không chỉ 01 loại đâu như 5W-30, 10W-30, 10W-40...Tuy nhiên để cho đồng nhất tại một khu vực nào đó họ chọn ra một loại nhằm mục đích: đồng nhất, hạn chế khâu tồn kho, mặt hàng nào hơi "độc" để có lợi thế về lợi nhuận(nên có nhiều hãng xe có thương hiệu nhớt riêng, nhân danh hàng chính hãng để móc thêm túi của khách hàng). Bạn có để ý, nhớt Honda đề xuất loại nhớt ít phổ biến ở VN để khách hàng ít thay đổi. Nhưng các hãng nhớt cũng đâu có vừa, họ cũng lại tung ra sản phẩm tương tự mà. hãng Honda khuyến nghị 10W-30 có mấy lý do sau mà Honda khuyến nghị:
1. Sản phẩm có độ nhớt 10W-30 rẻ hơn 10W-40.
2. 10W-30 tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của em với điều kiện VN, đặc biệt là SG và HN (điều kiện khắc nghiệt thắng dừng liên tục) thì nhớt hợp lý nhất là 10W-40 và xe cũ là 20W-50.
3. Các bác cũng không nên để ý độ nhớt (SAE) không. Mà cần quan tâm nhiều đến chất lượng (API). Nó giống như điều kiện cần và đủ vậy.
4. Với tính năng vượt trội của dầu tổng hợp thì nhiều lúc SAE nó ít quan trọng hơn là dầu gốc khoáng. nên các bác yên tâm trong việc bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.[/QUOTE]
cám ơn bác Sythentic rất nhiều vì những kiến thức bổ ích mà bác chia sẻ cho gà mờ như em
[/quote]
Đúng rồi. Thật ra một hãng xe họ khuyến nghị một loạt cấp độ nhớt chứ không chỉ 01 loại đâu như 5W-30, 10W-30, 10W-40...Tuy nhiên để cho đồng nhất tại một khu vực nào đó họ chọn ra một loại nhằm mục đích: đồng nhất, hạn chế khâu tồn kho, mặt hàng nào hơi "độc" để có lợi thế về lợi nhuận(nên có nhiều hãng xe có thương hiệu nhớt riêng, nhân danh hàng chính hãng để móc thêm túi của khách hàng). Bạn có để ý, nhớt Honda đề xuất loại nhớt ít phổ biến ở VN để khách hàng ít thay đổi. Nhưng các hãng nhớt cũng đâu có vừa, họ cũng lại tung ra sản phẩm tương tự mà. hãng Honda khuyến nghị 10W-30 có mấy lý do sau mà Honda khuyến nghị:
1. Sản phẩm có độ nhớt 10W-30 rẻ hơn 10W-40.
2. 10W-30 tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy nhiên, theo ý kiến của em với điều kiện VN, đặc biệt là SG và HN (điều kiện khắc nghiệt thắng dừng liên tục) thì nhớt hợp lý nhất là 10W-40 và xe cũ là 20W-50.
3. Các bác cũng không nên để ý độ nhớt (SAE) không. Mà cần quan tâm nhiều đến chất lượng (API). Nó giống như điều kiện cần và đủ vậy.
4. Với tính năng vượt trội của dầu tổng hợp thì nhiều lúc SAE nó ít quan trọng hơn là dầu gốc khoáng. nên các bác yên tâm trong việc bảo vệ động cơ và tiết kiệm nhiên liệu.[/QUOTE]
cám ơn bác Sythentic rất nhiều vì những kiến thức bổ ích mà bác chia sẻ cho gà mờ như em
bây giờ bắt buộc bảo trì 6 tháng hoặc 5000km rồi, vậy chỉ cần xài dầu khoáng?
Bác phải cho biết xe bác là xe gì, đời bao nhiêu thì anh em mới tư vấn chính sát được.Em thấy trên thị trường hiện tại có dầu nhớt tổng hợp và dầu nhớt khoáng, nhưng thường thì người ta khuyên dùng dầu nhớt tổng hợp để tốt cho xe vì có độ bền cao và chịu nhiệt tốt hơn dầu nhớt khoáng. Tuy nhiên, cũng có 1 số người đang xài dầu nhớt khoáng và họ hài lòng với loại này. Em rất phân vân và ko biết phân biệt cũng như nên xài loại dầu nhớt nào cho xế iu của mình, các bác có thể giúp em dc ko ạ?
Nói chung dầu tổng hợp sài tốt hơn, giá mắc hơn, nếu xe anh là loại xe đời mới.
Dầu khoáng cũng đáp ứng tốt ở điều kiện ở Việt Nam, nưng giá rẻ hơn, và thời gian bảo trì nhanh hơn.
Bác có mail gửi em, em cho bác bộ tài liệu về dầu nhớt.
Vô Hãng thay dầu hãng đảm bảo chắc ăn 100 vừa đủ lượng cũng như chất, khỏi lăn tăn mà riêng mấy chát lỏng thì trong hãng không hơn ngoài là mấyEm thấy trên thị trường hiện tại có dầu nhớt tổng hợp và dầu nhớt khoáng, nhưng thường thì người ta khuyên dùng dầu nhớt tổng hợp để tốt cho xe vì có độ bền cao và chịu nhiệt tốt hơn dầu nhớt khoáng. Tuy nhiên, cũng có 1 số người đang xài dầu nhớt khoáng và họ hài lòng với loại này. Em rất phân vân và ko biết phân biệt cũng như nên xài loại dầu nhớt nào cho xế iu của mình, các bác có thể giúp em dc ko ạ?
Còn Soang thì bác cứ chơi MOBIL ONE ./.
Chỉ nên dùng dầu tổng hợp trong những trường hợp nhất định như xe thường xuyên hoạt động trong điều kiện khắc nhiệt nóng quá hoặc lạnh quá, tải nặng, hay chạy ở tốc độ cao. Hoặc hãng chế tạo xe khuyến nghị nên sử dụng dầu tổng hợp.bây giờ bắt buộc bảo trì 6 tháng hoặc 5000km rồi, vậy chỉ cần xài dầu khoáng?
Bác tham khảo thêm bài "Dầu tổng hợp và dầu gốc khoáng"