RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
Bác nào kết luận Coolant màu đỏ "tốt" hơn màu xanh là cũng đúng đó, nhưng mà chỉ ở VN thôi...!
Về bản chất, màu của Coolant không thể nào tượng trưng cho chất lượng của nó được các bác. CHỉ có điều, từ trước tới giờ người ta hay thấy Coolant màu xanh nhiều hơn vì nhìn nó có vẻ "mát" hơn và "sạch" hơn màu đỏ ( có phần giống màu rỉ sét) và cũng từ đó, trên thị trường xuất hiện cực nhiều loại Coolant giá rẻ giật mình, đa phần đều mang màu xanh.
Các loại Coolant "không hồ sơ gốc" này có tính tẩy khá mạnh và có lẽ không thích hợp cho hệ thống làm mát của xe nên hay gây ăn mòn cho két nuớc, bơm nước....! Sau đó, nhiều hãng lớn tên tuỗi tung ra thị trường nhiều loại Coolant "hàng hiệu" với giá cao hơn nhưng chất lượng hoàn toàn tin cậy. Cụ thể là Jehnsen's (đỏ), Castrol ( xanh dương), Petrolimex ( rất hay, màu cam nhưng khi pha vào xe thì ra xanh lá), Esso ( xanh)....... Tất cả các loại trên chất lượng khá tốt, có tính bôi trơn cho bơm nuớc lâu hỏng và tính tẩy khơng làm mòn các bộ phận trong HTLM !
Vậy nên, nếu Coolant xanh mà là "hàng hiệu" thì vô tư, còn màu đỏ có tốt hơn là vì đa phần đều là "hàng hiệu"...!
PS : @ bác nào đi Scooter : khi mua xe Scooter, chỗ bán rất hay châm cho nguời mua loại Coolant rẻ tiền ngoài chợ, đã vậy còn rất đậm đặc nên hay làm lủng két nước và hư phốt bơm nước, nếu có ĐK thì các bác nên thay ngay bằng loại tốt và đừng tiếc của mà pha đậm quá nhé, cứ pha đúng tỉ lệ của NSX khuyến cáo là tốt nhất !
Bác nào kết luận Coolant màu đỏ "tốt" hơn màu xanh là cũng đúng đó, nhưng mà chỉ ở VN thôi...!
Về bản chất, màu của Coolant không thể nào tượng trưng cho chất lượng của nó được các bác. CHỉ có điều, từ trước tới giờ người ta hay thấy Coolant màu xanh nhiều hơn vì nhìn nó có vẻ "mát" hơn và "sạch" hơn màu đỏ ( có phần giống màu rỉ sét) và cũng từ đó, trên thị trường xuất hiện cực nhiều loại Coolant giá rẻ giật mình, đa phần đều mang màu xanh.
Các loại Coolant "không hồ sơ gốc" này có tính tẩy khá mạnh và có lẽ không thích hợp cho hệ thống làm mát của xe nên hay gây ăn mòn cho két nuớc, bơm nước....! Sau đó, nhiều hãng lớn tên tuỗi tung ra thị trường nhiều loại Coolant "hàng hiệu" với giá cao hơn nhưng chất lượng hoàn toàn tin cậy. Cụ thể là Jehnsen's (đỏ), Castrol ( xanh dương), Petrolimex ( rất hay, màu cam nhưng khi pha vào xe thì ra xanh lá), Esso ( xanh)....... Tất cả các loại trên chất lượng khá tốt, có tính bôi trơn cho bơm nuớc lâu hỏng và tính tẩy khơng làm mòn các bộ phận trong HTLM !
Vậy nên, nếu Coolant xanh mà là "hàng hiệu" thì vô tư, còn màu đỏ có tốt hơn là vì đa phần đều là "hàng hiệu"...!
PS : @ bác nào đi Scooter : khi mua xe Scooter, chỗ bán rất hay châm cho nguời mua loại Coolant rẻ tiền ngoài chợ, đã vậy còn rất đậm đặc nên hay làm lủng két nước và hư phốt bơm nước, nếu có ĐK thì các bác nên thay ngay bằng loại tốt và đừng tiếc của mà pha đậm quá nhé, cứ pha đúng tỉ lệ của NSX khuyến cáo là tốt nhất !
RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
Những loại nước màu mà các bác thường thấy đó là các loại nước chống đông (anti-freeze). Em nghĩ xe VN không cần thứ nước này. Nếu các bác sợ sét thì mua radiator bằng nhôm đi
Đây là lời khuyên tốt nhất.Trích đoạn: Automatic
nếu có ĐK thì các bác nên thay ngay bằng loại tốt và đừng tiếc của mà pha đậm quá nhé, cứ pha đúng tỉ lệ của NSX khuyến cáo là tốt nhất !
Những loại nước màu mà các bác thường thấy đó là các loại nước chống đông (anti-freeze). Em nghĩ xe VN không cần thứ nước này. Nếu các bác sợ sét thì mua radiator bằng nhôm đi
RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
HI....
MÌNH KHÔNG BIẾT CÁC BÁC CHÂM NƯỚC LÀM MÁT NHƯ THẾ NÀO NHƯNG MÌNH THÍ KHÔNG CHÂM TẤT CẢ VÀO HTLM MÀ MÌNH PHẢI PHA THÊM NƯỜC LỌC VÀO(1/2NƯỚC LỌC VÀ 1/2 CHAI MÀU XANH )VÌ VN LÀ VÙNG KHÍ HẬU NÓNG CÒN NƯỚC NGOÀI CÓ MÙA ĐÔNG LẠNH NÊN PHẢI CHÂM CẢ CHAI ĐỂ CHỐNG ĐÔNG ,NẾU Ở VN MÀ CHÂM CẢ CHAI MÀU XANH THÌ RẤT MAU LÀM HỎNG HTLM.
HI....
MÌNH KHÔNG BIẾT CÁC BÁC CHÂM NƯỚC LÀM MÁT NHƯ THẾ NÀO NHƯNG MÌNH THÍ KHÔNG CHÂM TẤT CẢ VÀO HTLM MÀ MÌNH PHẢI PHA THÊM NƯỜC LỌC VÀO(1/2NƯỚC LỌC VÀ 1/2 CHAI MÀU XANH )VÌ VN LÀ VÙNG KHÍ HẬU NÓNG CÒN NƯỚC NGOÀI CÓ MÙA ĐÔNG LẠNH NÊN PHẢI CHÂM CẢ CHAI ĐỂ CHỐNG ĐÔNG ,NẾU Ở VN MÀ CHÂM CẢ CHAI MÀU XANH THÌ RẤT MAU LÀM HỎNG HTLM.
RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
Còn két nước, ở xe du lịch đời cũ thì làm bằng đồng thau, ở các xe từ giữa thập niên 80 tới nay đều đã làm bằng nhôm hết rồi nhưng vẫn bị nghẹt và rỉ sét nếu không có Coolant đó thôi. Lý do là phần nóng nhất và dễ bị rỉ sét đâu phải là két nước, mà chính là Block máy cơ. Block máy lại đa phần được đúc bằng gang nên việc rỉ sét rất dễ xảy ra bác ạ.
Ở VN thỉ cũng cần chứ bác ! Coolant ngoài tác dụng Anti-freeze thì còn tác dụng chống sôi nữa mà bác, khi pha Coolant vào, nhiệt độ sôi của toàn bộ dung dịch được tăng cao lên, chống việc sôi nuớc làm hao hụt dung dịch. Hơn nữa, Coolant còn tăng nhiệt dung riêng của dung dịch, giúp việc làm mát được hiểu quả hơn, nôm na là giúp nuớc "tải" được nhiều nhiệt hơn trong quá trình tuần hoàn ở động cơ.Trích đoạn: nineeleven
Những loại nước màu mà các bác thường thấy đó là các loại nước chống đông (anti-freeze). Em nghĩ xe VN không cần thứ nước này. Nếu các bác sợ sét thì mua radiator bằng nhôm đi
Còn két nước, ở xe du lịch đời cũ thì làm bằng đồng thau, ở các xe từ giữa thập niên 80 tới nay đều đã làm bằng nhôm hết rồi nhưng vẫn bị nghẹt và rỉ sét nếu không có Coolant đó thôi. Lý do là phần nóng nhất và dễ bị rỉ sét đâu phải là két nước, mà chính là Block máy cơ. Block máy lại đa phần được đúc bằng gang nên việc rỉ sét rất dễ xảy ra bác ạ.
RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
Két nước bằng đồng thì không giải nhiệt tốt bằng nhôm nhưng có vẽ bền và chắc hơn.
Bác sĩ đã giải thích khá rõ về các loại và các màu của Coolant. Nhờ Bs giải thích thêm dùm, lúc châm thêm nước vào két thì nên dùng nước lọc hay nước làm mát (tất nhiên là đã pha rồi). Còn nếu dùng nước làm mát để châm thêm khác nhãn hiệu với nước đang dùng thì có sao không? Trường hợp các xe cũ đang dùng nước thường, các bác thợ máy khuyên không nên dùng coolant vì sợ bong lớp rỉ sét và làm nghẹt bơm và sợ hệ thống giải nhiệt chịu không nỗi làm xì nữa không chừng. Không biết lời khuyên này đúng chưa nữa đây.
Két nước bằng đồng thì không giải nhiệt tốt bằng nhôm nhưng có vẽ bền và chắc hơn.
Bác sĩ đã giải thích khá rõ về các loại và các màu của Coolant. Nhờ Bs giải thích thêm dùm, lúc châm thêm nước vào két thì nên dùng nước lọc hay nước làm mát (tất nhiên là đã pha rồi). Còn nếu dùng nước làm mát để châm thêm khác nhãn hiệu với nước đang dùng thì có sao không? Trường hợp các xe cũ đang dùng nước thường, các bác thợ máy khuyên không nên dùng coolant vì sợ bong lớp rỉ sét và làm nghẹt bơm và sợ hệ thống giải nhiệt chịu không nỗi làm xì nữa không chừng. Không biết lời khuyên này đúng chưa nữa đây.
RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
Em có xúc xả két nước tại Tam Tiến cách đây 15 ngày, tuần vừa rồi đi Đà Nẵng về thấy lưng lưng bình nước phụ, vậy có cần châm thêm Esso xanh hay chỉ cần thêm nước tinh khiết thôi Bác Sỹ ơi ??? và khi nào lại cần châm thêm Éso xanhTrích đoạn: Automatic
Sau đó, nhiều hãng lớn tên tuỗi tung ra thị trường nhiều loại Coolant "hàng hiệu" với giá cao hơn nhưng chất lượng hoàn toàn tin cậy. Cụ thể là Jehnsen's (đỏ), Castrol ( xanh dương), Petrolimex ( rất hay, màu cam nhưng khi pha vào xe thì ra xanh lá), Esso ( xanh)....... Tất cả các loại trên chất lượng khá tốt, có tính bôi trơn cho bơm nuớc lâu hỏng và tính tẩy khơng làm mòn các bộ phận trong HTLM !
Vậy nên, nếu Coolant xanh mà là "hàng hiệu" thì vô tư, còn màu đỏ có tốt hơn là vì đa phần đều là "hàng hiệu"...!
RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
Toàn là kiến thức hay cả. E lại phải bắt chước các bác chơi màu đỏ thôi...
Toàn là kiến thức hay cả. E lại phải bắt chước các bác chơi màu đỏ thôi...
RE: Nên dùng nước giải nhiệt màu nào các bác ơi?
Các bác châm thêm nước coolant thì tốt quá chứ sao nhưng em thấy chỉ cần châm thêm nước tinh khiết là ổn (không dùng nước khoáng nghen). Sau một thời gian súc rửa bình thì thay lại coolant.
Các bác châm thêm nước coolant thì tốt quá chứ sao nhưng em thấy chỉ cần châm thêm nước tinh khiết là ổn (không dùng nước khoáng nghen). Sau một thời gian súc rửa bình thì thay lại coolant.