Tranh cãi xoay quanh việc "nên hay không nên mở đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa trên đường cao tốc". 2 bên ý kiến "nên mở và không nên mở" đều có những ý hay vì bên nào cũng có cái lý đúng.
View attachment 2957713
Em có làm cái khảo sát ở đầu bài, thì tỉ lệ bình chọn như ảnh dưới, bất ngờ là lượng vote cho "nên mở khi mưa to" chiến tỉ lệ cao hơn tới hơn 60%.
View attachment 2957720
Trước đó em có viết bài:
nên hay không nên mở khi đi mưa to trên cao tốc, 2 bên quan điểm nên và không phản biển nhau mà bên nào cũng có ý đúng. Nhưng tựu chung các bác Oser đều không bao giờ mở đèn khẩn cấp trong những trường hợp tầm bậy tầm bạ như qua ngã tư, vào vòng xuyến, vượt xe khác,...
Nên mở đèn khẩn cấp khi mưa to khi đi trên cao tốc
Một bên cho rằng nên mở nhưng chỉ mở khi trời mưa to bị hạn chế tầm nhìn, vì nhiều anh cho rằng dù mình lái tốt quan sát được phía trước không có nghĩa là xe sau cũng quan sát được như vậy, Với lại nếu mưa quá to tầm nhìn bị hạn chế thì mở để giúp nhau dễ nhìn hơn.
Trích vài bình luận của mấy anh:
View attachment 2957710
Quan điểm còn lại vẫn là "không mở đèn cảnh báo nguy hiểm khi trời mưa, đèn phải dùng đúng mục đích của nó"
Một bên khác các anh vẫn giữ quan điểm đèn nào ra đèn đó, đèn cảnh báo nguy hiểm chỉ dùng trong lúc cảnh báo nguy hiểm, mở hàng loạt trên cao tốc nhìn rất chói mắt, trích một vài bình luận của các anh như sau:
View attachment 2957714
Cuộc chiến này khả năng không hồi kết, mấy anh mà hay bật thì lẩm bẩm chửi người không bật là "trời mưa to, xe thì không mở đèn khẩn cấp, không thấy gì", còn mấy anh không mở nhìn mấy anh mở đèn thì ngứa mắt lại nghĩ bụng "cái tụi mở bát nháo, lóa cả mắt người ta".