Bác dich hơi khó hiểu,cụ thể phần in đỏ:NGUYEN T nói:Ngoại thị: luật NN quy định: "trên đường lộ có từ 2 làn cùng chiều lưu thông trở lên, <span style=""color: #ff0000;"">nếu không có lý do cần thiết, xe phải sử dụng làn xa nhất về phía bên phải"</span>. Về vấn đề này, chủ yếu là phụ thuộc vào ý thức của LX. Ở NN, người ta chấp hành là để không bị mọi người trên đường coi khinh là "người ngoài hành tinh"= công dân hạng 2.
Làn xa nhất so với tim đường về phái bên phải.
Đó là nguyên tắc,mà ở VN không đưa thêm chi tiết này vào luật.Lý do là có quá nhiều loại phương tiện cùng lưu thông trên một con đường.Nên các nhà làm luật BÚI! Đành phải bỏ lửng phần này.
[/quote]
như vầy bác à: "Về những bất hợp lý trong luật va tín hiệu GT, tôi cho rằng nếu những nhà "bút luật" phải tự lái xe đi kiểm chứng và chuẩn bị sẵn tiền (của mình) để nộp phạt thì chắc là sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Một khía cạnh khác: thỉnh thoảng họ cũng nên lên khỏi "miệng giếng" đi thăm hàng xóm xem thiên hạ họ thế nào.
Last edited by a moderator:
như vầy bác à: "[[[<font]Về những bất hợp lý trong luật va tín hiệu GT, tôi cho rằng nếu những nhà "bút luật" phải tự lái xe đi kiểm chứng và chuẩn bị sẵn tiền (của mình) để nộp phạt thì chắc là sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Một khía cạnh khác: thỉnh thoảng họ cũng nên lên khỏi "miệng giếng" đi thăm hàng xóm xem thiên hạ họ thế nào.cauthidekhonggia nói:Bác dich hơi khó hiểu,cụ thể phần in đỏ:NGUYEN T nói:Ngoại thị: luật NN quy định: "trên đường lộ có từ 2 làn cùng chiều lưu thông trở lên, <span style=""color: #ff0000;"">nếu không có lý do cần thiết, xe phải sử dụng làn xa nhất về phía bên phải"</span>. Về vấn đề này, chủ yếu là phụ thuộc vào ý thức của LX. Ở NN, người ta chấp hành là để không bị mọi người trên đường coi khinh là "người ngoài hành tinh"= công dân hạng 2.
Làn xa nhất so với tim đường về phái bên phải.
Đó là nguyên tắc,mà ở VN không đưa thêm chi tiết này vào luật.Lý do là có quá nhiều loại phương tiện cùng lưu thông trên một con đường.Nên các nhà làm luật BÚI! Đành phải bỏ lửng phần này.
[/quote]
Nếu các nhà "có quyền hành" mà làm được hư bác nói,thì anh em mình chẳng phải ngồi đây bàn luận về những vấn đề này.
như vầy bác à: "Về những bất hợp lý trong luật va tín hiệu GT, tôi cho rằng nếu những nhà "bút luật" phải tự lái xe đi kiểm chứng và chuẩn bị sẵn tiền (của mình) để nộp phạt thì chắc là sẽ có nhiều thay đổi tích cực. Một khía cạnh khác: thỉnh thoảng họ cũng nên lên khỏi "miệng giếng" đi thăm hàng xóm xem thiên hạ họ thế nào.cauthidekhonggia nói:Bác dich hơi khó hiểu,cụ thể phần in đỏ:NGUYEN T nói:Ngoại thị: luật NN quy định: "trên đường lộ có từ 2 làn cùng chiều lưu thông trở lên, <span style=""color: #ff0000;"">nếu không có lý do cần thiết, xe phải sử dụng làn xa nhất về phía bên phải"</span>. Về vấn đề này, chủ yếu là phụ thuộc vào ý thức của LX. Ở NN, người ta chấp hành là để không bị mọi người trên đường coi khinh là "người ngoài hành tinh"= công dân hạng 2.
Làn xa nhất so với tim đường về phái bên phải.
Đó là nguyên tắc,<span style=""color: #ff0000;"">mà ở VN không đưa thêm chi tiết này vào luật.</span>Lý do là có quá nhiều loại phương tiện cùng lưu thông trên một con đường.Nên các nhà làm luật BÚI! Đành phải bỏ lửng phần này.
[/quote]
Tất cả các bộ luật của VN cũng như các nước không phải là văn bản chuẩn mọi lúc mọi nơi nên câu hỏi "luật nào qui định...", "cái này không có trong luật", "sao luật không phải thế này...", sao luật lại như vậy..."...
Luật, hiến pháp,... vẩn thay đổi, chỉnh sửa, bổ sung thường xuyên mà!
<span style=""color: #ff0000;"">K.Luận: Không phải cái gì cũng có luật và không phải cái gì luật cũng đúng. Con người phải sống thích nghi với những điều này.</span>
NGUYEN T nói:Theo em,kỹ năng đơn giản nhất để thực hiện việc"xe di chuyển có tốc độ thấp..........." là:
Nếu trên làn mình đang lưu thông mà phía trước không có xe nào,thì mình đi vào làn bên phải,khi nào thấy có xe phía trước chạy chậm hơn mình thì chuyển sang làn bên trái để vượt qua,sau đó nếu phía trước không có xe thì lại chuyển vào làn bên phải.Chỉ lưu thông trên làn bên trái khi tất cả các làn đều có xe đang lưu thông.
Đó là nguyên tắc mà bọn Tây thực hiện khi đi trên đường có nhiều làn đường.
Còn ở ta thì hầu như 99% làm ngược lại.
Một yếu tố gây nên điều đó chính là cách phân làn cho xe 4B hiện nay còn bát cập.
Qua Lào,thấy họ thực hiện "xe chậm đi bên phải" rất tốt.
bác nói thì chỉ dựa trên lý thuyết luật và điều kiện chuẩn là đường có 2,3 lane 1 chiều, trong khi đó đa số là đường 1 lane hoặc rộng hơn nhưng không phân lane. khi đó thì chạy như bác chỉ có nước rước họa vào thân bác ơi!