RE: nên mua BMW 318 hay Mer c180?,
Em cũng đã từng cân nhắc 318i và C180 - cuối cùng em mua C180K E (tổng thiệt hại tương đương 325i). Tạm thời em vẫn hài lòng với em này.
Em cho cậu bạn có 325i đi thử xe em thì cậu ấy khen xe em: nội thất đẹp, rộng, loa hay, xe đầm, ko ồn, chân ga nhẹ, hệ thống lái ngon, thốc ga cũng bốc (tất nhiên ko bằng 325i). Qua cậu bạn này em biết xe em kém 325i của cậu ấy cái cruise control, chỉnh ghế tiến lui điện, nhớ ghế, cảm biến lùi (tất nhiên độ bốc thì khỏi nói - chênh lệch phân khối quá). Tóm lại cậu ấy cũng khuyên em nên hài lòng với cái xe này (cậu ấy đã lái nhiều xe, tiếc rằng chưa lái 318i là cái em muốn so sánh trực tiếp - do hoàn cảnh nên em chưa được thử xe của cậu ấy mà chỉ nhớ ngày xưa ngồi sau xe cậu ấy thấy rất chật).
Còn ăn xăng nhiều hay ít thì em cũng chả biết vì em chưa có cơ hội chạy đường trường. Thông thường lượt em đi làm (khoảng hơn 9km) buổi sáng thì với tốc độ TB quanh quẩn 18km/h thì tiêu hao nhiên liệu là dưới 12l/100km. Lượt về buổi tối thì em đạt tốc độ TB quanh quẩn 30km/h và tiêu hao nhiên liệu là dưới 10l/100km.
Điều chỉnh ý bác 318 29Y 1388 chút:
- Cỡ lốp: em ko rõ cụ thể, nhưng cỡ lốp xe em to phết - nhìn hoành tráng hẳn so với những cái C class đời cũ (xe em là w203 ra cuối 2004 thôi)
- Tụt kính: xe em có thể tụt cả 4 kính hoặc vén lên bằng khóa điện (em chỉ thử khi đứng ngoài xe thôi - trong xe thì ko biết)
Điều chỉnh ý bác David chút:
- Em cũng vừa ở Sing 2 tuần về. Hic... cái lũ Taxi Merc trắng mà bác tưởng là C200 đó toàn là E200 cả đấy ạ. Em tưởng nó làm taxi thì nó cũng rẻ tiền thôi. Nhưng các đồng nghiệp người Sing của em bảo là ko hề rẻ - tầm 200k S$ (coi như 2 tỉ VND) 1 chú đấy ạ (ngoài lề chút: xe bên Sing đắt hơn VN, vd con C180K E như của em là khoảng 150k S$ - tất nhiên, có thể nó là đời mới hơn).
Em cũng đã từng cân nhắc 318i và C180 - cuối cùng em mua C180K E (tổng thiệt hại tương đương 325i). Tạm thời em vẫn hài lòng với em này.
Em cho cậu bạn có 325i đi thử xe em thì cậu ấy khen xe em: nội thất đẹp, rộng, loa hay, xe đầm, ko ồn, chân ga nhẹ, hệ thống lái ngon, thốc ga cũng bốc (tất nhiên ko bằng 325i). Qua cậu bạn này em biết xe em kém 325i của cậu ấy cái cruise control, chỉnh ghế tiến lui điện, nhớ ghế, cảm biến lùi (tất nhiên độ bốc thì khỏi nói - chênh lệch phân khối quá). Tóm lại cậu ấy cũng khuyên em nên hài lòng với cái xe này (cậu ấy đã lái nhiều xe, tiếc rằng chưa lái 318i là cái em muốn so sánh trực tiếp - do hoàn cảnh nên em chưa được thử xe của cậu ấy mà chỉ nhớ ngày xưa ngồi sau xe cậu ấy thấy rất chật).
Còn ăn xăng nhiều hay ít thì em cũng chả biết vì em chưa có cơ hội chạy đường trường. Thông thường lượt em đi làm (khoảng hơn 9km) buổi sáng thì với tốc độ TB quanh quẩn 18km/h thì tiêu hao nhiên liệu là dưới 12l/100km. Lượt về buổi tối thì em đạt tốc độ TB quanh quẩn 30km/h và tiêu hao nhiên liệu là dưới 10l/100km.
Điều chỉnh ý bác 318 29Y 1388 chút:
- Cỡ lốp: em ko rõ cụ thể, nhưng cỡ lốp xe em to phết - nhìn hoành tráng hẳn so với những cái C class đời cũ (xe em là w203 ra cuối 2004 thôi)
- Tụt kính: xe em có thể tụt cả 4 kính hoặc vén lên bằng khóa điện (em chỉ thử khi đứng ngoài xe thôi - trong xe thì ko biết)
Điều chỉnh ý bác David chút:
- Em cũng vừa ở Sing 2 tuần về. Hic... cái lũ Taxi Merc trắng mà bác tưởng là C200 đó toàn là E200 cả đấy ạ. Em tưởng nó làm taxi thì nó cũng rẻ tiền thôi. Nhưng các đồng nghiệp người Sing của em bảo là ko hề rẻ - tầm 200k S$ (coi như 2 tỉ VND) 1 chú đấy ạ (ngoài lề chút: xe bên Sing đắt hơn VN, vd con C180K E như của em là khoảng 150k S$ - tất nhiên, có thể nó là đời mới hơn).