1. X3 nó vẫn là dòng hạng C , dưới 530i (hạng E). Đương nhiên k thể so sánh về độ êm, rộng rãi, ổn định rồi, đặc biệt là X3 gầm cao, s5 gầm thấp. Thêm cái con 530i có ghế Comfort rất dày, ngồi sướng lắm (cao cấp hơn ghế thường của 520i Luxury line).
2. Sportage máy dầu của bác momen xoắn đến 417Nm ở 1500 vòng/phút, bác chuyển qua X3 tầm 290Nm, lại xác nặng hơn cỡ 100kg thì chắc chắn k thể bốc bằng rồi.
3. Về vu treo, bác phải thử X3 30i, treo thích ứng chỉnh cứng mềm thì chắc sẽ ngon hơn, chứ treo của 20i là tiêu chuẩn. 530i cũng có treo thích ứng.
4. 520i M sport ráp thì máy sẽ giống X3 20i, khối lượng tương đương, ghế Comfort giống 530i, KHÔNG có treo thích ứng (hệ treo Msport cố định có thể khá cứng). Giá ngang ngửa X3 30i ráp. Bác cân nhắc các yếu tố về gầm cao/thấp, rộng rãi, động cơ, độ êm ái nhé.
p/s 5. Bác lái Sprotage dầu full option thì chuyển qua lái Bim THACO thì có thể hụt hẫng mấy món như ACC, tự phanh, giữ làn... THACO cắt sạch trên tất cả các mẫu rồi (từ rẻ nhất đến X7, s7 mắc nhất), đến áp suất lốp từng bánh cũng k có. Độ ngoài gói driving assistance thì hết cỡ 150 củ, phải thay kinh lái, có thể mất bảo hành
(