Con cruze mà hơn elan chỉ mỗi 1l/100 km đường nội ô mới tài, ảo quá. Ngoại hình thì tùy quan điểm nhưng ngoại thất của Cruze thô hơn Elantra nhiều, cứ như chắp vá, Elantra do trưởng bộ phận thiết kế chấp bút là người Đức [BCOLOR=#ffffff][BCOLOR=#ffffff]Peter Schreye[/BCOLOR]r nên Elan mang vẻ rất châu âu. Lời khuyên chân thành nhất vẫn là lên lái thử và thử càng xa càng lâu càng tốt vì xe nào chạy < 60 km/h và đi nội ô thì cũng êm, đi đường nhám và lên tốc độ cao thì nhược điểm xe bắt đầu lộ ra: cách âm gầm kém rào rào, kính mỏng nghe tiếng gió ù ù và có thể có cả thêm tiếng khoang động cơ. Mấy cái râu ria như loa đài camera này nọ độ trong một nốt nhạc dc chứ mấy vấn đề về ồn ào trên do thiết kế ban đầu của xe rất khó và hầu như không thể cải thiện ji nhiều sau này nên bác lưu ý test kỹ, cả cái máy lạnh nữa. Tùy bác đi nhiều hay đi ít, đi mỗi ngày và ít đi cao tốc thì nên chọn xe chấm nhỏ, thành phố máy to xác nặng thì không hao xăng mới lạ còn cuối tuần mới đi thì đi xe bốc cho sướng. Chúc bác sớm có con xe như ý, nhớ post lên khoe anh em sau kaka[/BCOLOR]
Trước em cũng chạy thử Cerato nhập Đài của thằng bạn thì cũng thấy cảm giác lái chán phèo thật. Bây giờ nó đi xe Samsung SM3 thì thấy sướng hơn hẳn, rất đầm chắc dù cũng là xe Hàn. Nên em nghĩ bác chủ thớt nên lấy em Cruze LTZ, trông form xe đẹp hơn và cảm giác lái sướng hơn như bác nóiEm đang xài spark 1.0 LTZ, còn thằng em vợ mới mua elantra 2016 1.6 AT xong. Em cũng chạy xe này được vài trăm cây rồi.
Trước hết nói về vụ hao xăng, đi trong đô thị bác không tính được hao bao nhiêu đâu, vì đèn đỏ, rồi kẹt xe, rồi xe máy tạt đầu, rồi chân ga mạnh nhẹ, rồi đậu xe chờ vợ đi chợ hay cho con ngủ, nên lượng hao xăng khi đi trong đô thị thì vô chừng. Em chạy con spark thoải mái không chú ý xăng xe và bao gồm hết cả đống tình huống trên thì khoảng 10l/100km. Nếu con 1.6 hay 1.8 mà được 12-13l là bái phục rồi Bác ạ.
Còn về so sánh 2 con, thì elantra cách âm tốt hơn, và êm hơn cruze, nhưng cảm giác lái thì thua xa cruze. Em chạy con elantra mà chả cảm giác là đang chạy xe gì cả, cứ như đang ngồi chơi điện tử vậy. Elantra 1.6 đúng là ko vọt bằng 1.8 cruze, nhưng được cái tiết kiệm xăng hơn do chấm nhỏ hơn. Elantra được cái thiết kế động học tốt nên chạy rất đầm, vì cái đầm của xe sedan là do thiết kế động học là chính, còn xác nặng là phụ thôi. Ko ai nói con SUV chạy đầm hơn con sedan cả, mặc dù nó nặng hơn rất nhiều. Cruze 1.8 được cái động cơ có tỉ lệ nén cao nên bốc hơn so với xe cùng dung tích.
Ngoại hình 2 con đẹp như nhau.
Đó là vài đánh giá thô thiển của em về 2 con trên. Theo em thì Bác ra showroom chạy thử cả 2 xe rồi hẵng quyết định. Nhưng Bác nhớ thử xe thì phải thử cho ra trò, là phải chạy trên 80 km/h và qua nhiều đường gồ ghề nhé, nhớ chở thêm người để đủ tải nha Bác.
Thân Bác.
Đây này thix cháy nè! Post thì full luôn (chevrolet cháy tốt hơn mấy hãng khác là còn nhìn ra chứ chưa có trơ khung.....)Bác nên làm luôn 1 em Cruze, đẹp nam tính hơn. Không bị cháy ẩu. Mới trong tuần qua thêm 2 chiếc xe Hàn cháy trơ khung nữa. Đầu năm tới giờ Hyundai, Kia cháy gần 20 chiếc rồi đấy bác, mà đa phần là xe mới.
Santafe cháy ngày 15/10/2016
View attachment 552947
View attachment 552939
Rio cháy ngày 17/10/2016 chỉ sau 3 ngày lấy xe
View attachment 552940
Đây này thix cháy nè! Post thì full luôn (chevrolet cháy tốt hơn mấy hãng khác là còn nhìn ra chứ chưa có trơ khung.....)
Cháy 02 chiếc nó khác với cháy gần 20 chục chiếc chỉ trong hơn 9 tháng đầu năm 2016 này đấy bác mà chiếc Spark này là hồi năm 2015, kéo luôn 2015 thì xe Hàn chắc phải cở 40 chiếc cháy. Bác có đọc cái ngày nó cháy k, tôi có viết kèm đấy, toàn hàng mới cháy nóng hổi hehe mới tron vòng 1 tuần này đấy.
Cerato khung gầm đời cũ ,ko so được với EL đời mới đâu bácđang chạy nên vote tham khảo thêm cerato, rẻ hơn chút xíu so với elantra, máy móc khung gầm y chang, nội thất ngon hơn xíu bù lại ngoại thất ko đẹp bằng elantra
Form Cruze nó ra được 8 năm rồi, nhìn không hiện đại như Elantra là đúngCon cruze mà hơn elan chỉ mỗi 1l/100 km đường nội ô mới tài, ảo quá. Ngoại hình thì tùy quan điểm nhưng ngoại thất của Cruze thô hơn Elantra nhiều, cứ như chắp vá, Elantra do trưởng bộ phận thiết kế chấp bút là người Đức [BCOLOR=#ffffff]Peter Schreyer nên Elan mang vẻ rất châu âu. Lời khuyên chân thành nhất vẫn là lên lái thử và thử càng xa càng lâu càng tốt vì xe nào chạy < 60 km/h và đi nội ô thì cũng êm, đi đường nhám và lên tốc độ cao thì nhược điểm xe bắt đầu lộ ra: cách âm gầm kém rào rào, kính mỏng nghe tiếng gió ù ù và có thể có cả thêm tiếng khoang động cơ. Mấy cái râu ria như loa đài camera này nọ độ trong một nốt nhạc dc chứ mấy vấn đề về ồn ào trên do thiết kế ban đầu của xe rất khó và hầu như không thể cải thiện ji nhiều sau này nên bác lưu ý test kỹ, cả cái máy lạnh nữa. Tùy bác đi nhiều hay đi ít, đi mỗi ngày và ít đi cao tốc thì nên chọn xe chấm nhỏ, thành phố máy to xác nặng thì không hao xăng mới lạ còn cuối tuần mới đi thì đi xe bốc cho sướng. Chúc bác sớm có con xe như ý, nhớ post lên khoe anh em sau kaka[/BCOLOR]
Vụ xăng thì mình không chạy Elantra nên không rõ, nhưng xăng thì Cruze LTZ mình chạy VT bình thường cỡ 11,4lit/100 km (thời điểm này và đo bằng Fuelio).
Còn bác @nhatkhoa0619 nói vụ xác nặng không đúng lắm, không so con SUV gầm cao với con Sedan gầm thấp được. Bác cứ thử kiếm 1 con xe nhỏ, bỏ bao gạo cỡ 30 kg lên đi đã thấy khác xe chạy không rồi.
Có luôn....Các bác có ảnh xe Nhật cháy ko upload lên cho em xem với