bác nói thế giống như cách em đang tính tiêu hao nhiên liệu cho con máy phát điện của nhà "Vợ" em!Sợ hao xăng, chủ thớt làm con Vios G CVT 2016, cũng ngang giá nhưng tiết kiệm xăng hơn nhiều.
Xe tuy hơi nhỏ hơn nhưng được cái đơn giản, ít hỏng vặt!
P.S. Đường Sai Gòn, thì ko tính 100km/mấy lít, mà phải tính 1h chạy hết mấy lít
Hai chiếc này so sánh cũng ngang nhau, nên bác chủ thớt cân nhắc các điểm sau trc khi quyết định chọn:
1/ Form xe: Theo sở thích của từng người nên ko so sánh được
2/ Mức độ tiêu thụ nhiên liệu: Cruze LTZ 1.8, nặng 1420kg - Elantra AT 1.6, nặng 1332kg --> Cruze xác nặng, máy mạnh hơn nên tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn là cái chắc, nhưng bù lại xe đầm chắc khi chạy tốc độ cao --> Thích hợp đi chơi hơn là đi lòng vòng trong tp.
3/ Thông số tổng thể (Dài x Rộng x Cao): Cruze (4640 x 1797 x 1478), Elantra (4570 x 1800 x 1450)
--> Cruze có khoang nội thất rộng hơn Elantra, phải nói là rộng nhất phân khúc.
4/ Options:
- Cruze LTZ có mà Elantra AT 1.6 không có: Cruise Control
- Elantra AT 1.6 có mà Cruze ko có: Drive mode 3 chế độ, sưởi hàng ghế trước (miền Nam thì chắc ko cần), cửa gió hàng ghế sau, EBD, BA, Camera lùi, TPMS và hơn 2 túi khí
5/ Cuối cùng là giá bán xuất xưởng: Cruze LTZ (686tr) - Elantra (689tr), tuy nhiên Cruze LTZ đang khuyến mại 60-70tr, còn Elantra KM 20-30tr
Đồng ý với bác đa số các ý trên, nhưng sao em thấy bác so sánh dựa trên thông số hơi nhiều.
Có 1 ý em không đồng tình vì đã thử rồi, đó là Cruze có khoang nội thất rộng hơn Elantra do kích thước lớn hơn. Cái này em ko đồng tình với bác được, vì chênh lệch chiều dài ở đây là 7cm kích thước phủ bì thì ko nói lên điều gì. Bản thân em đã leo lên 2 xe và rõ ràng cruze hẹp hơn nhiều lắm đó bác, elantra rộng hơn đó. Chỗ ngồi Elantra sướng hơn.
Đó là ý kiến của em vì đã thử 2 thằng rồi. Em nghĩ so sánh 2 xe mà chỉ dựa vào thông số thì hơi giống đi xem voi rồi.
Chọn xe nó khó thế Bác ơi, nhiều tiêu chí để so sánh lắm, thằng được thằng mất. Quan điểm chung là thử và thích rồi nhích thôi.Trước em cũng chạy thử Cerato nhập Đài của thằng bạn thì cũng thấy cảm giác lái chán phèo thật. Bây giờ nó đi xe Samsung SM3 thì thấy sướng hơn hẳn, rất đầm chắc dù cũng là xe Hàn. Nên em nghĩ bác chủ thớt nên lấy em Cruze LTZ, trông form xe đẹp hơn và cảm giác lái sướng hơn như bác nói
Form Cruze nó ra được 8 năm rồi, nhìn không hiện đại như Elantra là đúng
Vụ xăng thì mình không chạy Elantra nên không rõ, nhưng xăng thì Cruze LTZ mình chạy VT bình thường cỡ 11,4lit/100 km (thời điểm này và đo bằng Fuelio).
Còn bác @nhatkhoa0619 nói vụ xác nặng không đúng lắm, không so con SUV gầm cao với con Sedan gầm thấp được. Bác cứ thử kiếm 1 con xe nhỏ, bỏ bao gạo cỡ 30 kg lên đi đã thấy khác xe chạy không rồi.
Xác nặng là khi đánh giá 2 chiếc xe cùng 1 thiết kế động học như nhau, còn nếu thiết kế động học không bằng thì nặng hơn ko xi nhê gì cả. Em chỉ thấy em thằng đều rất đầm, chỉ có cái là cảm giác lái của Elantra rất chán, chán đến nỗi phải dùng từ bồng bềnh chứ ko phải như đi xe hơi, chẳng có cảm giác chạy xe gì cả. Nói chung mỗi lần đi ăn với thằng em đi Elantra 1.6AT, nó kêu anh chạy đi mà nói thôi, chạy chán lắm, thà ngồi sau sướng hơn, haha.
Chuẩn đấy bác ah! Mình thích thì mình nhích thui!Chọn xe nó khó thế Bác ơi, nhiều tiêu chí để so sánh lắm, thằng được thằng mất. Quan điểm chung là thử và thích rồi nhích thôi.
Mức tiêu thụ đây ạ, của em chạy được 10k km cả thành phố (Hà Nội) và đường dài, tốc độ trung bình 26km/h, mức tiêu thụ trung bình 9,5l/100km. EM thấy đồng hồ đo và mức thực tế khá khớp đấy ạ
Khá là khách quan. Đồng tình.Xác nặng là khi đánh giá 2 chiếc xe cùng 1 thiết kế động học như nhau, còn nếu thiết kế động học không bằng thì nặng hơn ko xi nhê gì cả. Em chỉ thấy em thằng đều rất đầm, chỉ có cái là cảm giác lái của Elantra rất chán, chán đến nỗi phải dùng từ bồng bềnh chứ ko phải như đi xe hơi, chẳng có cảm giác chạy xe gì cả. Nói chung mỗi lần đi ăn với thằng em đi Elantra 1.6AT, nó kêu anh chạy đi mà nói thôi, chạy chán lắm, thà ngồi sau sướng hơn, haha.