Theo em biết hiện tại Ecosport số sàn(MT) là 606tr và số tự động (AT) bản trend là 652tr chênh lệch nhau khoảng 50tr thôi Bác.
Xu hướng hiện nay nghiêng hẳn về số tự động Bác ạ. Vì những ưu việt của số tự động như nhàn rỗi hơn, thoải mái hơn. Ngoài ra Ecosport (AT) có tính năng hỗ trợ khởi hành ngang dốc giúp an toàn hơn khi phải chạy ở những cung đường có đèo dốc mà không bị tuột dốc.
Động cơ Ecosport là 1.5 và 6 cấp chuyển số. Theo em thấy độ hao xăng không đáng ngại quá đâu nên Bác quất em số tự động cho khỏe. Chúc Bác mau lực chọn dc vợ 2 ưng ý!
Phần màu đỏ chưa thực sự đúng nhé bác. Hỗ trợ khởi hành ngang dốc chỉ có tác dụng khi bác phải dừng xe trên dốc và bắt đầu khởi hành (nguyên lý là xe tự động giữ phanh thêm khoảng 3s sau khi bác buông chân phanh để có thời gian chuyển qua chân ga. Cái này lái mới thì rất cần, nhưng lái có kinh nghiệm và quen xe rồi thì cũng không thực sự cần lắm).
Một điểm ngoài lề là có một số tính năng chỉ có thể có ở phiên bản AT chứ không có trên bản MT (VD: khởi hành ngang dốc, hỗ trợ đỗ xe chủ động, dừng xe chủ động) chính là vì người ta tận dụng cấu tạo của hộp số AT chứ không phải cắt xén option gì cả. Nhiều bác không hiểu chính xác điểm này nên comment không đúng.
Riêng em thì chỉ không hài lòng khi mà ford VN để bản MT là bản thấp nhất và cắt bớt những option quan trọng sau đây (so với bản Titanium):
Về an toàn (theo quan điểm của em thì không nên cắt mấy cái này)
1/ Rèm túi khí bên hông + túi khí bảo vệ đầu
2/ Cảm biến điểm mù
3/ Cân bằng điện tử ESP
Về tiện nghi
1/ SYNC => cho đến bây giờ chưa thể có giải pháp để gắn cái này lên bản MT
2/ Đèn sương mù => Có thể lắp thêm nhưng phải làm công tắc riêng bên ngoài hoặc đấu chung với đèn cos - lý do là Ford làm hệ thống điện theo dạng hộp điều khiển chứ không phải như mấy anh Toyota mà có thể tùy ý can thiệp về điện. 2 cụm công tắc trên MT và AT là khác chân tín hiệu nên không dùng cụm công tắc của AT mà lắp qua MT được.
Vài dòng góp ý để bác chủ thớt cân nhắc thêm.
PS: cái cửa nóc panorama bác đừng có ham, Việt Nam mưa nhiều + độ ẩm cao, lâu ngày rất dễ đọng nước trong các khe cửa nóc này và hậu quả là nó ngấm vào trong xe, bạn bè em chạy Forte với K3 có cửa panorama bị rồi, phiền toái không nhỏ. Ford thì em không biết vì chưa có xài bản Titanium nhưng theo em thì rủi ro này vẫn là có. Với lại chạy trong TP mở cái này ra cho hít bụi chứ có ai can đảm ló đầu lên không? XXX nó vịn ngay...