21/9/11
1.696
34.178
113
Em từng chạy cả 2 con, đều yếu, F V mạnh hơn chút, số tự động, rất hao xăng, F G rất yếu, chạy quen cũng không đến nỗi. nếu chạy đủ người vượt xe khác nhất là xe container hơi mệt một chút. Nhưng ưu điểm lớn nhất của nó là rất ít hao nhiên liệu khoảng 7l cho đường trường, 9l -9.5l trong Tp. tuỳ theo nhu cầu mà bác mua. Nhưng theo em với tầm tiền này em lại không mua con này mà kiếm em Hyundai Veracruz chạy cho đã tuyhơi bị hao xăng.
 
Hạng B2
15/9/10
404
13.059
93
Rồi bác ấy cũng sẽ chọn FT mà thôi, cũng như số đông người VN vậy mà
tongue4.gif
tongue4.gif
tongue4.gif
quăng một cục cho các bác chém gió cho mat tí.
 
Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
Em vẫn thích kiểu dáng của Fortuner
Máy xăng em thấy bình thường.
Còn máy dầu thì em khuyên chọn con Everest cho rồi. Có cả MT lẫn số AT tha hồ lựa chọn.
 
Hạng D
14/7/09
2.089
494
83
40
Quận 12
Cái dòng xe này kiểu dáng thì đẹp mà em chạy thì vãi mồ hôi luôn,xe gì mà nó tứng sốc như xe tải vậy đó bác,cái số tự động thì nó lì như bò vậy đạp mút ga rồi mà nó còn chưa chụi chạy nữa vượt qua xe khác mà ở trên có xe đổ xuống là em teo mà đổ mồ hôi lạnh nữa khổ vãi.
 
Hạng D
8/12/10
2.612
101
63
HCM
Nếu đi gia đình,muốn rộng rãi thì ráng tí nữa múc Grandis đi bác,xe chạy ngon hơn Fo nhiều.Chỉ có mỗi cái là gầm thấp,khó khăn khi đi địa hình xấu.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
Lã Bố nói:
Không nên mua Forturner máy dầu, vì công suất rất yếu do sử dụng công nghệ lạc hậu, công suất Forturner máy dầu chỉ 100,5 HP! thua cả công suất xe Vios, tăng tốc rất chậm. Máy xăng thì tạm ổn, nhưng chỉ sử dụng hộp số 4 cấp + 2 cầu bị động nên rất hao xăng, ngoài ra trang bị an toàn quá nghèo nàn, không hệ thống chống lật xe (cái này rất quan trọng ở dòng xe 7 chỗ, nhất là những xe cao lêu khêu như Forturner), <span style=""color: #ff0000;"">không trợ lực thắng,</span> không hệ thống chống trượt... Với tầm giá đó bác nên quan tâm đến dòng xe đời mới với nhiều công nghệ hiện đại hơn như hộp số 6 cấp, hệ thống chống lật, ...

là sao cụ !?
các cơ phận, cơ chế của hệ thống thắng xe hơi dân dụng từ xưa tới giờ (chưa có trợ lựa - đã có trợ lực) thì quý vị trên đây quá rành rùi : mở ca-pô lên ngó thấy liền mà

còn ở xe máy dầu diesel thì cái dynamo/alternator có 2 đầu : đầu 1 gắn pu-ly tròng cu-roa do động cơ kéo quay phát điện, đầu còn lại chính là bộ phận tạo chân không (vaccum) có ống cao-su nối vào con heo cái trợ lực thắng

như vậy ý cụ nói "Fotuner k có trợ lực thắng" là ... ?
cụ nói Fo x8ang hay Fo dầu ?
đây là hiểu biết cùi bắp của cá nhân tui về trợ lực thắng ở vài chủng loại xe diesel
có thể Fortuner này cấu tạo khác ?....

về vụ "2 cầu toàn thời gian"
một số xe 4WD khác cũng vậy : dù trên đường nhựa chỉ gài 2H nhưng 2 bánh trước không quay tự do mà luôn kéo theo láp trước = hao xăng hơn 2H với bánh trước tự do (khi vượt lầy thì ngừng xe bước xuống đất vặn hub bằng tay trước khi gài 4WD)
 
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
American Standard nói:
Em từng chạy cả 2 con, đều yếu, F V mạnh hơn chút, số tự động, rất hao xăng, F G rất yếu, chạy quen cũng không đến nỗi. nếu chạy đủ người vượt xe khác nhất là xe container hơi mệt một chút. Nhưng ưu điểm lớn nhất của nó là rất ít hao nhiên liệu khoảng 7l cho đường trường, 9l -9.5l trong Tp. tuỳ theo nhu cầu mà bác mua. Nhưng theo em với tầm tiền này em lại không mua con này mà kiếm em Hyundai Veracruz chạy cho đã tuyhơi bị hao xăng.

Veracruz chí có xe lướt, xe mới bây giờ nếu có cũng > 80 ngàn $