Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
tiêu chuẩn khí thải chỉ áp dụng cho xe mới, xe của bác mua rồi thì vô tư thôiThấy thông tin qua năm thì các hãng xe phải cung cấp xe đạt chuẩn Euro5. Như vậy có khả năng nào các hãng xe phải đẩy hết hàng euro4 tồn kho vào cuối năm với giá rẻ hơn cho mọi người nhờ ko?
Em cũng ko biết là nếu mua xe Euro4 thì nhà nước cho chạy đến lúc nào thì cấm ko cho đi nữa?
Mọi người cho ý kiến giúp!
Bác cho hỏi kỹ tý về xe sản xuất.chỉ áp dụng cho xe sản xuất ra sau ngày quy định có hiệu lực thôi bác ạ. Bác mua xe cũ 10 năm tuổi chạy cũng phà phà chứ nói gì xe mới.
Bác cho hỏi kỹ tý về xe sản xuất.
1/ Như vậy qui định áp dụng euro5 là cho xe sản xuất tại xưởng hay xe bán ra thị trường? Nhà máy có thể sản xuất nhiều & trữ hàng trong năm nay, sau đó tung hàng vào năm 2022.
2/ Xe đang lưu hành vẫn phải chịu qui định khí thải. Theo mình biết hiện nay là Euro2. Quên mất tên Quyết định. Theo thời gian thì chuẩn khí thải cho xe đang lưu hành cũng sẽ nâng lên từ từ.
Đúng r bác. Ô tô sx/nhập khẩu từ 1/1/2022 phải đạt euro 5 thì mới dc bán ra. Trường hợp bác nói là họ trữ hàng thì k có đâu. Xe có số VIN, chỉ cần 2022 mà số vin 2021 kèm theo quy định khí thải mới thì nhiều người bán tính bán nghi họ k dám mua và chắc chắn là hãng sẽ phải hạ giá ngập tràn để tống dc mớ xe đó đi vào năm sau nếu còn tồn kho. K tin bác lại chờ cuối năm nay họ lo tống hàng tồn đi(nếu còn) chứ k có vụ ghim hàng đâu. Chưa kể mua xe lệch vin còn ảnh hưởng đến thời gian đăng kiểm(tính theo năm sx)Bác cho hỏi kỹ tý về xe sản xuất.
1/ Như vậy qui định áp dụng euro5 là cho xe sản xuất tại xưởng hay xe bán ra thị trường? Nhà máy có thể sản xuất nhiều & trữ hàng trong năm nay, sau đó tung hàng vào năm 2022.
2/ Xe đang lưu hành vẫn phải chịu qui định khí thải. Theo mình biết hiện nay là Euro2. Quên mất tên Quyết định. Theo thời gian thì chuẩn khí thải cho xe đang lưu hành cũng sẽ nâng lên từ từ.
Sai gì đâu? Ở trên là sản suất ở dưới là lưu thông. 2 cái này nó chả liên quan gì nhau cả. Tất cả các ô tô đang lưu thông sau ngày 1/1/20 phải đạt dc tiêu chuẩn Euro 2. Còn ở trên là ô tô sản xuất sau ngày 1/1/22 phải đạt euro 5.Thấy sai sai sao các Bác;
49/2011/QĐ-TTg: (có hiệu lực thi hành kể từ ngày 18 tháng 10 năm 2011.)
Lộ trình áp dụng tiêu chuẩn khí thải
1. Các loại xe ôtô sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 4 và mức 5 như sau:
a) Tiêu chuẩn khí thải mức 4 từ ngày 01 tháng 01 năm 2017.
b) Tiêu chuẩn khí thải mức 5 từ ngày 01 tháng 01 năm 2022.
16/2019/QĐ-TTg: (hiệu lực thi hành từ ngày 15 tháng 5 năm 2019.)
Điều 4. Lộ trình áp dụng các mức tiêu chuẩn khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông:
3. Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.
Nói chung những xe xuất xưởng sau 31/12/2021 thì phải EURO5, không thì EURO2 theo tiêu chuẩn VN, nếu theo em hiểu. Hình như cò nhiều bài bàn về vụ nầy lắm mà ?Theo 16 (mới hơn) thì xe tham gia giao thông (sản xuất sau năm 2008) áp dụng Mức 2 từ năm 2020 trở đi (tức từ 2022 trở đi vẫn còn áp dụng)
Nhưng theo 49 thì mức 5 từ 2022 trở đi.
- chằng lẽ xe “lưu thông” trong QĐ 16 không thuộc 1 trong 3 nguồn sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu?
- Hoặc xe trong QD 49 không phải là để lưu thông?
Ví dụ: xe SX 2022, theo QD 49 thì phải đạt ẻuo5, nhưng theo QĐ 16 thì chỉ cần euro 2!
Nhưng em google thấy mức 2VN = Euro 2…Nói chung những xe xuất xưởng sau 31/12/2021 thì phải EURO5, không thì EURO2 theo tiêu chuẩn VN, nếu theo em hiểu. Hình như cò nhiều bài bàn về vụ nầy lắm mà ?