Euro 2 là đối với xe đang lưu thông trên đường mà bác ợ. tức là xe cũ.Nói chung những xe xuất xưởng sau 31/12/2021 thì phải EURO5, không thì EURO2 theo tiêu chuẩn VN, nếu theo em hiểu. Hình như cò nhiều bài bàn về vụ nầy lắm mà ?
Nếu vậy nên ghi rõ là xe đã qua sử dụng chứ. Ở đây ghi là xe “sản xuất sau 2008” chứ đâu thêm điều kiên gì khác, vậy thì SX 2022 cũng là sau 2008?Euro 2 là đối với xe đang lưu thông trên đường mà bác ợ. tức là xe cũ.
cơ bản là QĐ này ra đời sau cái QĐ 49/2011, cùng về 1 vấn đề, cùng 1 cơ quan ban hành. Thì cái sau có mặc nhiên thay thế cái trước không đây?
Nếu vậy nên ghi rõ là xe đã qua sử dụng chứ. Ở đây ghi là xe “sản xuất sau 2008” chứ đâu thêm điều kiên gì khác, vậy thì SX 2022 cũng là sau 2008?
cơ bản là QĐ này ra đời sau cái QĐ 49/2011, cùng về 1 vấn đề, cùng 1 cơ quan ban hành. Thì cái sau có mặc nhiên thay thế cái trước không đây?
Lùng bùng chỗ này đây:
“Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.”
ví dụ mình lấy thời điểm 2024, 1 chiếc xe tham gia giao thông Sx năm 2022 chẳng hạn có phải là thoả mãn điều kiện của quy định này không? Và nếu nó thoả mãn thì nó bị áp dụng mức 2, tức Euro 2?
“Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.”
ví dụ mình lấy thời điểm 2024, 1 chiếc xe tham gia giao thông Sx năm 2022 chẳng hạn có phải là thoả mãn điều kiện của quy định này không? Và nếu nó thoả mãn thì nó bị áp dụng mức 2, tức Euro 2?
Bây giờ nè.Lùng bùng chỗ này đây:
“Ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và ô tô lắp động cơ cháy do nén tham gia giao thông sản xuất sau năm 2008 áp dụng Mức 2 từ ngày 01 tháng 01 năm 2020.”
ví dụ mình lấy thời điểm 2024, 1 chiếc xe tham gia giao thông Sx năm 2022 chẳng hạn có phải là thoả mãn điều kiện của quy định này không? Và nếu nó thoả mãn thì nó bị áp dụng mức 2, tức Euro 2?
- Cái xe của anh sản xuất năm 2009 (xe cũ) tức là sau năm 2008 thì đến ngày 1/1/20 nó phải thỏa mãn điều kiện euro 2 để dc lưu thông trên đường.
- cái thứ 2 là xe lắp ráp/nhập khẩu MỚI (xe chưa bóc nilon) sau ngày 1/1/22 thì phải áp dụng quy định euro 5.
Đây là 2 đường thẳng song song k chồng chéo và đá gì nhau cả. Người già thì làm việc nhẹ nhàng hơn người trẻ thôi.
Chỉnh sửa cuối:
Thì mình cungz thấy có lẽ giải thích của Bác là đúng với ý định của nhà nước.
thế nhưng, như post trên bác có thấy xe SX 2022 cũng là xe “Sx sau 2008” hay không?
Nếu đúng thì nó bị áp cùng lúc 2 điều:
1. Euro 5 theo qđ 49
2. Euro 2 theo qđ 16
Chọn cái nào? Ai được chọn?
Đá nhau, nên cần phải chỉnh sửa cái qđ16, ít nhất là loại trừ các trường hợp thuộc qđ49
thế nhưng, như post trên bác có thấy xe SX 2022 cũng là xe “Sx sau 2008” hay không?
Nếu đúng thì nó bị áp cùng lúc 2 điều:
1. Euro 5 theo qđ 49
2. Euro 2 theo qđ 16
Chọn cái nào? Ai được chọn?
Đá nhau, nên cần phải chỉnh sửa cái qđ16, ít nhất là loại trừ các trường hợp thuộc qđ49
Các bác mua 1 vài cái xe mà bàn chuyện hệ trọng như buôn cả triệu xe ấy nhỉ )
Quay trở lại câu hỏi của bác đầu topic. Bác cần xe đi thì mua, còn có thể chờ 2022 tức là chưa cần lắm thì cứ chờ...để được lựa nhiều mẫu xe mới chẳng hạn. Nó chỉ liên quan đến việc bác cần sử dụng xe như thế nào thôi chứ euro mấy không ảnh hưởng gì đến bác đâu.
Quay trở lại câu hỏi của bác đầu topic. Bác cần xe đi thì mua, còn có thể chờ 2022 tức là chưa cần lắm thì cứ chờ...để được lựa nhiều mẫu xe mới chẳng hạn. Nó chỉ liên quan đến việc bác cần sử dụng xe như thế nào thôi chứ euro mấy không ảnh hưởng gì đến bác đâu.
Đồng ý kiến với anh này nè.Các bác mua 1 vài cái xe mà bàn chuyện hệ trọng như buôn cả triệu xe ấy nhỉ )
Quay trở lại câu hỏi của bác đầu topic. Bác cần xe đi thì mua, còn có thể chờ 2022 tức là chưa cần lắm thì cứ chờ...để được lựa nhiều mẫu xe mới chẳng hạn. Nó chỉ liên quan đến việc bác cần sử dụng xe như thế nào thôi chứ euro mấy không ảnh hưởng gì đến bác đâu.
Giả sử em là nhà sản xuất thì em cũng đã biết trước luật từ rất lâu rồi và đã có kế hoạch dài hạn cho việc áp dụng tiêu chuẩn khí thải euro5 từ sớm.
Ví dụ vinfast lux a và lux sa đã có euro5 rồi nè. Em cũng copy một đoạn từ báo khác nè:
“
Các mẫu xe tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn Euro 5
Các mẫu xe có xuất xứ nhập khẩu từ các thị trường như châu Âu, Nhật Bản, Mỹ hay Hàn Quốc hoàn toàn đạt được tiêu chuẩn Euro 5 bởi các thị trường này đã áp dụng tiêu chuẩn Euro 6 hoặc tương đương.”Đấy, a muốn mua thì mua chứ không nên lo xa nha, người ta sản xuất xe thì đã tính trước vài năm chứ không đợi đến nước tới chân để rồi bán tống bán tháo đâu, nếu có thì họ đem qua nước khác chưa áp dụng và họ bán.
Khả năng cao là sau 2022, chúng ta sẽ có rất ít xe để lựa chọn.
2 cái động cơ mới của hyundai và kia đều ko đạt chuẩn:
2 cái động cơ mới của hyundai và kia đều ko đạt chuẩn:
Attachments
-
526,4 KB Đọc: 26