Hạng B2
23/2/08
478
572
93
Đã có cuộc chiến giữa CAM và SO, nay sắp diễn ra: SO và CỌT.
033102beer_1_prv.gif

Nếu xét về ngoại hình, sự tiện dụng và tiết kiệm thì em chọn sonata.
Nếu xét về sự mạnh mẽ, tinh tế và độ bền thì em chọn accord.
 
Hạng F
20/11/09
7.345
387
83
Chùa Bà Đa
Nhật Uy nói:
Đã có cuộc chiến giữa CAM và SO, nay sắp diễn ra: SO và CỌT.
033102beer_1_prv.gif

Nếu xét về ngoại hình, sự tiện dụng và tiết kiệm thì em chọn sonata.
Nếu xét về sự mạnh mẽ, tinh tế và độ bền thì em chọn accord.

Nếu xét về tài chính (nếu em nhiều tiền, nếu...) em múc luôn cả 2 em để thay nhau chạy cho đã. He he
 
Hạng D
20/8/10
2.181
0
0
Em thấy so sánh 2 em này không hợp lý tí nào. Một em chỉ bằng nửa số tiền của em kia thì làm sao so sánh, chỉ có thể nói tùy vào túi tiền mà thôi :
- Có từ 1 tỷ đổ lại => Sonata
- Từ 2 tỷ đổ lại=> ACC
 
Hạng B1
14/8/11
56
5
8
forum.mhd-hdhieu.com
Thanks các bác đã góp ý nhiệt tình.

Em lăn tăn 2 con này bởi vì nếu gắng thì em lấy đc em Ac. Còn lấy em So thì còn dư ra kha khá để lo việc khác (theo em biết thì khoảng 100-200). Ah mà em cũng chỉ nhắm em Ac 2.0 thôi, ko phải 3.5 :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/10/10
1.610
20.015
133
Cách đây vài năm, Accord và Camry có thể coi là không có đối thủ trong phân khúc, nhưng thời thế bây giờ khác rồi, Accord đã tụt hậu quá xa so với các đối thủ khác. Hãy xem xem Autoweek, Cars.com và USA Today đánh giá Accord nằm ở đâu trong 8 xe cùng hạng tại Mỹ :
So sánh Camry, Accord, Sonata, Mazda6 ...... của Autoweek
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng HFC
19/12/08
18.851
3.970
113
56
chắc cà đao
[h4]Honda Civic 2012 Sedan cỡ nhỏ bán chạy nhất tại Mỹ[/h4] Nằm trong danh sách 10 xe bán chạy nhất ở Mỹ, số lượng Civic tại thị trường này tăng mạnh hàng năm và là chiếc sedan cỡ nhỏ phổ biến nhất tại đây (trừ Toyota Corolla chủ yếu được bán buôn cho các hãng thuê xe hay dùng làm xe công ty).
civic-drive-9_1200.jpg

Honda Civic 2012

Thẳng thắn mà nói, Civic đã qua thời hoàng kim những năm 90. Mặc dù Civic Si đã được thể thao hóa nhưng dòng xe Civic nói chung không còn là những cỗ máy phấn khích một thời. Mặc dù vậy, Civic lại rất phổ biến tại Mỹ vì nhiều lý do khác.

Dải sản phẩm rộng

Thành công của Civic tại Mỹ có thể lý giải một phần bằng dải sản phẩm rất rộng. Người mua có thể bỏ ra khoảng 16.500 USD cho Civic DX 2012 dạng 2 hoặc 4 cửa nếu họ không có nhu cầu sử dụng điều hòa hoặc radio. Sau đó, mức giá tăng dần đến bản cao cấp Civic LX, với radio, điều hòa nhiệt độ, điều khiển âm thanh trên vô-lăng, gương điện và một vài tính năng khác. Nhiều hơn nữa là Civic EX đi kèm cửa sổ trời và tùy chọn bọc da và hệ thống định vị.
Hầu hết các đối thủ dừng lại ở đó, nhưng Honda tiếp tục đi xa hơn. Dải sản phẩm bao gồm Civic Hybird với động cơ xăng và điện, hộp số CVT có lượng xăng tiêu thụ chỉ 5,3l/100km. Ngoài ra là bản Civic HF có giá thấp hơn, được bổ sung hỗ trợ khí động học, chỉ tiêu thụ một lượng xăng tương đương với các xe hybrid, khoảng 5,7l/100km trên đường cao tốc.

Civic Si hai và bốn cửa sử dụng động cơ 2.4l 4 xi-lanh của Acura TSX đi kèm với hộp số 6 cấp. Động cơ xe được điều chỉnh để tạo mô-men xoắn cao ở dải vòng tua thấp, Si hoạt động vừa tiện lợi vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn (7,6l/100km). Không dừng lại ở đó, cuối năm nay Honda sẽ cho ra mắt bản Civic khí tự nhiên, chạy bằng chí mê-tan (CH4).

Thay đổi nhẹ từ trong ra ngoài

Mặc dù trông khá giống phiên bản cũ, nhưng Civic được coi là một dòng xe hoàn toàn mới. Hình ảnh bên ngoài vẫn không lẫn vào đâu, mặc dù mỗi chi tiết đều khác đi đôi chút. Nhìn ngang, bản sedan nay đã ít có dáng xe taxi hơn, với các chi tiết mượn từ Honda Insight.
civic-drive-12_1200.jpg

Bản hai cửa có nét hao hao giống Accord Coupe, mang bộ ốp thân xe và cánh tản gió hữu dụng. Mặc dù không gây thất vọng, nhưng Civic mới cũng chưa thực sự ấn tượng. Các tùy chọn màu sơn xe từ màu ánh be đến xám, và màu xanh và đỏ đã được làm mới.

Nội thất xe mang nhiều nét quen thuộc, với tông màu trầm hơn. Đồng hồ tua máy được đặt chính giữa, công-tơ mét hiển thị số được gắn cao trên táp-lô. Hệ thống âm thanh hơi nghiêng về phía người lái, điều này làm cho người ngồi ghế phụ gần như không thể đọc được màn hình định vị khi trời nắng. Các ghế ngồi mới hỗ trợ tốt hơn, bề rộng ngang cũng tăng nhẹ. Civic có nội thất rộng theo tiêu chuẩn sedan nhỏ, đặc biệt là ở hàng ghế sau với sàn phẳng.

Vô-lăng ba chấu cho điều khiển rất trực giác. Nỉ bọc tiêu chuẩn cho cảm giác chắc chắn và vui mắt theo kiểu xe Nhật. Mặc dù dùng nhiều bộ phận nhựa, nhưng xe được lắp ráp chắc chắn. Chi tiết nổi bật nhất có lẽ là bọc trần chất lượng cao, bỏ xa nỉ dệt ở hầu hết các đối thủ. Cốp xe rộng rãi, các phiên bản trang bị thấp không có nỉ bọc nắp cốp.

Lăn bánh

Chúng tôi chạy thử tất cả các mẫu Civic trên các loại đường khác nhau gần thủ đô Washington. Các bản tiêu chuẩn (DX, LX, EX) được gắn động cơ 1.8l 4 xi-lanh với hệ thống điều khiển van được quảng cáo rầm rộ VTEC của Honda. Công suất 140 mã lực ở 6300 vòng/phút và 173Nm ở 4300 vòng/phút, Civic đốt 6l/100km trên cao tốc với hộp số tự động 5 cấp. Số sàn 5 cấp là tùy chọn. Cả hai hộp số này đều ít hơn 1 cấp so với hầu hết các xe đối thủ.
Xe chạy khỏe và êm ái. Civic không mấy khó khăn để theo kịp luồng phương tiện, mặc dù không bao giờ dẫn đầu. Chế độ Eco giảm đáp ứng chân ga để ngăn chặn người lái đạp chân sâu, xe di chuyển ì nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể.

Tay lái trợ lực điện cho cảm nhận rất tốt, mặc dù hơi thiếu cảm giác tại vị trí cân bằng. Civic sử dụng lốp mềm và nhỏ. Các phiên bản DX và LX dùng la-zăng 15’’ trong khi bản EX dùng la-zăng 16’’. Chỉ có Civic Si là dùng la-zăng cỡ 17’’.
civic-drive-4_1200.jpg

Lốp nhỏ nhưng có thành lốp rộng nên cải thiện được chất lượng lái. Civic sử dụng hệ treo MacPherson ở phía trước và đa liên kết ở phía sau, xe chạy khá êm so với một sedan nhỏ.
Trên đường cao tốc, Civic lăn bánh êm ái và tự tin, mặc dù tiếng ồn gió và lốp vẫn có thể nghe thấy.
Lựa chọn thể thao

Dành riêng cho người mê xe, Civic Si đã được cải tiến kỹ lưỡng cho năm 2012. Si 2.4l có công suất 201 mã lực, cao hơn phiên bản cũ dung tích máy 2.0l. Mô-men xoắn hữu dụng cũng cao hơn, 242Nm ngay tại 4400 vòng/phút so với phiên bản cũ là 6100 vòng/phút.
Civic Si mới có chân ga nông hơn, phù hợp với tính cách thể thao. Honda cũng độ lại hệ treo và hệ thống lái để xe chạy ít tròng trành hơn, giảm độ nghiêng thân xe khi ôm cua. Mặc dù thân xe không được cân bằng như Mazda3, Civic Si thể hiện tốt qua khúc cua.

Điểm đáng chú ý bên trong là bộ ghế thể thao của Si. Trên táp-lô, Honda lắp đồng hồ hiển thị mức công suất và VTEC khá ngộ nghĩnh.

Lựa chọn xanh

Nếu bạn lo ngại về nhiên liệu, thì Honda đã giới thiệu Civic Hybrid. Động cơ xăng 1.5l đi kèm với mô-tơ điện không chổi quét 23 mã lực, công suất tổng là 110 mã lực và mô-men xoắn 172 Nm.
civic-drive-35_1200.jpg

Các con số này không phải là lớn nhưng hộp số CVT êm ái tận dụng được phần lớn sức mạnh động cơ, cho sức mạnh chỉ kém bản máy xăng đôi chút.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Civic Hybrid rất thấp, chỉ 5,3l/100km. Con số này chưa đánh bại Toyota Prius, nhưng là số một nếu so sánh với các xe lai dạng sedan khác. Ngoài ra, Civic thậm chí còn bao gồm bản chạy khí tự nhiên, sẽ xuất hiện vào cuối năm.

Nhận định

Với bộ sưu tập Civic 2012, Honda đã phát minh lại dòng Civic một cách thận trọng. Các mẫu Civic 2012 đều có tính cạnh tranh trong phân khúc sedan cỡ nhỏ.

Tuy nhiên, các đối thủ đến từ Ford, Chevrolet, Mazda và Hyundai không hề nhẹ ký, với phong cách đẹp, giá trị cao, chất thể thao và sự tinh tế hơn, những đức tính mà trước đây Civic không có được. Hi vọng rằng Civic 2012 là một bước tiến quan trọng trước khi Honda mang đến những thay đổi lớn, mạnh mẽ hơn trong tương lai gần.

Tại Mỹ, Honda Civic 2012 có giá cơ bản từ 15.605 đến 26.750 USD.
Thêm hình ảnh Honda Civic 2012:
civic-drive-20_1200.jpg

civic-drive-24_1200.jpg

civic-drive-32_1200.jpg

civic-drive-2_1200.jpg

civic-drive-18_1200.jpg

civic-drive-17_1200.jpg

civic-drive-11_1200.jpg













P.V
 
Hạng D
10/4/08
1.686
2.419
113
chỉ accord mới có mấy trăm thớt của hội nghiện . Sonata hay kiểu HQ nói chung sớm nở chóng tàn , nhìn lướt thì hay hay chứ nhìn mãi sẽ ... chán. Mà đúng loạn thiệt , tự nhiên so Accord với Sonata làm tội nghiệp em nó quá :p
 
Hạng D
8/2/11
1.827
20
38
50
trungkien_civic nói:
chỉ accord mới có mấy trăm thớt của hội nghiện . Sonata hay kiểu HQ nói chung sớm nở chóng tàn , nhìn lướt thì hay hay chứ nhìn mãi sẽ ... chán. Mà đúng loạn thiệt , tự nhiên so Accord với Sonata làm tội nghiệp em nó quá :p
bác chỉ toàn nói phải heeeeeee. ..............so sánh kiểu này giống dream trung quốc với dream nhật quá.. nếu chất lượng bằng nhau ông nhật phá sản là chắc luôn.