Hạng B2
21/3/14
341
98
28
Like Bác , gara ngoài không đeo thợ , bỏ xe còn hư nhiều hơn , trưa mở máy lạnh lên ngủ nửa đó.
Mr Fil nói:
Cái nào cũng có mặt trái mặt phải của nó
Hãng phải nuôi đội quân với chi phí quá lớn theo Luật LĐ, máy móc nhiều, mặt bằng lớn. Xe vứt đó khỏi trông nom hỏng hóc mất vặt.
Garage thì phạm vi gia đình. Kiểm soát thợ thầy khó khăn, đôi khi mất mát ngoài mong muốn
Nếu quan hệ tốt thì gara hay hãng cũng giá như nhau
 
Hạng D
21/4/12
3.481
49
48
35
theo em thì cứ vô hãng kiểm tra xem hư cá gì,rồi ra ngoài thay
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.937
18.796
113
Sài Gòn - HCM
ketui0922 nói:
Vậy là sẽ tùy theo tình hình mà mình cân đối, nhưng cái đơn giản thì như thay vỏ, bugi... có thể tự mua về rồi mang ra gara, or tự mình thay. Còn những bệnh khác thì tùy trường hợp phải ko các bác. Xe em thì xe mới nên nghĩ khoảng 3 năm đầu không phải sửa chữa gì nặng với lại thấy đánh giá của ae là máy Su thì ít bị hỏng vặt nên cũng yên tâm phần nào. Thank ae đã chia sẻ.
Đây là câu hỏi hay.
Nếu Bác không bận lắm và muốn mò mẫm thì việc vặt có thể tự làm. Nếu mình là người điều hành hoặc bận bịu với công việc thì thời gian thực hiện điều ấy quá đắt cho việc thuê thợ xử lý. Ví dụ : Nếu thay vỏ, kiểm tra toàn diện, thay bugi - công trong hãng khoảng 250,000 được rửa xe miễn phí. Thời gian thực hiện 2 giờ.
Linh phụ kiện trong hãng không phải cái gì cũng là chính hãng ( đa số là AOEM) nhưng mình có bảo hành, mua ngoài về tự gắn thì nguy cơ vứt đi nếu bị lỗi là bình thường.
 
Hạng B2
23/1/14
323
494
63
Trên đây nhiều người đã tư vấn nên và không nên rồi, theo tôi xe của bác chủ còn quá mới chắc chưa tới mức phải tìm đồ thay thế và sửa chữa đâu, điều bác nên làm là bảo dưỡng định kỳ xe đầy đủ trong hãng là bác sẽ thấy yên tâm ( có thể đắt hơn ngoài gara, nhưng bác sẽ túm được kẻ có tóc khi có trục trặc gì xảy ra ...) bác cũng đừng tiếc tiền cho mấy lít nhớt mà ra ngoài thay ( hoặc tự thay, nếu bác không phải là người trong nghề ), còn những phụ tùng bên ngoài như lốp xe, bình điện, bóng đèn... thì bác có thể tìm hiểu và so sánh giá trên diễn đàn đều có đầy đủ cả, những thứ này có thể thay ở bên ngoài nơi bán đồ cho bác. Vài hàng chia sẻ với bác chủ.
 
  • Like
Reactions: khanhyen
Hạng B2
30/8/12
214
121
43
F17, Q: Gò Vấp, Tp.HCM
Situ nói:
Trên đây nhiều người đã tư vấn nên và không nên rồi, theo tôi xe của bác chủ còn quá mới chắc chưa tới mức phải tìm đồ thay thế và sửa chữa đâu, điều bác nên làm là bảo dưỡng định kỳ xe đầy đủ trong hãng là bác sẽ thấy yên tâm ( có thể đắt hơn ngoài gara, nhưng bác sẽ túm được kẻ có tóc khi có trục trặc gì xảy ra ...) bác cũng đừng tiếc tiền cho mấy lít nhớt mà ra ngoài thay ( hoặc tự thay, nếu bác không phải là người trong nghề ), còn những phụ tùng bên ngoài như lốp xe, bình điện, bóng đèn... thì bác có thể tìm hiểu và so sánh giá trên diễn đàn đều có đầy đủ cả, những thứ này có thể thay ở bên ngoài nơi bán đồ cho bác. Vài hàng chia sẻ với bác chủ.
ok bác. Chắc chắn là còn trong bảo hành thì sẽ vào hãng bảo dưỡng theo định kỳ rồi ạ. Vì lần đầu mua xe làm ăn nên hỏi ae có kinh nghiệm đi trước ạ, thank bác đã chia sẻ, có lẽ còn phải .... làm phiền ae os nhiều nhiều trên con đường chinh chiến ạ.
 
Hạng B2
30/8/12
214
121
43
F17, Q: Gò Vấp, Tp.HCM
Mr Fil nói:
ketui0922 nói:
Vậy là sẽ tùy theo tình hình mà mình cân đối, nhưng cái đơn giản thì như thay vỏ, bugi... có thể tự mua về rồi mang ra gara, or tự mình thay. Còn những bệnh khác thì tùy trường hợp phải ko các bác. Xe em thì xe mới nên nghĩ khoảng 3 năm đầu không phải sửa chữa gì nặng với lại thấy đánh giá của ae là máy Su thì ít bị hỏng vặt nên cũng yên tâm phần nào. Thank ae đã chia sẻ.
Đây là câu hỏi hay.
Nếu Bác không bận lắm và muốn mò mẫm thì việc vặt có thể tự làm. Nếu mình là người điều hành hoặc bận bịu với công việc thì thời gian thực hiện điều ấy quá đắt cho việc thuê thợ xử lý. Ví dụ : Nếu thay vỏ, kiểm tra toàn diện, thay bugi - công trong hãng khoảng 250,000 được rửa xe miễn phí. Thời gian thực hiện 2 giờ.
Linh phụ kiện trong hãng không phải cái gì cũng là chính hãng ( đa số là AOEM) nhưng mình có bảo hành, mua ngoài về tự gắn thì nguy cơ vứt đi nếu bị lỗi là bình thường.
Thank bác. Sau này chắc có lẽ em cũng phải mò mẫn chút xíu để có thêm kinh nghiệm và khi xe trục trặc thì mình cũng đoán được tầm 50% về bệnh của xe (để mang ra ngoài đỡ bị thuốc..... nếu chưa có gara quen)
 
Hạng B2
28/3/11
475
7
43
53
Thanhskl nói:
Like Bác , gara ngoài không đeo thợ , bỏ xe còn hư nhiều hơn , trưa mở máy lạnh lên ngủ nửa đó.
Mr Fil nói:
Cái nào cũng có mặt trái mặt phải của nó
Hãng phải nuôi đội quân với chi phí quá lớn theo Luật LĐ, máy móc nhiều, mặt bằng lớn. Xe vứt đó khỏi trông nom hỏng hóc mất vặt.
Garage thì phạm vi gia đình. Kiểm soát thợ thầy khó khăn, đôi khi mất mát ngoài mong muốn
Nếu quan hệ tốt thì gara hay hãng cũng giá như nhau
garage & trong hãng mà giá như nhau thì ai mà ra ngoài nữa cụ phiu
 
Hạng B1
29/3/14
59
2
8
47
Tp. HCM
Xe còn tốt thì vào hãng, xe cũ thì ra gara cho rẻ. Nói chung hãng vẫn yên tâm hơn...