Nếu mua bình khô thì các bác nên mua loại có mắt phía trên bình, mắt này sẽ có màu : xanh, vàng, đỏ (tùy theo tình trạng bình). Khi nào nhìn vô mà thấy vàng ỏ đỏ thì thay. Chịu khó trước khi đi xa thì nên nhìn bằng cách này
Xài bình khô thì khỏe người. Vậy sao các bác không tính đến chuyện khi bình khô đã xài 24 tháng thì trước khi đi xa, trên xe nên có thêm 1 bình khô mới 100% để dự phòng? Nó tèo thì mình thay ngay được. Còn trong TP thì không cần thiết, cứ alô cho mợ bát tè ri hoặc chú Kiên - Vietthai là có người tới thay liền.
Last edited by a moderator:
em thì đang sài bình khô, em thấy chủ cũ thay từ hồi tháng 10/2009 (theo tem bảo hành của pinaco) xe em lại ít đi nên khoảng 1 tuần thì em lại bê nó vào sạc điện cho no. Hôm vừa rồi thấy chỉ mới 5 ngày thì hết điện dòm vào mắt nó thì thấy trắng --> biết là bị cạn nước nên ra tiệm thuốc tây mua 0,5 lít nước cất châm thêm vào rồi sạc lại để 2 tuần vẫn còn đề máy tốt (nhưng không biết còn tốt bao lâu nghen) nên lên đây "nổ" chút. Các bác đừng la em nghen.
Bình khô tuy có ghi là "miễn bảo dưỡng" nhưng thực tế nó vẫn cần dung dịch axit nên vẫn cạn như thường (có con mắt để quan sát lượng dung dịch). Khi châm thì các bác nên chịu khó châm bằng nước cất thì sẽ đảm bảo được tỉ trọng axit theo thiết kế chứ đừng châm bằng nước đóng chai hay axit loãng sẽ nhanh hỏng bình lắm vì bị sai tỉ trọng axit. Em làm bên Tổng đài nên dàn accu của tụi em cũng toàn là bình khô không hà, nhưng sài trên 10 năm mới phải thay --> nên để bình luôn no chứ đừng nên để cạn điện thì nó sẽ nhanh die lắm. ít thông tin kinh nghiệm của riêng em mong các bác thông cảm.
Bình khô tuy có ghi là "miễn bảo dưỡng" nhưng thực tế nó vẫn cần dung dịch axit nên vẫn cạn như thường (có con mắt để quan sát lượng dung dịch). Khi châm thì các bác nên chịu khó châm bằng nước cất thì sẽ đảm bảo được tỉ trọng axit theo thiết kế chứ đừng châm bằng nước đóng chai hay axit loãng sẽ nhanh hỏng bình lắm vì bị sai tỉ trọng axit. Em làm bên Tổng đài nên dàn accu của tụi em cũng toàn là bình khô không hà, nhưng sài trên 10 năm mới phải thay --> nên để bình luôn no chứ đừng nên để cạn điện thì nó sẽ nhanh die lắm. ít thông tin kinh nghiệm của riêng em mong các bác thông cảm.
Ủa, bình khô mình châm nước vô cái lỗ nào vậy bác?lengquanghuy nói:em thì đang sài bình khô, em thấy chủ cũ thay từ hồi tháng 10/2009 (theo tem bảo hành của pinaco) xe em lại ít đi nên khoảng 1 tuần thì em lại bê nó vào sạc điện cho no. Hôm vừa rồi thấy chỉ mới 5 ngày thì hết điện dòm vào mắt nó thì thấy trắng --> biết là bị cạn nước nên ra tiệm thuốc tây mua 0,5 lít nước cất châm thêm vào rồi sạc lại để 2 tuần vẫn còn đề máy tốt (nhưng không biết còn tốt bao lâu nghen) nên lên đây "nổ" chút. Các bác đừng la em nghen.
Bình khô tuy có ghi là "miễn bảo dưỡng" nhưng thực tế nó vẫn cần dung dịch axit nên vẫn cạn như thường (có con mắt để quan sát lượng dung dịch). Khi châm thì các bác nên chịu khó châm bằng nước cất thì sẽ đảm bảo được tỉ trọng axit theo thiết kế chứ đừng châm bằng nước đóng chai hay axit loãng sẽ nhanh hỏng bình lắm vì bị sai tỉ trọng axit. Em làm bên Tổng đài nên dàn accu của tụi em cũng toàn là bình khô không hà, nhưng sài trên 10 năm mới phải thay --> nên để bình luôn no chứ đừng nên để cạn điện thì nó sẽ nhanh die lắm. ít thông tin kinh nghiệm của riêng em mong các bác thông cảm.
Ùa bình khô xe bác Hiệu gì mà có chỗ châm nước vậy. đó h em chưa nghe thấy bao h chuyện binh khô châm nước được.. Bác có thể cho xem hình ko ạlengquanghuy nói:em thì đang sài bình khô, em thấy chủ cũ thay từ hồi tháng 10/2009 (theo tem bảo hành của pinaco) xe em lại ít đi nên khoảng 1 tuần thì em lại bê nó vào sạc điện cho no. Hôm vừa rồi thấy chỉ mới 5 ngày thì hết điện dòm vào mắt nó thì thấy trắng --> biết là bị cạn nước nên ra tiệm thuốc tây mua 0,5 lít nước cất châm thêm vào rồi sạc lại để 2 tuần vẫn còn đề máy tốt (nhưng không biết còn tốt bao lâu nghen) nên lên đây "nổ" chút. Các bác đừng la em nghen.
Bình khô tuy có ghi là "miễn bảo dưỡng" nhưng thực tế nó vẫn cần dung dịch axit nên vẫn cạn như thường (có con mắt để quan sát lượng dung dịch). Khi châm thì các bác nên chịu khó châm bằng nước cất thì sẽ đảm bảo được tỉ trọng axit theo thiết kế chứ đừng châm bằng nước đóng chai hay axit loãng sẽ nhanh hỏng bình lắm vì bị sai tỉ trọng axit. Em làm bên Tổng đài nên dàn accu của tụi em cũng toàn là bình khô không hà, nhưng sài trên 10 năm mới phải thay --> nên để bình luôn no chứ đừng nên để cạn điện thì nó sẽ nhanh die lắm. ít thông tin kinh nghiệm của riêng em mong các bác thông cảm.
dạ bình của xe em là bình dongnai maintenance hình thì em chưa chụp được nhưng bác có thể tra trên google :dongnai CMF-75D23R.
Nó cũng có các lỗ để châm nước như của bình nước nhưng được giấu kín và dán nhãn đè lên nên khó thấy. Còn các hãng khác cũng y chang vậy thôi hoặc là nhãn giấy, nhãn bằng nhựa hoặc là cả các nắp hộp nhựa che lại mà thôi. Các bác cứ quan sát kỹ thì sẽ thấy.
Nó cũng có các lỗ để châm nước như của bình nước nhưng được giấu kín và dán nhãn đè lên nên khó thấy. Còn các hãng khác cũng y chang vậy thôi hoặc là nhãn giấy, nhãn bằng nhựa hoặc là cả các nắp hộp nhựa che lại mà thôi. Các bác cứ quan sát kỹ thì sẽ thấy.
Gọi là khô nhưng đó là bình châm nước 1 lần duy nhất rồi đóng kín lại, ko cần bảo dưỡng (maintenance free). Với khí hậu VN, khoang máy quá nóng bình vẫn bị hụt nước, muốn châm phải khui ra, sau này dễ bị xì, mà châm rồi thì mau hư lắm, e bị 2 cái Pana xịn và một cái ĐN rồi, giờ xài bình nước thôi.