Nhớt máy, lọc nhớt, lọc gió động cơ em toàn tự làm ở nhà. Em kích xe kê cao đều 2 bên rồi dải tấm bạt chui vô xả nhớt. Mua cái mở lọc nhớt về, mỗi lần thay nhớt (5.000km) là thay luôn lọc, lọc xe em rẻ (55k) và nhớt 300k/4 lít. Còn lọc gió thì cứ 2 lần thay nhớt em thay lọc gió.
Em bị 2 lần 1 lần hỏng con óc nhớt, 1 lần gắn lọc nhớt đểuCách hay nhất là tự chọn mua nhớt & lọc đem tới mấy chổ rửa xe quen ( biết tay nghề của thợ) nhờ họ thay, đây là điều quan trong: chọn chổ nào họ rút nhớt củ từ dipstick ra: lý do: ko muốn họ đung tới con ốc xã nhớt( kết quã là có thể làm hư răng ốc) Cẩn thận kiễm tra lọc dầu sau khi thay (vặn trặt răng, chãy dầu)
Tóm lại chuyện nhỏ mà ko nhỏ.
Tôi thì tự thay nhớt lấy mấy chục năm nay rồiEm bị 2 lần 1 lần hỏng con óc nhớt, 1 lần gắn lọc nhớt đểu
Vô hãng thay thì phải để nó thay nhớt của hãng + lọc + tiền công xá chứ bác mua sẵn nhớt ngoài đem vô, ai mà chịuvậy emmua mobli1 rùi vô hãng thay nó có chịu không??? em đi ford
Bác mua nhớt rồi đem ra mấy tiệm rửa xe nhờ họ thay bằng nhớt bác mua sẵn luôn, chắc ăn thì thay luôn cái lọc nhớt bá cũng mua sẵn luôn,họ chỉ tính công thôi
Cái lọc nhốt có đáng bao nhiêu đâu mà các bác thay nhớt vài ba lần rồi mới chịu thay loc mới.Sắm con trâu mà hà tiện cái lưỡi càyChịu chứ bác, có một người bị đuổi vì vấn đề này rồi
Việc thay một lọc hay hay lọc còn tùy vào hiệu xe; Hyundai KIA khuynh hướng là mổi lần thay nhớt đều thay lọc hết.
Lọc nhốt cũ ít nhiều cũng chưá 1 lượng ( ít thôi ) là nhớt cũ bẩn, chưa kể loc nhốt cũ dùng lai cho chu kỳ thay nhớt mới thì khả năng loc nhớt nó đả giãm ít nhiều so với loc nhớt mới do nó đã loc nhót cũ của chu kỳ thay nhót trước đó
Cứ tin tôi, mõi lần thay nhốt là thay loc luôn.Có như vậy xe mới dùng bền, máy ổn định
What the hell.Lám chuyện cưc kỳ phản khoa học rồi bố trẻ.Dầu châm ở trên tai sao người ta xả dầu cũ ra ở phía dưới mà không phải ở trên .Do trọng lực trái đất đó ông ơi.Cái lỗ thăm dầu đk chỉ hơn cọng đũa thôi mà thằng thợ nào dám hút dầu cũ qua cái lỗ thăm que dầu, dùng máy hút ra à,hư cấuCách hay nhất là tự chọn mua nhớt & lọc đem tới mấy chổ rửa xe quen ( biết tay nghề của thợ) nhờ họ thay, đây là điều quan trong: chọn chổ nào họ rút nhớt củ từ dipstick ra: lý do: ko muốn họ đung tới con ốc xã nhớt( kết quã là có thể làm hư răng ốc) Cẩn thận kiễm tra lọc dầu sau khi thay (vặn trặt răng, chãy dầu)
Tóm lại chuyện nhỏ mà ko nhỏ.
Vậy nhà sx họ ngu hay sao mà thiết kế cái lỗ xã nhớt xe bên dưới xe
Gắn lại ốc nhốt có gì khó ,miễn là có ý.Gắn bằng tay vặn cho ốc vô đúng ren lỗ xong rồi văn từ từ bằng dụng cụ , chặt vùa đủ không quá chặt, chứ ba chớp ba nhán xiết ốc bằng cờ lê khi ốc chưa vô đúng răng thì gì mà không bi tuôn răng
Ở Mỹ nhốt nhão cho mấy con xe Đức thì rất dễ kiếm, ngay cả lọc.Ví dụ như con BMW thì thay lõi loc, còn vỏ bên ngoài xài lại- Tùy hãng thôi bác à,nhiều hãng toàn dùng nhớt kém chất lượng nó bán nguyên 1 phuy rồi chiết ra từ từ bán cho bác.Chỉ có mấy hãng như Mer,BMW mới chơi nhớt đúng hiệu thôi đắt gấp đôi đén gấp 3 lần nhớt thường----tiên nào của nấy thôi bác à.
Vô dealer xe Đức ở Mỹ thay nhót xe Đức bi chém 140 usd trong khi mua nhớt, loc về tự xử thì tốn 1/3 thôi
What the hell.Lám chuyện cưc kỳ phản khoa học rồi bố trẻ.Dầu châm ở trên tai sao người ta xả dầu cũ ra ở phía dưới mà không phải ở trên .Do trọng lực trái đất đó ông ơi.Cái lỗ thăm dầu đk chỉ hơn cọng đũa thôi mà thằng thợ nào dám hút dầu cũ qua cái lỗ thăm que dầu, dùng máy hút ra à,hư cấu
Vậy nhà sx họ ngu hay sao mà thiết kế cái lỗ xã nhớt xe bên dưới xe
Gắn lại ốc nhốt có gì khó ,miễn là có ý.Gắn bằng tay vặn cho ốc vô đúng ren lỗ xong rồi văn từ từ bằng dụng cụ , chặt vùa đủ không quá chặt, chứ ba chớp ba nhán xiết ốc bằng cờ lê khi ốc chưa vô đúng răng thì gì mà không bi tuôn răng
YOU CÓ THẤY CÁI NẦY CHƯA ? http://www.amazon.com/s/?ie=UTF8&keywords=vacuum oil extractor&tag=mh0b-20&index=aps&hvadid=3484977728&hvqmt=e&hvbmt=be&hvdev=c&ref=pd_sl_3vgdlsqy57_e
Tại sao họ chế ra mấy cái này ?
http://www.sears.com/mityvac-fluid-evacuator-plus/p-00942277000P?prdNo=3&blockNo=3&blockType=G3