Hạng B2
11/9/08
290
60
28
Quảng Ngãi
otosaigon.com
Ford_Fiesta%20(1).jpg

(AutoPro) - Không trình làng "đình đám" như các phiên bản mới Mustang hay SVT, Fiesta đánh dấu sự "chuyển mình" của Ford qua vẻ nổi bật trong thiết kế nhỏ gọn, trẻ trung quyến rũ mà kiêu sa.


Trước đây, Ford đi theo chiến lược đa dạng hóa sản phẩm toàn cầu và tập trung tại một số thị trường mục tiêu, song hiện nay cùng với quá trình hợp nhất sản phẩm, "tôn chỉ" đó đã thay đổi khi hãng quyết định mở rộng thị trường. Theo đó Châu Âu, Châu Á, Australia và Châu Mỹ sẽ nằm trong phạm vi hoạt động của "đại gia" Ford. Và Fiesta sẽ trở thành động cơ phiên bản mới đầu tiên tung ra thị trường trong chiến dịch tôn vinh thương hiệu mang tên "One Ford".

Nếu năm ngoái, doanh số xe cỡ nhỏ của Ford chỉ đạt 20% tổng sản lượng, trong khi các mẫu động cơ lớn chiếm một nửa doanh thu, thì năm nay, sau sự xuất hiện của tân binh Fiesta, vị thế đó đã thay đổi. Theo dự báo của Ford, từ nay đến 2013, xe cỡ nhỏ sẽ "khuynh đảo" thị trường với doanh số 31%, "nhường" lại các "đàn anh" tỷ lệ 39%. Chẳng bao lâu, những cái tên như Crown Victorias hay Excursions sẽ chỉ còn là "dĩ vãng", và cùng với Fiesta, một thời đại mới sẽ mở ra cho các mẫu động cơ Blue Oval.
Ford_Fiesta%20(20).jpg

Về diện mạo, Ford Fiesta phiên bản 2009 vẫn "trung thành" với kiểu dáng mẫu Verve Concept- ra mắt lần đầu tại triển lãm Frankfurt 2007 (mới ra mắt triển lãm xe hơi Việt Nam 2008), nhưng được các nhà thiết kế sử dụng ngôn ngữ "Kinetic design" để "tinh luyện" Verve, tạo ra "tuyệt phẩm" Fiesta hoàn chỉnh. Để làm được điều này phải kể đến công lao của Martin Smith- giám đốc nhóm thiết kế Ford Châu Âu đồng thời là người sáng lập "Kinetic design" và các đồng nghiệp.
Ford_Fiesta%20(8).jpg

Không chỉ có vậy, Fiesta còn tạo thiện cảm bởi nội thất trang nhã, hài hòa. Động cơ trang bị hệ thống lái trợ lực điện - Electric Power Assist Steering (EPAS) cho cảm giác vững chãi, chắc chắn và khó có thể phân biệt nếu so với động cơ thủy lực truyền thống.

Hộp điều khiển tiện lợi với giá thành vừa phải tích hợp đa chức năng, phù hợp với các thiết bị nhỏ gọn như máy tính xách tay, máy nghe nhạc iPod và nhiều thiết bị điện tử khác trên xe. Bạn cũng có thể gọi điện trên xe nhờ kết nối Bluetooth.
Ford_Fiesta%20(12).jpg

Cùng hệ thống tăng áp kép, Fiesta phiên bản 2009 động cơ tiêu chuẩn động cơ Duratec 4 xy lanh với 3 mẫu động cơ: động cơ 1,2L công suất 60 mã lực, mômen xoắn 80 lb/ft; phiên bản 1,4L công suất 96 mã lực, mômen xoắn 94 lb/ft, và động cơ "đầu bảng" Ti-VCT 1,6L cho công suất lớn - 120 mã lực, mômen xoắn 112 lb/ft. Ford Fiesta có 2 lựa chọn về hộp số: tự động 4 cấp và số sàn 5 cấp.
Ford_Fiesta%20(21).jpg


Nhỏ gọn, trang nhã và hiện đại, Fiesta phiên bản 2009 chứa đựng thông điệp của Ford trước thị hiếu luôn biến động của thị trường, đặc biệt thị trường Mỹ, nơi xe cỡ nhỏ đang ngày càng chiếm ưu thế, và những mẫu hatchback 5 cửa được ưu ái không thua kém bất kỳ dòng sedan 4 cửa nào.

Với cải tiến trong thiết kế và kỹ thuật phù hợp, Ford hi vọng Fiesta 2009 sẽ chiếm trọn cảm tình của người hâm mộ khắp nơi trên thế giới, không chỉ tầng lớp thanh niên mà cả những khách hàng trung tuổi đáng kính
Ford_Fiesta%20(19).jpg

Ford_Fiesta%20(18).jpg

Ford_Fiesta%20(17).jpg

Ford_Fiesta%20(16).jpg

Ford_Fiesta%20(15).jpg

Ford_Fiesta%20(10).jpg

Ford_Fiesta%20(9).jpg

Ford_Fiesta%20(7).jpg


Nguồn Autopro
 
jan
Hạng B2
23/2/08
248
0
16
Hà Nội
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

Nhìn nội thất mà ngán ngẩm cho Ford! Bên ngoài thì có cái gì đó hao hao Yaris! Nói chung là XOÀNG! Không biết phiên bản Full Option thế nào?
 
Hạng D
23/5/08
2.353
643
113
28
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

cụm đèn phía trước giống mondeo 2008 nhỡ !
 
Hạng B2
31/1/08
374
1
18
24H.COM.VN
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

Trích đoạn: jan

Nhìn nội thất mà ngán ngẩm cho Ford! Bên ngoài thì có cái gì đó hao hao Yaris! Nói chung là XOÀNG! Không biết phiên bản Full Option thế nào?
Hình như bác đi MẸC quen rồi thì phải:D
 
Hạng D
10/7/08
2.388
2.383
113
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

nhin thay hinh anh xe dep wa, khong biet khi nao VN minh bat dau ban loai nay ha bac Petro?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
5/3/05
8.716
77.593
113
đây
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

bác ấy đang so với... civic, bác ấy quên là fiesta = yaris, nếu fiesta xoàng thì chả biết dùng từ nào tệ hơn để chỉ nội thất yaris nữa
mà xem thì xem, thị hiếu xe cộ vn khác với xứ người, ở úc toy và honda là muỗi, người ta thích holden, ford, mazda thôi. ở ấn độ họ lại chuộng suzuki, các bác cãi nhau làm gì cho rách việc;)
Trích đoạn: mouseman

Trích đoạn: jan

Nhìn nội thất mà ngán ngẩm cho Ford! Bên ngoài thì có cái gì đó hao hao Yaris! Nói chung là XOÀNG! Không biết phiên bản Full Option thế nào?
Hình như bác đi MẸC quen rồi thì phải:D
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.089
113
Vietnam
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

Xe small size thiết kế như vậy là ổn quá rồi. Bác nào thích nhỏ mả xịn thì xin mời A hay B Class nhé.
 
jan
Hạng B2
23/2/08
248
0
16
Hà Nội
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

Trích đoạn: tuanle
bác ấy đang so với... civic, bác ấy quên là fiesta = yaris, nếu fiesta xoàng thì chả biết dùng từ nào tệ hơn để chỉ nội thất yaris nữa
mà xem thì xem, thị hiếu xe cộ vn khác với xứ người, ở úc toy và honda là muỗi, người ta thích holden, ford, mazda thôi. ở ấn độ họ lại chuộng suzuki, các bác cãi nhau làm gì cho rách việc.

Em cũng ngồi thử Yaris rồi bác ạ! Nội thất của Yaris phải nói là RẤT XOÀNG!:D
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
RE: Nét quyến rũ của "tân binh" Ford Fiesta 2009

em này đẹp nhỉ??? concept hay đây là bản thương mại đây ạ??? so với Yaris làm gì ^^