RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
Tôi chạy Magnus L6 - 2.5 từ tháng 10/2004 cũng thấy có mấy ưu điểm và nhược điểm nếu cùng các bác:
+ Ưu điểm:
- Đầy đủ tiện nghi: nội thất da, 2 túi khí, gương điều chỉnh điện, gương chống lóa, ABS, số tự động, cách âm khá tốt, hệ thống âm thanh tạm ổn (có sẵn CD Changer 6 đĩa, amplifier)
- Xe đã chạy gần 10.000km nhưng chưa phải sửa chữa gì ngoại trừ vệ sinh 6 bugi lúc 7.500km.
- Gầm xe tốt, chạy khá đầm, chạy tốc độ cao tay lái vững, không rung.
+ Nhược điểm:
- Lốp theo xe tuy bên nhưng quá cứng, đi rất khó chịu, em đã thay cả 4 lốp bằng lốp Michelin 215/55R16 từ lúc mới chạy 1.000km
- Vỏ xe mỏng, khi đóng cửa mạnh thấy không chắc chắn.
- Phần sơn màu ghi phía dưới rất dễ xướt sát, em thì đã sơn lại thành màu đen luôn.
- Thấy nhiều người nói là tốn xăng lắm nhưng em không để ý lắm.
Tôi chạy Magnus L6 - 2.5 từ tháng 10/2004 cũng thấy có mấy ưu điểm và nhược điểm nếu cùng các bác:
+ Ưu điểm:
- Đầy đủ tiện nghi: nội thất da, 2 túi khí, gương điều chỉnh điện, gương chống lóa, ABS, số tự động, cách âm khá tốt, hệ thống âm thanh tạm ổn (có sẵn CD Changer 6 đĩa, amplifier)
- Xe đã chạy gần 10.000km nhưng chưa phải sửa chữa gì ngoại trừ vệ sinh 6 bugi lúc 7.500km.
- Gầm xe tốt, chạy khá đầm, chạy tốc độ cao tay lái vững, không rung.
+ Nhược điểm:
- Lốp theo xe tuy bên nhưng quá cứng, đi rất khó chịu, em đã thay cả 4 lốp bằng lốp Michelin 215/55R16 từ lúc mới chạy 1.000km
- Vỏ xe mỏng, khi đóng cửa mạnh thấy không chắc chắn.
- Phần sơn màu ghi phía dưới rất dễ xướt sát, em thì đã sơn lại thành màu đen luôn.
- Thấy nhiều người nói là tốn xăng lắm nhưng em không để ý lắm.
RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
em thấy dòng xe này có những chức năng cũng như tiện nghi mà ngay cả như camry 2.4 và camry 3.0 cũng không có như là khi lùi gương bên phụ tự động điều chỉnh hạ xuông dưới để lái xe có thể quan sát dễ hơn.Hệ thống đèn hoàn toàn tự động trời tối tự động sáng.Nói chung về chất lượng cũng như tiện nghi hơn hẳng một số loại xe tầm tầm gí nhu thế ví dụ như altis, laser, và ngay cả camry cũng có lẽ còn thua kém con này.em đi lanos thôi nhưng thấy dòng này rất tuyệt vời
em thấy dòng xe này có những chức năng cũng như tiện nghi mà ngay cả như camry 2.4 và camry 3.0 cũng không có như là khi lùi gương bên phụ tự động điều chỉnh hạ xuông dưới để lái xe có thể quan sát dễ hơn.Hệ thống đèn hoàn toàn tự động trời tối tự động sáng.Nói chung về chất lượng cũng như tiện nghi hơn hẳng một số loại xe tầm tầm gí nhu thế ví dụ như altis, laser, và ngay cả camry cũng có lẽ còn thua kém con này.em đi lanos thôi nhưng thấy dòng này rất tuyệt vời
RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
@duylinhmobile: con L6 2.5 trang bị vượt trội hơn hẳn con Eagle 2.0, nhưng dở nhất là 2 mầu sơn xấu quá. Bác sơn lại trông có ngon không? Có phải sửa gì ở giấy phép lưu hành không?
Thêm nữa ở con L6 là hộp số có 4 cấp và không có lựa chọn số tay. Hộp số 4 cấp có vẻ không êm ái và cao cấp như hộp số 5, 6 cấp nhỉ.
Cửa xe VN lắp thì trừ Landcruiser ra, con nào khi sập vào cũng nghe đến xoảng 1 phát như sắp rơi ra rồi .
@duylinhmobile: con L6 2.5 trang bị vượt trội hơn hẳn con Eagle 2.0, nhưng dở nhất là 2 mầu sơn xấu quá. Bác sơn lại trông có ngon không? Có phải sửa gì ở giấy phép lưu hành không?
Thêm nữa ở con L6 là hộp số có 4 cấp và không có lựa chọn số tay. Hộp số 4 cấp có vẻ không êm ái và cao cấp như hộp số 5, 6 cấp nhỉ.
Cửa xe VN lắp thì trừ Landcruiser ra, con nào khi sập vào cũng nghe đến xoảng 1 phát như sắp rơi ra rồi .
RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
@Pocket: Sơn lại trông ngon hơn là để 2 màu, không phải sửa lại gì ở đăng ký và đăng kiểm cả vì cả đăng ký và đăng kiểm đều ghi là xe màu Đen
@Pocket: Sơn lại trông ngon hơn là để 2 màu, không phải sửa lại gì ở đăng ký và đăng kiểm cả vì cả đăng ký và đăng kiểm đều ghi là xe màu Đen
RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
Xe em đăng ký tháng 7-2004. chạy được 20.000km
1. Chất lượng xe quá chuẩn so với điều kiện VN
2. xe chạy rất đầm, kể cả vận tốc thấp, vừa và cao. có lần em trèo qua hòn đá khỏang 20cm ở tốc độ 80Km/h....ngon ơ
3. Nội thấy thì cực rộng rãi, dễ chịu
4. Trang bị đồ chơi đầy đủ
5. Cách âm rất tốt
6. Tay lái rất nhẹ, rất thoải mái khi đi trong thành phố và lùi vào chỗ hẹp
7. 20.000km rồi mà chưa hề sửa gì (ngoại trừ thay cái lọc gió máy lạnh do chuột cắn)
Xe em đăng ký tháng 7-2004. chạy được 20.000km
1. Chất lượng xe quá chuẩn so với điều kiện VN
2. xe chạy rất đầm, kể cả vận tốc thấp, vừa và cao. có lần em trèo qua hòn đá khỏang 20cm ở tốc độ 80Km/h....ngon ơ
3. Nội thấy thì cực rộng rãi, dễ chịu
4. Trang bị đồ chơi đầy đủ
5. Cách âm rất tốt
6. Tay lái rất nhẹ, rất thoải mái khi đi trong thành phố và lùi vào chỗ hẹp
7. 20.000km rồi mà chưa hề sửa gì (ngoại trừ thay cái lọc gió máy lạnh do chuột cắn)
RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
@Hoatran: Bác cho em hỏi cái, xe bác có bị cái mùi nội thất bốc um xùm không bác, xe em khử mùi các kiểu nhưng chỉ cần để dưới nắng khoảng 20 phút là đâu lại vào đấy, mùi rất khó chịu.
@Hoatran: Bác cho em hỏi cái, xe bác có bị cái mùi nội thất bốc um xùm không bác, xe em khử mùi các kiểu nhưng chỉ cần để dưới nắng khoảng 20 phút là đâu lại vào đấy, mùi rất khó chịu.
RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
Em đồng ý với bác.Giá cả chấp nhận, tiện nghi đầy đủ (camry 2.4 còn không bọc ghế da), chỉ có hơi hao xăng.Vậy mà vẫn...ế.Bất công cho Magnus quá.Híc!Nhưng còn Lanos, đi đường dài không đã giảm xóc kém quá.Em không mê nổi thằng này.
Em đồng ý với bác.Giá cả chấp nhận, tiện nghi đầy đủ (camry 2.4 còn không bọc ghế da), chỉ có hơi hao xăng.Vậy mà vẫn...ế.Bất công cho Magnus quá.Híc!Nhưng còn Lanos, đi đường dài không đã giảm xóc kém quá.Em không mê nổi thằng này.
Trích đoạn: nemo_0501
em thấy dòng xe này có những chức năng cũng như tiện nghi mà ngay cả như camry 2.4 và camry 3.0 cũng không có như là khi lùi gương bên phụ tự động điều chỉnh hạ xuông dưới để lái xe có thể quan sát dễ hơn.Hệ thống đèn hoàn toàn tự động trời tối tự động sáng.Nói chung về chất lượng cũng như tiện nghi hơn hẳng một số loại xe tầm tầm gí nhu thế ví dụ như altis, laser, và ngay cả camry cũng có lẽ còn thua kém con này.em đi lanos thôi nhưng thấy dòng này rất tuyệt vời
RE: Nếu các bác chủ xe Magnus có nhã hứng, mời các bác chia xẻ kinh nghiệm ở đây
Em chưa hiểu ý bác nói “đèn sương mù” ở đây là cả cụm đèn hay chỉ cái bóng? Nếu là cái bóng đèn thì giá chỉ 25.000 vina đô la thôi, thay trong hãng.
Xe em Mất-nết L6, T7/2004, khoảng 26.000km
Tiêu thụ xăng: đường trường không đèo dốc: ~12,37 lít/100km (lần đo gần đây nhất trên đoạn đường ~1.020km)
Khen thì trong các topic trước đã nhiều bác nói.
Em thấy xe có hạn chế này:
Tay lái: nhẹ, đi trong thành phố thì tuyệt, nhất là khi phải quay đầu xe, chỉ cần 1 tay để xoay vô lăng, 1 tay gạt số (de, tới). Nhưng khi ra đường trường, speed >160km/h gặp đường không hoàn toàn phẳng thì tay lái nhẹ tạo cảm giác không an toàn, lúc đó lại thích vô lăng nặng như Maz6.
Ghế: trong lần đầu test xe trước khi mua, em đã thấy ghế Mất-nết hơi bị phẳng, thiếu support phần ngang hông khi vào cua, có cảm giác như ngồi “trên” ghế chứ không ngồi lún “trong” ghế như ở các xe khác (Maz6/3, Mông-đau...) Sau hơn 1 năm sử dụng, kết luận của em: như ngày đầu.
Loa origin: mới đầu thấy hay, từ khi nghe loa xe (origin) của bác WM (lancer gala mới): hết còn thấy hay như lúc đầu.
Điện: hay trục trặc ở chức năng gương chiếu hậu “tự động chiếu xuống khi lùi”, đến khi chạy tới nó vẫn thường... chiếu xuống.
Máy lạnh: do xe chỉ có 1 dàn lạnh phía trước, nếu để chế độ lấy gió ngoài, lúc đi đường trời nắng người ngồi sau có thể bị nóng. Đây là cái gây nhức đầu nhất, vì em từng bị chê nhìu lần là dàn lạnh thua xa Zace. Nếu chỉnh cho phía sau có thể lạnh thì phải mở tốc độ quạt gần như max: ồn kinh khủng.
Xăng: theo manual, xe xài xăng 92, nhưng nếu đổ 95 thì chạy vọt hơn rõ rệch. Cái này chắc cũng bình thường.
Chỉ có bi nhiu, ngoài ra máy móc, điện đóm chưa hề xảy ra trục trặc gì ngoài vụ gương chiếu hậu.
Trích đoạn: huynhc230k
Ông anh em có chú 2.0 đời đầu chạy đến giờ cũng hơn chục van km rồi , nói chung la ổn , đồ thay thế thì rẻ kinh khủng( 1 chiếc đèn sương mù có hơn 200K con nếu là mẹc thì hơn 3 triệu), chỉ tội có bênh rồ ga thôi.
Em chưa hiểu ý bác nói “đèn sương mù” ở đây là cả cụm đèn hay chỉ cái bóng? Nếu là cái bóng đèn thì giá chỉ 25.000 vina đô la thôi, thay trong hãng.
Xe em Mất-nết L6, T7/2004, khoảng 26.000km
Tiêu thụ xăng: đường trường không đèo dốc: ~12,37 lít/100km (lần đo gần đây nhất trên đoạn đường ~1.020km)
Khen thì trong các topic trước đã nhiều bác nói.
Em thấy xe có hạn chế này:
Tay lái: nhẹ, đi trong thành phố thì tuyệt, nhất là khi phải quay đầu xe, chỉ cần 1 tay để xoay vô lăng, 1 tay gạt số (de, tới). Nhưng khi ra đường trường, speed >160km/h gặp đường không hoàn toàn phẳng thì tay lái nhẹ tạo cảm giác không an toàn, lúc đó lại thích vô lăng nặng như Maz6.
Ghế: trong lần đầu test xe trước khi mua, em đã thấy ghế Mất-nết hơi bị phẳng, thiếu support phần ngang hông khi vào cua, có cảm giác như ngồi “trên” ghế chứ không ngồi lún “trong” ghế như ở các xe khác (Maz6/3, Mông-đau...) Sau hơn 1 năm sử dụng, kết luận của em: như ngày đầu.
Loa origin: mới đầu thấy hay, từ khi nghe loa xe (origin) của bác WM (lancer gala mới): hết còn thấy hay như lúc đầu.
Điện: hay trục trặc ở chức năng gương chiếu hậu “tự động chiếu xuống khi lùi”, đến khi chạy tới nó vẫn thường... chiếu xuống.
Máy lạnh: do xe chỉ có 1 dàn lạnh phía trước, nếu để chế độ lấy gió ngoài, lúc đi đường trời nắng người ngồi sau có thể bị nóng. Đây là cái gây nhức đầu nhất, vì em từng bị chê nhìu lần là dàn lạnh thua xa Zace. Nếu chỉnh cho phía sau có thể lạnh thì phải mở tốc độ quạt gần như max: ồn kinh khủng.
Xăng: theo manual, xe xài xăng 92, nhưng nếu đổ 95 thì chạy vọt hơn rõ rệch. Cái này chắc cũng bình thường.
Chỉ có bi nhiu, ngoài ra máy móc, điện đóm chưa hề xảy ra trục trặc gì ngoài vụ gương chiếu hậu.
Last edited by a moderator: