Tập Lái
25/9/03
1
0
0
Saigon
trời mưa thì oto đã có gạt nước nhưng khi gạt nước hỏng thì làm thế nào nhỉ . ông thầy giáo già của tui vừa dậy một chiêu là nếu gạt nước mà hỏng thì bôi thuôc lào hoặc thuốc lá lên kính là đi vô tư

Còn khi hỏng đèn thì sao và khi hỏng phanh thì sao? mong các bác chỉ giúp
 
Hạng B1
4/11/03
92
1
0
SaiGon
Có lần cái gạt nước của mình không thèm gạt khi đang đi mưa buổi tối ở Bình Dương, cũng lọ mọ 1 hồi mà vì chưa biết nguyên tắc hoạt động của nó thế nào, trời thì tối và mưa nên đành ....vừa đi vừa thò tay quẹt kiếng (chưa được thọ giáo ông thầy của bạn cái chiêu bôi thuốc lên kiếng, có khi bữa nào cũng phải thử coi sao)....phải lần mò mãi mới về đến nhà.
Hôm sau mở hết ra nghịch thì mới vỡ ra là nó có cái mô tơ nằm trên thành xe, phía đối diện vô lăng nối với một cần nằm ngang trong hộc dưới kiếng, cần đó lại nối với 2 cái gạt... để gắn cái cần ấy lại vào mô tơ như trường hợp mình bị tuột tối trước đó chỉ mất khoảng 5 phút.....:D:D
Còn nếu hư mô tơ thì...chắc phải đem về nhà sửa vậy...
Đèn, phanh và côn...quan trọng hơn gạt nước. Bạn nhứt định phải gọi thợ sửa thôi....nếu chưa chán cơm thèm đất[:eek:)][:eek:)]hoặc đang ở trên rừng...
Hôm đầu tháng xe mình mới bị 1 cú xì nhớt côn ở gần Bà Rịa, cũng lại là lần đầu mới bị nên lúc nó hơi khựng khựng ở Long Thành mình chỉ nghĩ là nó kẹt cái gì đó thôi. Đến hồi đạp vô thấy trơn tuột mới hết hồn, tắp vô lề mở ca bô lên coi...thấy nhớt trợ lực côn bị xì, đi gọi mâý anh thợ ở gârage gần đó tháo ra thay phốt hết khoảng 1 tiếng...và 65k,hihi...hú hồn!!! :D:D
Đi xe cùn lâu lâu bị nhẹ nhẹ vậy cũng vui phết các bác ạ...học hỏi được khối đấy!!! Chứ bị nặng thì chắc vui hổng nổi[V][V][V]
Mình còn chưa bị kéo bao giờ chứ thấy BMW service car nó cũng chạy đi kéo bịnh nhân hoài à (Hôm trước đó vừa dong xe ra khỏi cổng đã thấy BMW service car đang hook vô 1 em 525i xám ở Trần Não, mây anh thợ thì hì hục cơ lê mỏ lết phía trên ca bô...huhu, bỏ cả tỷ ra mà nằm đường thế mới phê chứ)!!! .:p:p
 
Hạng D
26/1/04
1.319
7
38
nowhere
Hôm trước em chạy chiếc Huyndai 12c đời 95 cũng bị xì dầu côn như bác Tuan. Cứ vố số chạy 1 hồi là phải thọt chân xuống móc côn lên. Cũng sướng ra phết. Chạy 4 bánh mà y như Su "2 càng":D
 
HP confirmed
Hạng C
11/12/03
789
1.938
93
gạt nước mà hỏng lúc trời mưa chắc phải chờ hết mưa .... hoặc cử một người lên nóc cầm theo .... cây chổi.
 
  • Like
Reactions: phatdatvn
Hạng B2
19/3/04
141
4
0
Vietnam
Hehe... nói như bác HP nếu lỡ đi một mình thì leo lên nóc xe cầm theo cây chổi wậy ai lái xe.
Theo ý em thì nếu hệ thống trợ lực lái phát hiện bị lọt khí (xì phốt) thì các bác cứ để máy nổ bò về garage sửa chữa, chứ nếu tắt máy bật nắp capô lên xem thì coi như dầu hồi trào ra ngoài hết luôn.
Nếu đang chạy phát hiện thấy mất thắng (ví dụ bể ống dầu thắng ở một bánh nào đó chẳng hạn) thì các bác cứ việc cô lập đường ống dẫn dầu thắng đến bánh đó, rồi cứ châm thêm dầu thắng đúng với loại xe mình đang xài, chạy từ từ riết về nhà rồi sửa chữa sau. Nhớ đừng châm thêm dầu thắng khác loại nhé nó sẽ làm tiêu luôn bộ cuppen thắng của xe mình đó. Còn nếu bác thấy xe bác sao dạo này pedal thắng thấp quá thì không sao, bác cứ cho máy nổ, kéo thắng tay vài lần là nó tự động lên bố thắng.
Nếu pedal thắng vẫn chưa cao lên nữa thì chắc bác phải xả gió hệ thống thắng thôi, chuyện này bác phải nhờ thêm bà xả (em cũng nhờ bà xả em vài lần rùi) leo lên cabin nổ máy (nhớ nổ máy để servo trợ lực làm việc cho nhẹ chân bà xả đó mà), dùng một ống tuydô nối với con ốc xả gío hệ thống thắng (dòm vào cái mặt trong của cái bánh xe sẽ thấy một cái giống như cái vú bơm mỡ, cái ống tuydô này quan trọng à nhe, vì nếu không thì dầu thắng chảy ra ra lột hết sơn của tấm dừng thắng đó), bác kêu bà xả nhồi 3 cái, xong đạp mạnh-giữ pedal thắng, bóp kèn, bác nghe tiếng kèn thì ngay lập tức nới con tán ốc xả dầu cho dầu thắng theo ống tuydô chảy ra ngoài, sau đó xiết con tán lại, lúc này bà xả nhẹ nhàng buông chân pedal thắng ra. Lập lại động tác này cho đến lúc bác không thấy bọt khí trong hệ thống thắng là được (khoảng 3-4 lần). Nhớ là đổ đầy (hoặc cao hơn mực bình dầu thắng trong suốt quá trình xả gió). Nhớ trình tự xả gío bánh trước-tài, bánh sau-tài, bánh sau-phụ, bánh trước -phụ.
Hehe vài kinh nghiệm chia xẻ với các bác, làm được cũng khoái lắm đó.
 
O.S.P.D
31/12/03
936
23
28
57
HCMC
có lần tui đi tốc hành SG-VT trời mưa mà gạt nước hư thấy tài xế kêu lơ vô mua gói đàlạt vò nát rồi chùi kính thấy có tác dụng đó nhưng lâu lâu phải dừng lại chùi thêm, tui nghĩ là nhựa của thuốc lá có tác dụng làm nước không bám nhưng làm kính mờ đi.
 
Hạng B1
11/12/03
56
0
0
Vietnam
Lần trước về Long Thành em cũng bị một cú tuột thanh truyền như bác Tuấn, may la còn lai cái bên kia và có chở thêm ông anh nên em lái "mù" còn ổng kêu quẹo đâu thì quẹo đó, mất cả 30 phút để bò đến nơi, khi dở capô lên thì hỡi ôi, chỉ cần 3 giây để lắp cái cây đó lại, một bài học nhớ đời.
Đi xe cũ đúng là cực mà cũng hay ra phết.... Chí Phèo cũng có cái vui của Chí Phèo.
 
Hạng B1
6/5/04
59
0
0
USA
Nếu gạt nước bị hỏng, đã có rain treatment bôi lên kính xe. :D
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Cho em góp tí ý kiến về vụ "xả gió".....
Bác PLCP hướng dẫn quá trình xả gió quá đúng, tuy nhiên theo em nên xả ở con "heo cái" trước ( tức là bộ Piston Xilanh chính, ngay chân mình đạp) vì nếu không trong quá trình xả, gío sẽ chạy xuống từng bánh, xả phê lắm...
Heo cái thì không có ốc xả gió, chỉ nới lỏng con ốc Lốc kê ống dầu, tức là con ốc bắt chặt ống dầu vào xi lanh đó...
Cũng mong trong các bác đừng có ai phải thực hành bài "xả gió" ở giữa đường...[^]