Hehe... nói như bác HP nếu lỡ đi một mình thì leo lên nóc xe cầm theo cây chổi wậy ai lái xe.
Theo ý em thì nếu hệ thống trợ lực lái phát hiện bị lọt khí (xì phốt) thì các bác cứ để máy nổ bò về garage sửa chữa, chứ nếu tắt máy bật nắp capô lên xem thì coi như dầu hồi trào ra ngoài hết luôn.
Nếu đang chạy phát hiện thấy mất thắng (ví dụ bể ống dầu thắng ở một bánh nào đó chẳng hạn) thì các bác cứ việc cô lập đường ống dẫn dầu thắng đến bánh đó, rồi cứ châm thêm dầu thắng đúng với loại xe mình đang xài, chạy từ từ riết về nhà rồi sửa chữa sau. Nhớ đừng châm thêm dầu thắng khác loại nhé nó sẽ làm tiêu luôn bộ cuppen thắng của xe mình đó. Còn nếu bác thấy xe bác sao dạo này pedal thắng thấp quá thì không sao, bác cứ cho máy nổ, kéo thắng tay vài lần là nó tự động lên bố thắng.
Nếu pedal thắng vẫn chưa cao lên nữa thì chắc bác phải xả gió hệ thống thắng thôi, chuyện này bác phải nhờ thêm bà xả (em cũng nhờ bà xả em vài lần rùi) leo lên cabin nổ máy (nhớ nổ máy để servo trợ lực làm việc cho nhẹ chân bà xả đó mà), dùng một ống tuydô nối với con ốc xả gío hệ thống thắng (dòm vào cái mặt trong của cái bánh xe sẽ thấy một cái giống như cái vú bơm mỡ, cái ống tuydô này quan trọng à nhe, vì nếu không thì dầu thắng chảy ra ra lột hết sơn của tấm dừng thắng đó), bác kêu bà xả nhồi 3 cái, xong đạp mạnh-giữ pedal thắng, bóp kèn, bác nghe tiếng kèn thì ngay lập tức nới con tán ốc xả dầu cho dầu thắng theo ống tuydô chảy ra ngoài, sau đó xiết con tán lại, lúc này bà xả nhẹ nhàng buông chân pedal thắng ra. Lập lại động tác này cho đến lúc bác không thấy bọt khí trong hệ thống thắng là được (khoảng 3-4 lần). Nhớ là đổ đầy (hoặc cao hơn mực bình dầu thắng trong suốt quá trình xả gió). Nhớ trình tự xả gío bánh trước-tài, bánh sau-tài, bánh sau-phụ, bánh trước -phụ.
Hehe vài kinh nghiệm chia xẻ với các bác, làm được cũng khoái lắm đó.