Nguyên nhân chính gây ra các vụ cháy xe thời gian qua, theo các kết luận mới nhất của các chuyên gia là..... <span style=""color: #ff0000;"">DO LỬA</span>. Hậu quả của những vụ cháy xe này là gì?
1. Đã có lửa thì phải có khói. Khói gây ô nhiễm môi trường!
2. Người ta nghĩ đến phương pháp giảm cháy xe bằng cách... <span style=""color: #ff0000;"">HẠN CHẾ XE</span>.
sr bận việc khi nào rảnh bản tiếp
1. Đã có lửa thì phải có khói. Khói gây ô nhiễm môi trường!
2. Người ta nghĩ đến phương pháp giảm cháy xe bằng cách... <span style=""color: #ff0000;"">HẠN CHẾ XE</span>.
sr bận việc khi nào rảnh bản tiếp
Phó TT mà phát biểu vậy. Bó tay. Hỏi ổng (& các quan chức) sao không làm gương trước (đi bộ) dân sẽ theo ngaytaybam nói:Đánh giá cao những biện pháp quyết liệt của Hà Nội trong thời gian qua và so sánh với TP HCM, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, cùng là thành phố lớn, TP HCM cần học tập cách làm của Hà Nội.
Ông Phúc cũng nhấn mạnh: "TP HCM có nửa triệu ôtô, 5 triệu xe máy, nên cần phải hạn chế phương tiện cá nhân, không nước nào khuyến khích dân đi phương tiện cá nhân. <span style=""color: #ff0000;"">Việc phát động người dân đi bộ là rất cần thiết</span>".
Nhớ vụ thằng # kêu gọi dân đi xe bus, nhưng nó đi có 1 lần rồi có dám đi nữa đâu




Mua BH có điều kiện cháy mới có đền không có thì tèo. Mà từ trước tới giờ thì hầu hết (không có ) là không có mua. Sau nhiều vụ cháy xe mới thấy xuất hiện lại (có cầu ắc có cung nhưng giá mắc )dinhcongchu2003 nói:Cháy xe không biết bảo hiểm nó có đền kông nữa chứ.
Chẳng có gì phải lo!
Khỏi phải đưa tiền cho chúng nó chơi cờ!
Khỏi phải đưa tiền cho chúng nó chơi cờ!
loveBasso nói:Thất vọng
Sau nhiều ngày chờ đợi, càng hy vọng bao nhiêu, thì người dân càng trở nên thất vọng trước những kết quả mà các cơ quan chức năng đưa ra khi đi tìm nguyên nhân cháy xe máy, ô tô. Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm - Hàng hóa, Bộ KH&CN đã khẳng định, xăng không phải là nguyên nhân gây cháy xe. Trước đó, kết luận của một cuộc hội thảo về nguyên nhân gây cháy xe lại cho rằng xe cháy thời gian qua do… nhiều nguyên nhân! Còn nhiều cơ quan thì vẫn đang…im lặng.
Việc liên tục xảy ra các vụ cháy xe máy, ô tô thời gian qua đã làm dư luận người dân hết sức lo lắng. Đặc biệt liên tục xảy ra các vụ cháy xe vào đầu năm 2012. Hết cháy xe máy rồi đến ô tô. Xe máy thì đủ loại, cũ có, mới có; ô tô 4 chỗ, 16 chỗ, từ hạng rẻ đến các hãng danh tiếng như Mercedes, Luxus, Toyota… Xe cháy trong mọi trường hợp: nào vừa đổ xăng, đang chạy, kể cả để trong gara…Nếu như trong năm 2011, cả nước có 89 trường hợp cháy, nổ xe máy, ô tô, thì sang năm 2012, chưa hết một quý đã có gần 50 trường hợp xe máy, ô tô cháy nổ. Riêng tháng 2 có đến 29 vụ. Trong tuần cuối của tháng 2, có đến 9 vụ. Điển hình như ngày 23-2 cháy ô tô hiệu Nissan của diễn viên Lê Khánh (tại TP Hồ Chí Minh), chiếc Air Blade (tại Hà Nội); ngày 25-2, cháy xe buýt của HTX Vận tải cơ giới thủy bộ TP Mỹ Tho và ô tô Honda Civic đang đỗ ở tầng trệt trong nhà tại TP Nha Trang (Khánh Hòa); ngày 27-2, cháy ô tô Fiat ở TP HCM, xe máy Air Blade ở Hải Dương, xe ben ở Đà nẵng ; ngày 28-2, cháy xe máy ở TP HCM), Vĩnh Long, …
Ngày 7-1- 2012, Bộ Công an đã có điện gửi lãnh đạo công an các đơn vị, địa phương yêu cầu chỉ đạo lực lượng tập trung điều tra làm rõ nguyên nhân các vụ xe cháy. Bên cạnh đó là nắm bắt tình hình kinh doanh, xác minh gian lận, vi phạm trong việc bán các sản phẩm xăng, dầu không đúng tiêu chuẩn kỹ thuật…Ngày 12-1, Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Bộ Khoa học và Công nghệ (KH- CN), Bộ Công Thương, Bộ GTVT và Bộ Công an thực hiện ngay các biện pháp nhằm tăng cường phòng chống cháy nổ xe cơ giới…Có thể nói, nhiệm vụ của các cơ quan đã được phân công rõ ràng, với chức năng, trách nhiệm. Nhưng rồi việc tìm ra nguyên nhân thật…không dễ.
Ngày 10-2, Sở KH-CN Hà Nội tổ chức hội thảo khoa học "Trao đổi về nguyên nhân cháy nổ, phương tiện ôtô, xe máy và phương pháp phòng tránh”, có sự tham gia của nhiều nhà khoa học. Nguyên nhân cháy xe được đưa ra phân tích, mổ xẻ, nhưng nhiều nguyên nhân quá: do xe cũ, chập điện, xăng không đạt chất lượng…và "cần tiếp tục nghiên cứu”. Một trong những nguyên nhân được nhiều người quan tâm là chất lượng xăng dầu. Ví như nhiều người nghi ngờ xăng pha Acetone, metanol, ethanol…Tuy nhiên, như Cục Quản lý Chất lượng Sản phẩm-Hàng hóa, Bộ KH&CN cho biết: các Chi cục Quản lý Chất lượng trên cả nước đã lấy nhiều mẫu để kiểm nghiệm. Đặc biệt, hầu hết các mẫu xăng, dầu được lấy từ các xe bị cháy, cây xăng xe cháy đã mua hoặc khu vực xe cháy thường xuyên mua xăng. Tổng cộng đến 26 mẫu xăng, dầu diezen có liên quan đến các vụ cháy xe trên cả nước trong thời gian từ ngày 27-12-2011 đến 9-3-2012. Trong đó có 23 mẫu xăng và 3 mẫu dầu DO 0,05% S. Các mẫu xăng, dầu khi đưa đi kiểm nghiệm đều được phân tích từ 2 - 6 chỉ tiêu. Các yếu tố có nguy cơ cao gây cháy xe trong xăng được dư luận đặt ra như metanol, ethanol đều không được xác định. Theo đó, việc cho rằng cháy xe do xăng đã loại bỏ.
Vậy nguyên nhân cháy xe do đâu? Nguyên nhân do người dân chưa có kiến thức về phương tiện bản thân đang sử dụng, không có thói quen đi bảo dưỡng định kỳ, đội ngũ sửa chữa, bảo dưỡng xe yếu kém cũng không thuyết phục. Nhiều người, nhất là ở nông thôn vẫn sử dụng những chiếc xe Honda cũ đời 81, 89…để xăng nhỏ ròng ròng, điện đèn, ắc qui lúc có, lúc không, nhưng sử dụng hàng chục năm mà chả sao. Nguyên nhân thời tiết nóng ẩm của Việt Nam cùng với… tắc đường khiến khoang động cơ thường hay bị quá nhiệt cũng chưa thông. Vì các hệ thống thiết kế đã phải lường tính trước được vấn đề quá nhiệt. Và nếu cứ vin vào các nguyên nhân này thì cả dàn xe, phố xe tắc ùn ùn kia có mà cháy lên đùng đùng.
Điều mà người dân quan tâm rằng tại sao nhiều năm nay, ít xảy ra các vụ cháy xe kiểu như trên. Ngoài những vụ như cài mìn ở Bắc Ninh, hay vụ đốt xe trốn nợ ở thì hiện tượng cháy xe như đã nêu hẳn là phải có vấn đề. Có người cho rằng có thể có cả những hiện tượng phá hoại, gây nhiễu loạn xã hội của những đối tượng xấu, kể cả của "người ngoài hành tinh” kiểu gì rồi cũng phải có, phải tìm chỉ ra nguyên nhân cụ thể.
Mặc dù đã được giao nhiệm vụ cụ thể, nhưng có điều, việc thi hành liệu đã triệt để, sâu sát? Nhiều chủ của những chiếc xe bị cháy đã phàn nàn các cơ quan chức năng chưa nhiệt tình, hay các hãng xe đã không hề quan tâm xem việc có lỗi nào do thiết kế? Hoặc có ý kiến việc giao cho quá nhiều ban ngành thì e không "chuyên sâu”, hay có thể còn có sự "che chắn”…
Cuối cùng sự thiệt thòi vẫn là những người dân không may bị nạn và nỗi phấp phỏng vẫn luôn thường trực. Người ta vẫn mong, cơ quan chức năng tiếp tục chỉ rõ nguyên nhân cụ thể, thuyết phục, để người dân thực sự yên tâm, gửi gắm niềm tin.
(Nguồn Daidoanket.vn)
NẾU NHƯ TỪ CHỦ TỊCH NƯỚC ĐẾN CHỦ TỊCH XÃ ĐI LÀM BẰNG XE BUS THÌ NHÂN DÂN SẺ KHÔNG ĐI PHƯƠNG TIỆN CÁ NHÂN NỮA...(CHUYỆN KHÓ TIN NHƯNG CŨNG KHÔNG BAO GIỜ CÓ THẬT)
Các bác có đồng ý là các vụ cháy xe bắt đầu bùng phát kể từ khi NM lọc dầu Dung Quất khánh thành không ?
E thấy cháy từ khi giá xăng dầu thế giới tăng cao, mà trong nước ko cho tăng, thế là mấy anh mới phù phép với xăng dầu, chất lượng thấp nên mới.... NM lọc dầu Dung Quốc khánh thành cũng lâu rồi mà bác, cháy xe mới trong mấy tháng trở lại đây thôi!Hungnonglanh nói:Các bác có đồng ý là các vụ cháy xe bắt đầu bùng phát kể từ khi NM lọc dầu Dung Quất khánh thành không ?
Nếu nguyên nhân cháy do xăng dầu kém chất lượng thì xxx có mà "lấy mo che mặt" à. Phải tìm cách úm ba la thành đủ những nguyên nhân tầm phào mà chỉ có anh nào thiếu iốt mới tin.