Như đã thảo luận, Hệ thống kết nối giữa người sử dụng và chiếc xe ( tạm dịch ) - BMW CONNECTED DRIVE mà BMW đã dày công nghiên cứu và đang phát triển trong nhiều năm qua là 1 mô hình tiên tiến liên kết giữa trí thông minh nhân tạo ( của Computer ) và chiếc xe hơi. Nó giúp tối đa khả năng sử dụng hữu dụng của chiếc xe an toàn và linh hoạt, có tính chủ động cao trong hàng loạt tình huống.
Hai trong số các tính năng trợ giúp em đã trình bày, bây giờ em tiếp tục những tính năng trong danh mục của BMW CONNECTED DRIVE :
- Active Hazard Braking
Thử tưởng tượng một ngày kia đang di chuyển trên xa lộ ở tốc độ 80 - 100 km.h, điều kiện tầm hình khá hạn chế thì bổng phía trước 1 chiếc xe đang dừng đột ngột .
Theo quán tính chúng ta sẽ làm gì !?
+ Nhiều trường hợp chỉ cần 1 phần của 1 giây (fractions of a second) có thể quyết định liệu va chạm có thể tránh được hay không thông qua việc phanh khẩn cấp.
BMW Group Research and Technology đã nghiên cứu hệ thống Phanh khẩn cấp chủ động này vào năm 2009 , Dự án này thực hiện bằng cách nghiên cứu va chạm từ các hướng khác nhau đối với chiếc xe khi di chuyển trên đường trong điều kiện tốc độ cao trên đường trường hoặc xa lộ và cách phát hiện ngăn chặn những trường hợp đó xảy đến trong khung thời gian tối thiểu .
Hệ thống phát hiện có thể có tai nạn phía trước, cảnh báo người lái xe chuẩn bị trong thời gian tối ưu, sẵn sàng phanh và hệ thống phanh tự động cũng sẵn sàng kích hoạt.
Và nếu tín hiệu phía trước đó là 1 tai nạn nguy hiểm hơn, máy tính sẽ ra lệnh cho hệ thống phanh tự phép giảm tốc chiếc xe đến mức an toàn .
Thêm nữa hệ thống này phát hiện được 1 chiếc xe đang đứng yên và tình huống giao thông ở 2 bên xe như thế nào .
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=U6ZvLSmo_uU[/tube]