Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
cowardsp nói:
chiếc 90 customs nhà em đời 96, có 3 số máy nó rần dễ sợ, chắc là " dư máy".. dưng depa thì Viva chạy củng ko lại

Vâng, bác sắp lại nhông dĩa đi ạ, đi cho thanh thản và nhẹ nhàng, đỡ hao xăng nữa. Nếu rần dữ quá bác thử hạ dĩa sau xuống 2 răng xem sao.
 
Hạng D
7/3/09
2.274
1.819
113
duc67 nói:
cowardsp nói:
chiếc 90 customs nhà em đời 96, có 3 số máy nó rần dễ sợ, chắc là " dư máy".. dưng depa thì Viva chạy củng ko lại

Vâng, bác sắp lại nhông dĩa đi ạ, đi cho thanh thản và nhẹ nhàng, đỡ hao xăng nữa. Nếu rần dữ quá bác thử hạ dĩa sau xuống 2 răng xem sao.

nhông sên dĩa xe em là hàng original, đi mới có 12K km hà.. mua từ năm 96.. Sap lại nhông sên dĩa là sao bác?
 
Hạng C
25/6/09
919
7
18
38
Thủ Đức
cowardsp nói:
duc67 nói:
cowardsp nói:
chiếc 90 customs nhà em đời 96, có 3 số máy nó rần dễ sợ, chắc là " dư máy".. dưng depa thì Viva chạy củng ko lại

Vâng, bác sắp lại nhông dĩa đi ạ, đi cho thanh thản và nhẹ nhàng, đỡ hao xăng nữa. Nếu rần dữ quá bác thử hạ dĩa sau xuống 2 răng xem sao.

nhông sên dĩa xe em là hàng original, đi mới có 12K km hà.. mua từ năm 96.. Sap lại nhông sên dĩa là sao bác?

Có nghĩa là hiện tại xe rần do dư máy, công sinh ra không truyển hết xuống bánh sau, nên máy kêu to và ì ạch và tốn xăng, tuy nhiên lại rất khỏe. Ví dụ bác đang chạy nhông trước 13 nhông sau 36 răng, thì bác có thể thay nhông sau thành 35 hoặc 34 răng đi sẽ nhẹ máy hơn, tốc độ nhanh hơn, nhưng sẽ yêu hơn trước khi tải nặng. Nên thay nhông sau vì sự biến đổi của nó không quá lớn, còn nhông trước khi thay thêm 1 răng là sẽ yếu hẳn máy đấy ạ. Nếu dư nhiều thì không sao.