Đó là ae muốn cho chăc cú đó pác. Vì có nhiều chỗ chỉ có 2 line : 1 đi thăng hoăc rẽ trái, line kia đi thẳng. Do vô ý hay ko nhìn thây đèn, pác đên gần vạch phân cách mà đèn sang đỏ ko sang line kia để nhường cho xe rẽ trái là dính ngay : dưg xe sai vị trí gây ách tăt GT. Còn đang đèn xanh ở line nào cũng zọt ok.xalovang nói:Đi đến ngã 3 này, hướng từ An Sương về, lain ngoài cùng GTCC đã điều chỉnh lại biển hướng dẫn cho phép đi thẳng và quẹo trái hơn 2 tháng nay. Nhưng sao em vẫn thấy phần lớn xe đến đây đều lấn vào lain giữa (Em thì cứ đi thẳng, nhiều khi lain này chỉ có mình em, còn lain giữa quá trời xe). Phải chẳng còn nhiều bác tài ko rành luật, ko hiểu biển hướng dẫn hay biết nhưng vẫn...sợ. Mà sợ cái gì nhỉ!
Đúng rồi bác ơi, trên đưòng TC có nhiều nơi thế này. Cẩn tắc vô áy náy mà. Đèn đỏ mà đứng sai line là chết chắc với xxx, còn đèn xanh thì cứ vù vô tư. Nhà em gần đây, hàng ngày em vẫn đi về, các bác ngu ngơ là mồi ngon cho xxx thôi.Captivative nói:Đó là ae muốn cho chăc cú đó pác. Vì có nhiều chỗ chỉ có 2 line : 1 đi thăng hoăc rẽ trái, line kia đi thẳng. Do vô ý hay ko nhìn thây đèn, pác đên gần vạch phân cách mà đèn sang đỏ ko sang line kia để nhường cho xe rẽ trái là dính ngay : dưg xe sai vị trí gây ách tăt GT. Còn đang đèn xanh ở line nào cũng zọt ok.xalovang nói:Đi đến ngã 3 này, hướng từ An Sương về, lain ngoài cùng GTCC đã điều chỉnh lại biển hướng dẫn cho phép đi thẳng và quẹo trái hơn 2 tháng nay. Nhưng sao em vẫn thấy phần lớn xe đến đây đều lấn vào lain giữa (Em thì cứ đi thẳng, nhiều khi lain này chỉ có mình em, còn lain giữa quá trời xe). Phải chẳng còn nhiều bác tài ko rành luật, ko hiểu biển hướng dẫn hay biết nhưng vẫn...sợ. Mà sợ cái gì nhỉ!
Ngã tư này em cũng qua lại hàng ngày. Cái lane ngoài cùng cho phép rẽ trái và đi thẳng (khi và chỉ khi đèn xanh nhé). Do tín hiệu đèn giao thông cho phép rẽ trái và đi thẳng lệch nhau, nên nếu chúng ta dừng tại lane trong khi đèn xanh rẽ trái thì xem như phạm luật (cản trở lưu thông của dòng xe rẽ trái).
Em thường vẫn đi lane này và gần đến thì em xem số đếm thời gian còn lại của đèn xanh đi thẳng, nếu kịp thì phóng qua luôn, còn nếu ko kịp thì chậm chậm đá xi nhan phải tấp vào lane trong liền kề. Trong trường hợp xe lane trong khá nhiều (hoặc ko cho vào) em cũng lấn luôn và đậu giữa 02 lane (hàng bánh phụ đã qua vạch liền nét luôn), nói chung là tạo đủ khoảng cách cho xe rẽ trái đi là OK. Đây là trường hợp em đã làm và đã từng trình bày với xxx. Cuối cùng xxx đồng ý cho đi.
Em thường vẫn đi lane này và gần đến thì em xem số đếm thời gian còn lại của đèn xanh đi thẳng, nếu kịp thì phóng qua luôn, còn nếu ko kịp thì chậm chậm đá xi nhan phải tấp vào lane trong liền kề. Trong trường hợp xe lane trong khá nhiều (hoặc ko cho vào) em cũng lấn luôn và đậu giữa 02 lane (hàng bánh phụ đã qua vạch liền nét luôn), nói chung là tạo đủ khoảng cách cho xe rẽ trái đi là OK. Đây là trường hợp em đã làm và đã từng trình bày với xxx. Cuối cùng xxx đồng ý cho đi.
Kinh nghiệm khi qua ngã 4 này: Xuống dốc cầu TL qua đèn đầu tiên thì chạy vào lane giữa luôn - chạy chậm và nếu dừng thì cách xa đuôi xe trước 1 khoảng đủ để đánh lái ra lane trong - quan sát đèn nếu thấy gần xanh hướng chạy thẳng thì signal lách vào lane trong chạy vô tư (nhớ canh thời gian cho chính xác kẻo không kịp )
Em cũng thấy mũi tên ( dưới lòng đường ) đã điều chỉnh lại ( đi thẳng + quẹo trái) em cũng phi như bác mà không bị gì.....! nhưng lần nào cũng không thấy xxx nên không biết có phải hên không nữa...?xalovang nói:Đi đến ngã 3 này, hướng từ An Sương về, lain ngoài cùng GTCC đã điều chỉnh lại biển hướng dẫn cho phép đi thẳng và quẹo trái hơn 2 tháng nay. Nhưng sao em vẫn thấy phần lớn xe đến đây đều lấn vào lain giữa (Em thì cứ đi thẳng, nhiều khi lain này chỉ có mình em, còn lain giữa quá trời xe). Phải chẳng còn nhiều bác tài ko rành luật, ko hiểu biển hướng dẫn hay biết nhưng vẫn...sợ. Mà sợ cái gì nhỉ!
Đảm bảo 100% với các bác là các bác khi đến ngã 4 này , các bác cứ chạy vào lane ngoài cùng bên trái như bình thường. Chỉ dẩn ở bảng và vạch sơn rất rõ là lane này được đi thẳng và quẹo trái. Chỉ tội cái thằng sở GTCC nó ngu quá, nó không thay đổi kiểu đèn làm anh em mình phân tâm khi chạy đến đây. XXX bây giờ chỉ bắt mấy xe vượt đèn đỏ thôi, không bắt được mấy xe chạy như kiểu trước.
Một cái ngu của GTCC nữa là ngay ngã ba Tân Kỳ Tân Qúi và Cộng Hòa. Nếu các bác đi từ hướng Cộng Hòa về sẽ thấy bảng cấm rẽ trái vào TKTQ, vậy mà nó vẫn để cái đèn cháy cùng lúc 2 màu xanh đỏ.
Đúng là ngu dài tập.
Một cái ngu của GTCC nữa là ngay ngã ba Tân Kỳ Tân Qúi và Cộng Hòa. Nếu các bác đi từ hướng Cộng Hòa về sẽ thấy bảng cấm rẽ trái vào TKTQ, vậy mà nó vẫn để cái đèn cháy cùng lúc 2 màu xanh đỏ.
thanh_nguyen nói:Đảm bảo 100% với các bác là các bác khi đến ngã 4 này , các bác cứ chạy vào lane ngoài cùng bên trái như bình thường. Chỉ dẩn ở bảng và vạch sơn rất rõ là lane này được đi thẳng và quẹo trái. Chỉ tội cái thằng sở GTCC nó ngu quá, nó không thay đổi kiểu đèn làm anh em mình phân tâm khi chạy đến đây. XXX bây giờ chỉ bắt mấy xe vượt đèn đỏ thôi, không bắt được mấy xe chạy như kiểu trước.
Một cái ngu của GTCC nữa là ngay ngã ba Tân Kỳ Tân Qúi và Cộng Hòa. Nếu các bác đi từ hướng Cộng Hòa về sẽ thấy bảng cấm rẽ trái vào TKTQ, vậy mà nó vẫn để cái đèn cháy cùng lúc 2 màu xanh đỏ.Đúng là ngu dài tập.
Em cũng nghĩ vậy lẽ ra mũi tên như vậy thì đèn di thẳng và rẽ trái phải cùng pha chứ nhỉ?
Các bác nghĩ thế thì tội cho xxx nhà mình quá đêhdung nói:thanh_nguyen nói:Đảm bảo 100% với các bác là các bác khi đến ngã 4 này , các bác cứ chạy vào lane ngoài cùng bên trái như bình thường. Chỉ dẩn ở bảng và vạch sơn rất rõ là lane này được đi thẳng và quẹo trái. Chỉ tội cái thằng sở GTCC nó ngu quá, nó không thay đổi kiểu đèn làm anh em mình phân tâm khi chạy đến đây. XXX bây giờ chỉ bắt mấy xe vượt đèn đỏ thôi, không bắt được mấy xe chạy như kiểu trước.
Một cái ngu của GTCC nữa là ngay ngã ba Tân Kỳ Tân Qúi và Cộng Hòa. Nếu các bác đi từ hướng Cộng Hòa về sẽ thấy bảng cấm rẽ trái vào TKTQ, vậy mà nó vẫn để cái đèn cháy cùng lúc 2 màu xanh đỏ.Đúng là ngu dài tập.
Em cũng nghĩ vậy lẽ ra mũi tên như vậy thì đèn di thẳng và rẽ trái phải cùng pha chứ nhỉ?
Theo em, tại ngã tư Trường Chinh và Tây Thạnh, thời gian của đèn xanh rẽ trái là khá nhỏ so với đèn xanh đi thẳng. Trước đây, lane ngoài cùng ko cho phép đi thẳng nhưng số lượng xe đi thẳng lại khá nhiều nên hay ùn tắt tại đây vì hầu hết các xe đi thẳng ko dám vào lane ngoài cùng (lane dành cho xe rẽ trái). Nên xxx đã linh hoạt cho phép lane này được đi thẳng luôn. Còn việc tại sao 02 đèn xanh ko "cùng pha" nhằm hạn chế việc xe rẽ trái bị khó rẽ tại giao lộ này vì phải giao cắt với dòng xe đi thẳng ngược chiều lại đấy các bác ạ.
Tại ngã tư Công Hòa và TKTQ thì cấm ôtô rẽ trái vào TKTQ nếu đi từ hướng Cộng Hòa về chứ ko cấm xe máy nhé. Như vậy có tín hiệu đèn xanh rẽ trái như thế rất có lợi cho các xe được phép rẽ các bác ạ.
Các bác đừng ném đá em nhé