Nồng độ cồng của bác đó 0.062, còn mức vi phạm là từ 0.25 mà bácSao nồng độ cồn ít nhỉ?
Em thấy cũng hơi lạ sao CSGT không phạt bác chủ tội có nồng độ cồn khi lái xe ta, đối với ô tô thì chỉ cần có nồng độ cồn là vi phạm rồi:
- Theo điều 5, khoản 5, điểm b: Nồng độ cồn dưới 50 mg/100 ml máu hoặc dưới 0,25 mg/1 lít khí thở bị phạt 2 tr - 3 tr và giam GPLX 30 ngày, ngoài ra CSGT còn được quyền tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt (theo NĐ 171)
Còn chuyện bắt đi sai lane là tầm bậy, trừ phi chỗ bác chủ chuyển lane là vạch liền
- Theo điều 5, khoản 5, điểm b: Nồng độ cồn dưới 50 mg/100 ml máu hoặc dưới 0,25 mg/1 lít khí thở bị phạt 2 tr - 3 tr và giam GPLX 30 ngày, ngoài ra CSGT còn được quyền tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt (theo NĐ 171)
Còn chuyện bắt đi sai lane là tầm bậy, trừ phi chỗ bác chủ chuyển lane là vạch liền
Chổ em chuyển làn là vạch đứt các bác ạ !
Em cũng không hiểu tại sao các xx không xử phạt. Có vài thắc mắc không biết có đúng không?
XX không xử phạt là vì :
1. Dừng xe phạt lỗi không đúng thì phải cho đi chứ không được kiếm cớ hoạnh họe để chuyển sang lỗi khác ! Không biết là có qui định nghành?
2. Trong khi theo về đội đo em có nhắc là các đồng chí tác nghiệp không mang theo thiết bị dụng cụ phương tiện làm việc. Em cũng sẽ khiếu nại.
3. Máy đo nông độ cồn cùi bắp. Nếu vậy thì hên cho em quá. Chứ sức em 5 chai là thẳng cẳng mà hôm đó em cũng 3 chai rồi. Hihi.
4. Em cù nhầy quá. Mục đích tác nghiệp của xx đôi khi chỉ là kiếm độ nhậu chiều CN nhưng phạt em chả bao nhiêu mà sau này khiến kiện lung tung rắc rối ,l có thể lại ảnh hưởng đến thi đua thi điếc gì đó rách việc !
Em cũng không hiểu tại sao các xx không xử phạt. Có vài thắc mắc không biết có đúng không?
XX không xử phạt là vì :
1. Dừng xe phạt lỗi không đúng thì phải cho đi chứ không được kiếm cớ hoạnh họe để chuyển sang lỗi khác ! Không biết là có qui định nghành?
2. Trong khi theo về đội đo em có nhắc là các đồng chí tác nghiệp không mang theo thiết bị dụng cụ phương tiện làm việc. Em cũng sẽ khiếu nại.
3. Máy đo nông độ cồn cùi bắp. Nếu vậy thì hên cho em quá. Chứ sức em 5 chai là thẳng cẳng mà hôm đó em cũng 3 chai rồi. Hihi.
4. Em cù nhầy quá. Mục đích tác nghiệp của xx đôi khi chỉ là kiếm độ nhậu chiều CN nhưng phạt em chả bao nhiêu mà sau này khiến kiện lung tung rắc rối ,l có thể lại ảnh hưởng đến thi đua thi điếc gì đó rách việc !
Biển chỉ hướng đi 411 nằm ngay ngã ba phía trước ngã tư bảy hiền, khu vực giao lộ này thường xuyên đông xe giao cắt, nên việc lái xe vì mải lo tránh các xe khác chuyển hướng nên không nhận thấy biển báo này. Mình có nghe một bạn đề xuất trên đài FM là cắm biển này gần lại ngã tư để tài xế dễ phát hiện ra. Nhưng không được chấp thuận do qui chuẩn giao lộ tiếp theo dưới 150m là phải đặt biển ở đầu giao lộ. Theo mình qui định như thế là cứng nhắc, khi đi đến 1 giao lộ đông xe, tài xế đầu tiên hết là phải đảm bảo an toàn, tránh va quẹt, nhất là tránh các xe từ bên trái quẹo cua, làm sao có thể nhìn rõ một biển cắm ở bên phải sát trong lề??? Hợp lý nhất là đặt thêm 1 bản 411 nhắc lại, phía sau giao lộ khoảng 50m. Lúc này các loại xe trên đường đã đi trên cùng một hướng rồi, tài xế sẽ có cơ hội quan sát nhiều hơn.
Đi như bạn thì sẽ bị thổi phạt về lỗi : ..không tuân thủ biển báo và vạch kẻ đường". Mức phạt tối đa 400K trong đô thị. Tại sao XXX không phạt bạn? Có lẽ vì XXX đã trót hù bạn lỗi đi sai làn (phạt nặng hơn, 1,7 tr , giam bằng 30 ngày) để ăn bánh mì. Nhưng k ăn đc nên buông.
Vạch chỉ hướng sơn trên đường thì kẻ gần ngã tư hơn bản 411. Bạn vẫn có thể không bị phạt bằng cách lập luận như sau : Bạn không thấy biển 411 ở ngã ba phía trước nên vẫn đi vào làn giữa. Nhưng gần đến ngã tư bạn mới phát hiện ra vạch sơn trên mặt đường chỉ hướng rẽ trái. Do đó bạn thực hiện theo hướng dẫn của vạch chỉ hướng sơn trên mặt đường. Như thế bạn không tuân thủ biển báo (do vô tình không thấy) nhưng vẫn tuân thủ vạch kẻ đường. Bạn ghi nguyên văn như thế vào biên bản, đố XXX nào phạt được.
Thậm chí nếu bạn không rẽ ở tiểu đảo mà chạy lên đến ngã tư rồi rẽ trái vẫn không phạm luật. Đơn giản là biển báo hay vạch kẻ đường chỉ có hiệu lực đến trước 1 giao lộ. Ở ngã tư bảy hiền, bạn sẽ gặp giao lộ rẽ trái vào tiểu đảo trước, đến đây bản hiệu hết hiệu lực, sau đó bạn gặp tiếp ngã tư. Tại ngã tư không hề có bản cấm rẽ trái nên bạn thoải mái rẽ. Trương hợp này tương tự như các tiểu đảo nhỏ, xe tải nào thùng dài quá không dám đi vào nên đi bằng cách lên ngã tư rồi rẽ. Vậy tại sao ở các tiểu đảo nhỏ xe vẫn chạy vào ngã tư rồi rẽ thì được, trong khi ở các tiểu đảo lớn lại không được? Đây là điểm mập mờ để XXX kiếm cơm đó.
Đi như bạn thì sẽ bị thổi phạt về lỗi : ..không tuân thủ biển báo và vạch kẻ đường". Mức phạt tối đa 400K trong đô thị. Tại sao XXX không phạt bạn? Có lẽ vì XXX đã trót hù bạn lỗi đi sai làn (phạt nặng hơn, 1,7 tr , giam bằng 30 ngày) để ăn bánh mì. Nhưng k ăn đc nên buông.
Vạch chỉ hướng sơn trên đường thì kẻ gần ngã tư hơn bản 411. Bạn vẫn có thể không bị phạt bằng cách lập luận như sau : Bạn không thấy biển 411 ở ngã ba phía trước nên vẫn đi vào làn giữa. Nhưng gần đến ngã tư bạn mới phát hiện ra vạch sơn trên mặt đường chỉ hướng rẽ trái. Do đó bạn thực hiện theo hướng dẫn của vạch chỉ hướng sơn trên mặt đường. Như thế bạn không tuân thủ biển báo (do vô tình không thấy) nhưng vẫn tuân thủ vạch kẻ đường. Bạn ghi nguyên văn như thế vào biên bản, đố XXX nào phạt được.
Thậm chí nếu bạn không rẽ ở tiểu đảo mà chạy lên đến ngã tư rồi rẽ trái vẫn không phạm luật. Đơn giản là biển báo hay vạch kẻ đường chỉ có hiệu lực đến trước 1 giao lộ. Ở ngã tư bảy hiền, bạn sẽ gặp giao lộ rẽ trái vào tiểu đảo trước, đến đây bản hiệu hết hiệu lực, sau đó bạn gặp tiếp ngã tư. Tại ngã tư không hề có bản cấm rẽ trái nên bạn thoải mái rẽ. Trương hợp này tương tự như các tiểu đảo nhỏ, xe tải nào thùng dài quá không dám đi vào nên đi bằng cách lên ngã tư rồi rẽ. Vậy tại sao ở các tiểu đảo nhỏ xe vẫn chạy vào ngã tư rồi rẽ thì được, trong khi ở các tiểu đảo lớn lại không được? Đây là điểm mập mờ để XXX kiếm cơm đó.
Hôm bữa em cũng bị bắt lỗi sai làn sau chuyển thành nồng độ cồn 0.07. So với bác chủ thì ko chênh bao nhiu sao em vẫn bị phạt nhỉ... Nồng độ bao nhiu thì bị phạt các bác
Nồng độ cồn trong máu khác với khí thở phải không các bác?toàn kiễm tra khí thở chứ kiễm tra nồng độ cồn trong máu thì sao các bác nhỉ?kim tiêm à?hay là chỉ áp dụng khi co tai nạn cần phải kiểm tra 'chuyên sâu"'?
Chỉnh sửa cuối:
Theo nguyên tắc, chỉ được dừng xe khi phát hiện vi phạm trừ trường hợp có chuyên đề hay kế hoạch định trước gì đó...Em thấy cũng hơi lạ sao CSGT không phạt bác chủ tội có nồng độ cồn khi lái xe ta, đối với ô tô thì chỉ cần có nồng độ cồn là vi phạm rồi:
- Theo điều 5, khoản 5, điểm b: Nồng độ cồn dưới 50 mg/100 ml máu hoặc dưới 0,25 mg/1 lít khí thở bị phạt 2 tr - 3 tr và giam GPLX 30 ngày, ngoài ra CSGT còn được quyền tạm giữ phương tiện đến 07 ngày trước khi ra quyết định xử phạt (theo NĐ 171)
Còn chuyện bắt đi sai lane là tầm bậy, trừ phi chỗ bác chủ chuyển lane là vạch liền
Và việc có cồn là vi phạm nhưng không thể phát hiện bằng mắt để dừng xe. Nếu phạt nồng độ cồn mà không kèm theo được chuyên đề nào...thì hóa ra vi phạm điều 14.1 của thông tư 65:
Điều 14. Các trường hợp được dừng phương tiện
1. Cán bộ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát được dừng phương tiện để kiểm soát trong các trường hợp sau:
a) Trực tiếp phát hiện hoặc thông qua phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ phát hiện, ghi nhận được các hành vi vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ;
b) Thực hiện kế hoạch, mệnh lệnh tổng kiểm soát của Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt hoặc Giám đốc Công an cấp tỉnh trở lên;
c) Thực hiện kế hoạch, phương án công tác của Trưởng phòng Hướng dẫn và Tổ chức tuần tra, kiểm soát giao thông thuộc Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông hoặc Trưởng Công an cấp huyện trở lên về việc kiểm soát, xử lý vi phạm pháp luật về giao thông đường bộ theo chuyên đề;
d) Có văn bản của thủ trưởng, phó thủ trưởng cơ quan điều tra từ cấp huyện trở lên; văn bản đề nghị của cơ quan chức năng liên quan về dừng phương tiện để kiểm soát phục vụ công tác bảo đảm an ninh, trật tự;
đ) Tin báo của cơ quan, tổ chức, cá nhân về hành vi vi phạm pháp luật của người và phương tiện tham gia giao thông.