Cảm ơn bác đã tư vấn chuyên sâu hơn cho e, theo như trên thì có lẽ huyndai santafe sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho e, bác thấy thế nào ạ ?Bác chọn xe thì ngoài ngân sách cũng cần lưu ý đến khâu bảo dưỡng.
Nếu bác ở thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội thì có nhiều hãng lựa chọn.
Do ngân sách của bác đã ở tầm 2 tỷ (tôi đoán là đã lăn bánh) thì bác nên chọn xe Âu - Mỹ có khung gầm chắc chắn như:
- Ford Explorer - máy khỏe, rộng rãi, lái tốt. Giá lăn bánh khoảng 2,2 tỷ.
- Volkswagen Tiguan All Space - rất rộng rãi, khung gầm chắc chắc, nhiều công nghệ, chi phí bảo dưỡng rẻ hơn Merc, BMW hay Audi. Giá tầm 2 tỷ lăn bánh.
Subaru cũng là một lựa chọn tốt, những anh em thợ máy trong nghề lâu năm đều khen khung gầm dòng xe này. Bác cần 7 chỗ thì mình nghĩ Subaru Outback là ổn. Chiếc này lăn bánh cỡ 1.9 tỷ. Nhưng Subaru không có thiết kế bên ngoài nổi trội, tôi đánh giá chỉ ở mức ổn.
Các dòng xe của châu Á thì cảm giác lái không tốt như châu Âu nhưng được cái bền bỉ, dễ sửa chữa, chi phí bảo dưỡng thấp. Tôi khuyên bác nên chọn các xe Hàn như Kia Sedonna hay Huyndai Santafe.
Ngoài ra một ứng cử viên cũng rất tốt là xe Vinfast. Xe này khung gầm chắc chắn, cảm giác lái chắc, đằm, rộng rãi. Xe êm, đi đường dài sẽ không thấy mệt mỏi. Xe Vinfast có cảm giác lái tốt tiệm cận xe Đức (BMW 10 thì chiếc này 8, xe Hàn, Nhật chỉ khoảng 6) nhưng bảo dưỡng rẻ như xe Nhật, Hàn. Mỗi tội nội thất thiết kế nhìn khá chán.
Tôi không có kinh nghiệm chạy xe Nhật nên không có ý kiến gì nhiều.
Kinh nghiệm của tôi là thường mua xe xong chạy một thời gian chúng ta sẽ hay mua thêm đồ chơi cho xe, độ loa này nọ. Nên bác có 2 tỷ thì nên mua xe hết chừng 1,6 tỷ thôi. Còn 400 triệu kia để mua đồ chơi này nọ.
Chúc bác tìm được xe phù hợp.
santafe thì ko so được với mấy con 2 tỷ được bác ạ, mua xe về độ đẽo thì lại sợ hãng ko bảo hành cho, em nghĩ sorento bản full hợp lý hơn, nhà em có 2 con cả cx8 pre và explorer thì ford 10 mazda cũng được 7 mặc dù ford đắt gần gấp đôi mazdaCảm ơn bác đã tư vấn chuyên sâu hơn cho e, theo như trên thì có lẽ huyndai santafe sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho e, bác thấy thế nào ạ ?
Đợt này e đi xem xe, nếu sorento được thì có thể đặt xe được luôn, mà sao e thấy giữa sorento và san thì người ta mua san nhiềusantafe thì ko so được với mấy con 2 tỷ được bác ạ, mua xe về độ đẽo thì lại sợ hãng ko bảo hành cho, em nghĩ sorento bản full hợp lý hơn, nhà em có 2 con cả cx8 pre và explorer thì ford 10 mazda cũng được 7 mặc dù ford đắt gần gấp đôi mazda
Thế hệ hiện tại thì SAN ko thể so với Sò được rồi bạn
Đợt này e đi xem xe, nếu sorento được thì có thể đặt xe được luôn, mà sao e thấy giữa sorento và san thì người ta mua san nhiều
Bác nói rõ hơn cho e ở điểm nào được ko ạThế hệ hiện tại thì SAN ko thể so với Sò được rồi bạn
Sò và San dùng chung công nghệ, nên hiện tại động cơ và khung gầm Sò đang là mới nhất. Nó chỉ áp dụng cho Santafe mới nhưng San chưa về, ngoài ra thì doanh số tại HQ cũng thể hiện Sò bán hơn San mới khá nhiều (70k xe so với 50k). Bạn lên youtube search xe hay channel vừa so sánh gồm 2 phần chi tiết.Bác nói rõ hơn cho e ở điểm nào được ko ạ
em nghĩ do thương hiệu hyundai vẫn nhỉnh hơn kia 1 chút, san ra đời trước và đã có tiếng từ xưa đến giờ rồi chưa kể san rẻ hơn sò trên dưới 100 củ cũng đáng để cân nhắc.Đợt này e đi xem xe, nếu sorento được thì có thể đặt xe được luôn, mà sao e thấy giữa sorento và san thì người ta mua san nhiều
E đang kết con san 21 lắm mà mãi chưa vềem nghĩ do thương hiệu hyundai vẫn nhỉnh hơn kia 1 chút, san ra đời trước và đã có tiếng từ xưa đến giờ rồi chưa kể san rẻ hơn sò trên dưới 100 củ cũng đáng để cân nhắc.
Một phần nữa là Huyndai mua Kia rồi và đặt Kia là phân khúc thấp hơn mình 1 bậc. Hiện tại chỉ có San 2021 hơn So mới ở VN thôi. Mà chắc phải đợi 1 thời gian. Cá nhân e thấy So mới nam tính hơn San ) Cong bo nhiều quá.em nghĩ do thương hiệu hyundai vẫn nhỉnh hơn kia 1 chút, san ra đời trước và đã có tiếng từ xưa đến giờ rồi chưa kể san rẻ hơn sò trên dưới 100 củ cũng đáng để cân nhắc.