Việc liên lạc qua sóng phát thanh đến các phương tiện đang lưu thông qua hầm là giải pháp hợp lý và rất khoa học. Thử hỏi trong hầm khi bác lên kính kín mít thì họ thông báo cho bác bằng gì ?! Thậm chí qua hệ thống camera họ còn gọi nhắc nhở đích danh xe nào lưu thông trong hầm mà không tuân thủ đúng luật lệ, quy định trong hầm nữa kìa. Đừng chết vì thiếu thông tin, đừng chết vì thiếu hiểu biết !
Các bác nói thì hoành tráng lắm,để rồi xem các bác có mở đài ko?Mở đài được bao nhiêu lần nhé...1,5km phóng vù qua cái là xong,nếu sập hầm,cháy nổ,bác chưa vào hầm nó đã chặn,còn vào trong hầm rồi thì bác ko thấy cháy,ko thấy kẹt xe để mà dừng lại sao?Hay bác tính nếu báo qua đài thì bác quay đầu chạy ngược lại?
Ok đồng ý đó là nguyên tắc khi qua hầm nhưng ở VN này mang tính chất màu mè,hình thức mà thôi
Ok đồng ý đó là nguyên tắc khi qua hầm nhưng ở VN này mang tính chất màu mè,hình thức mà thôi
Quy định chặt chẽ thật. Em băn khoăn hai điều:kebuomhoa nói:Đối với ôtô con và ôtô khách được chạy 24/24 giờ, môtô và xe gắn máy được chạy từ 6g-21g, ngoài giờ trên không được lưu thông. Xe tải có tải trọng dưới 2,5 tấn trở xuống hoặc có tổng tải trọng 5 tấn trở xuống được chạy từ 8g-16g và từ 20g-6g hôm sau, ngoài giờ trên không được lưu thông. Xe tải có tải trọng trên 2,5 tấn hoặc có tổng tải trọng trên 5 tấn chỉ được lưu thông từ 21g-6g hôm sau, ngoài giờ trên không được lưu thông.
Các đối tượng không được phép lưu thông qua hầm Thủ Thiêm gồm: người đi bộ, phương tiện giao thông thô sơ đường bộ, xe ba hoặc bốn bánh tự chế, xe bánh xích, các loại xe vận chuyển súc vật sống không đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường và các loại xe vận chuyển hàng độc hại, chất dễ cháy, chất nổ, hàng nguy hiểm. Riêng các loại xe có tổng trọng tải trên 30 tấn, các loại xe kéo rơmooc hoặc xơmi rơmooc hoặc các ôtô có chiều cao lớn hơn 4,2m hoặc chiều ngang lớn hơn 2,5m chỉ được phép lưu thông qua hầm khi được cơ quan thẩm quyền cho phép.
Xe cộ khi lưu thông trong hầm Thủ Thiêm sẽ không được bấm còi, không bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định), không bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác và không được dừng hoặc đậu xe trong hầm.
Tại cuộc họp này, ông Lê Toàn - phó giám đốc Sở Giao thông vận tải TP.HCM - cho biết trên các giao lộ vào đường hầm Thủ Thiêm đều có đặt bảng cảnh báo người lái xe không được chạy dưới tốc độ tối thiểu hoặc quá tốc độ tối đa. Khi lưu thông trong đường hầm các ôtô phải mở radio sóng AM ở các tần số 655 KHz, 610 KHz hoặc 588 KHz để đơn vị quản lý theo dõi bằng camera nhắc nhở qua sóng radio trên. Nếu lái xe cố tình vi phạm, khi ra đến cửa hầm sẽ bị xử phạt.
Ông Toàn cũng cho biết dự kiến việc thu phí giao thông đường hầm Thủ Thiêm được thực hiện sau Tết Nguyên đán 2012. Bởi vì việc thu phí trên tuyến đường này còn chờ HĐND TP.HCM quyết định.
- Một: quy định chặt, nhưng khi thực hiện thì có giống nhiều quy định khác không? Cứ quy định một đằng, làm một nẻo, thỉnh thoảng ra tay phạt chơi rồi lại thả.
- Hai: Vụ dò sóng này không hợp lý. Có xe không trang bị radio thì sao? Nếu có chăng nữa, dò ra sóng thì xe đã sang đầu bên kia. Hơn nữa, vừa lái, vừa dò sóng rất nguy hiểm do mất tập trung.
Quy định thế này, chỉ dễ cho bên ra quy định.
Các nhà quản lý VN chắc ai cũng tốt nghiệp Đại học Mỹ Thuật là giá chót, "vẽ" chắc cũng rất đẹp.
