NGÀY ĐẦU BỞ NGỠ.
Vậy là đã tròn 1 năm chung sống với vợ 2. Nhớ ngày lấy xe về bỡ ngỡ. Leo lên xe chạy từ showroom về nhà vào ngay cái giờ tan tầm đông đúc. Lấy bằng được 2 năm, chưa từng chạy qua loại xe nào ngoài xe thi, tương ngay con xe dài 5m4 về, không tự tin nên phải kéo theo ông anh đi chung. [pagebreak][/pagebreak]
Leo lên ngồi mà sao thấy cái đầu nó to và dài thế? Sau 20p cũng đưa xe về tới nhà (h chạy chừng 5p là tới, hehe), de 1 phát ăn ngay vào gara. Bà vợ đứng coi vỗ tay khen hay quá chừng. Lúc mới mua cũng ngại đi đâu, nhất là cái tiết mục đậu & lùi chuồng (lúc đó chưa gắn cam lùi). Đến h này đã đi đc 9k km (nếu đúng chắc phải hơn 10k. Do từ ngày ông anh mua Sò nên hay đi chung chia nhau lái cho khoẻ) đã kinh qua qua gần đủ các thể loại: cao tốc, đèo dốc, Sài gòn đông đúc, hầm cao ốc ngoằn ngoèo chật hẹp, đường ngập nước.... nói chung ngoài cái quay đầu là hơi bất tiện, nhiều khi thấy con Buổi sáng quay phát ăn ngày, mình phải tới lui mà thấy tủi thân. Nhưng bù lại đi đường trường khoẻ, gặp Buổi sáng cứ dí sát đít nó, đá đèn mấy phát, vậy là ngoan ngoãn nép vô nhường đường. Ổ gà to nhỏ gì em nó cũng nuốt tròn, cứ ầm 1 phát vậy là qua, hehe.
2 tháng đầu tiên đi cẩn thận, qua tháng thứ 3 tay lên, bắt đầu đi ẩu. Cũng vì xe đầu dài nên 1 lần cọ vào tường, 1 lần quay đầu cọ vào cản sau xe tải, 2 lần đều vô phần đầu bên phụ. 1 lần khác do chạy ẩu, chưa qua xong gặp xe ngược chiều nên lấy lấy lái trở lại, thế là ăn cái phần hông gần cản sau của Camry 2015, xe camry móp phần ngay bánh trước, trầy từa lưa, nhưng nhờ biết ăn năn hối lỗi và chủ xe dễ thương nên chỉ bị đền có 500k. Riêng xe mình bị 1 xước nhỏ xíu. À quên còn 1 lần lúc mới mua xe đc 2 tuần, đi Long Hải về đoạn qua chợ Long Hải, đường đông cọ vào tay lái xe của ông kia, khiến ổng loạng choạng sắp té, ngồi trên xe nghe tiếng rẹt 1 cái mà trong lòng tan nát, từ chợ Long Hải về tới bánh canh Long Hương là trong lòng không yên, vừa tới nơi nhảy xuống thì đúng ước mơ thành sự thật, 1 vệt dài 20cm bên hông, nhưng ô hay lấy đầu ngón tay sát mạnh thì nó lại biến mất. 2 vụ kia đã đc bảo hiểm PVI + Mazda Biên Hoà giải quyết nhanh gọn, giờ nhìn lại hỏi trước đó trầy chỗ nào chắc ko chỉ đc. Nghe đâu bảo hiểm trả cho Mazda 3.3tr, chát lòi, nếu ko có bảo hiểm chắc để đi vậy cũng chả sao. Mà sao nó ghi dùm mình lúc khai bảo hiểm nhỉ, toàn đọc rồi kêu mình ghi theo.
Tiếp theo là về phần bảo dưỡng + ăn uống. Đó giờ bảo dưỡng 3 mức 1k, 5k, 10k (mới tuần trước). Lần đầu 1tr3, lần 2 gần 1tr (do nhằm ngay đợt khuyến mãi + giảm giá), lần 3 2tr. Về dầu thì với giá giá dầu hiện 12k5 thì đổ 800k thì đi đc khoảng 700-750km (có set trip theo dõi). Đường trường thì tầm 6.5-7l /100km, xe chở 3 lớn 2 nhỏ, máy lạnh full. Hỗn hợp thì xe báo 9l/100km. Tính luôn cả năm rồi thì dầu cho 9k km + 3 lần bảo dưỡng + bảo hiểm tự nguyện/bắt buộc + phí đường bộ 2tr hơn thì mọi chi phí tầm khoảng 30tr, tính ra 2.5tr/tháng, Thấy rẻ, ko có gì phàn nàn. Từ lúc mua xe giờ tới cán đinh 7 lần, 6 lần rút ra chạy tiếp, chỉ có 1 lần đinh 1.5cm rút ra xì nên mới vặn vô lại rồi đi vá.
Về CSGT, trước khi mua xe có tham gia OS, OF nên cũng học 1 mớ kha khá. Bị thổi 2 lần, lần đầu lỡ chân ga 57/50 đáng lẽ bị phạt 700k, nhưng xin thành "chuyển làn đường ko tính hiệu báo trước" còn 350k. Vậy mà chưa đầy 10 ngày sau, đoạn đường đó nâng từ 50->80kmh, hiện tại 90kmh, đau như bò đá. Lần sau công an thổi kiểm tra giấy tờ, nhưng lãi nhãi 1 lúc cho đi mà ko cần kiểm tra, hehe
Tứ lúc 5k km có trang bị thêm camera lùi + cập lề (xe có sẵn cảm biến lùi), việc điều khiển xe giờ trở nên dễ dàng hơn, nhất là khi băng qua chợ chiều đông đúc, chật hẹp.
Qua 1 năm sử dụng hoàn toàn hài lòng, nếu cho chọn lại vẫn chọn xe bán tải, nhưng sẽ chọn loại 3.2 200hp, Xe 2.2 150hp đi hơi ỳ xíu nhưng cũng ổn, nhưng thích cái cảm giá dính ghế mà xe mình không có được.
View attachment 581301 View attachment 581302
"Nhưng bù lại đi đường trường khoẻ, gặp Buổi sáng cứ dí sát đít nó, đá đèn mấy phát, vậy là ngoan ngoãn nép vô nhường đường"
Kiểu chạy xe này là không được nghen bác chủ.