Không thể nào bắt chính chủ mới đi đăng kiểm được. Tôi là chủ doanh nghiệp Taxi vài nghìn chiếc thì tôi phải ăn nằm ở trạm đăng kiểm từ ngày này qua tháng nọ để đi đăng kiểm cho mấy chiếc taxi của tôi à.Dự là tiếp theo mấy ảnh sẽ kêu đóng phạt qua App đăng nhập bằng mã định danh VNeID nữa là chủ cũ phát khùng luôn vì bị quấy rầy hoặc chủ mới (chưa sang tên) cũng phát mệt vì tìm chủ cũ không ra hoặc không muốn tiếp thì không đăng kiểm được,.... Hệ quả là ai cũng bán sang tên, không UQ nữa. Chính quyền đạt được mục đích.
Đang nói vấn đề đóng phạt nguội ( nếu có) khi đến kỳ đăng kiểm kế tiếp. Nếu phải thông qua App bằng mã định danh chính chủ đứng tên xe, phiền là ở chỗ này.Không thể nào bắt chính chủ mới đi đăng kiểm được. Tôi là chủ doanh nghiệp Taxi vài nghìn chiếc thì tôi phải ăn nằm ở trạm đăng kiểm từ ngày này qua tháng nọ để đi đăng kiểm cho mấy chiếc taxi của tôi à.
Ví dụ như làm hộ chiếu online hiện nay chính chủ khai rồi nhận mã OPT qua số điện thoại cũng chính chủ. Sau khi đăng nhập thành công rồi, có mật khẩu rồi giao ai làm tiếp, đóng tiền đều được.
thủ tục càng khó , ngta càng không đi sang tên , muốn quản lý tốt phải thủ tục dễ dàng đó là quy luật, trước thuế trước bạ xe cũ như xe mới , chắng có ma nào sang tên, sau phải giảm thuế trước bạ xe cũ xuống ngta với sang tênNhững người mua xe cũ mà không thực hiện nghĩa vụ đóng thuế (một số thành phần có tâm lý trốn thuế), giờ này kiếm lại chủ ban đầu của xe để thực hiện đăng ký là khổ luôn (chạy trời không khỏi nắng).
Quyền sở hữu của anh mà anh hời hợt thì hậu quả, nếu có, anh chịu chứ ai chịu cho!thủ tục càng khó , ngta càng không đi sang tên , muốn quản lý tốt phải thủ tục dễ dàng đó là quy luật, trước thuế trước bạ xe cũ như xe mới , chắng có ma nào sang tên, sau phải giảm thuế trước bạ xe cũ xuống ngta với sang tên
Về mặt thủ tục thì không khó, nhiều người mua xe cũ từ chủ cũ nhưng không muốn sang tên vì không muốn đóng thuế (trốn thuế). Cách nay hơn 10 năm rồi, tôi mua xe cũ và tự tôi đi làm thủ tục (rút hồ sơ, đóng thuế trước bạ, đăng ký, kiểm định) thấy cũng không khó.thủ tục càng khó , ngta càng không đi sang tên , muốn quản lý tốt phải thủ tục dễ dàng đó là quy luật, trước thuế trước bạ xe cũ như xe mới , chắng có ma nào sang tên, sau phải giảm thuế trước bạ xe cũ xuống ngta với sang tên
Nguồn gốc là trốn thuế thôi. Chứ nói về hành chính thì VN đâu chả nhiêu khê! Giờ so với chục năm trước là tiến bộ nhiều lắm ấy chứ!Về mặt thủ tục thì không khó, nhiều người mua xe cũ từ chủ cũ nhưng không muốn sang tên vì không muốn đóng thuế (trốn thuế). Cách nay hơn 10 năm rồi, tôi mua xe cũ và tự tôi đi làm thủ tục (rút hồ sơ, đóng thuế trước bạ, đăng ký, kiểm định) thấy cũng không khó.
Không phải ngta trốn thuế , mà thuế xe cũ quá cao nên ngta né thôi, quy định lại thuế giảm thì ngta sang tên, thủ tục sang tên xe rườm ra chủ xe cũ phải tốn thời gian rút biển số cũ, thì ngta tiếp tục ủy quyền nữa , bao giờ bỏ các thủ tục rườm ra ngta sang tên cũng chẳng sao, nói là biển 5 số định danh, nhưng đố bác nạp càvet biển 5 số cũ(nhất là dk xe bằng CMND) vào VNeID đc , nó báo không có dữ liệu ở CQDK xe, vì vậy về dữ liệu biển số định danh cũng chỉ có giá trị ở xe mới dk thôiVề mặt thủ tục thì không khó, nhiều người mua xe cũ từ chủ cũ nhưng không muốn sang tên vì không muốn đóng thuế (trốn thuế). Cách nay hơn 10 năm rồi, tôi mua xe cũ và tự tôi đi làm thủ tục (rút hồ sơ, đóng thuế trước bạ, đăng ký, kiểm định) thấy cũng không khó.
ông này ở trển xuống thì phải, mấy chục nằm trc dk cái xe nhất là xe cũ mua lại dễ dàng hơn nhìuNguồn gốc là trốn thuế thôi. Chứ nói về hành chính thì VN đâu chả nhiêu khê! Giờ so với chục năm trước là tiến bộ nhiều lắm ấy chứ!
Vậy sao lúc mua ko sang tên luôn đi giờ lại đổ thừaQuá phiền hà cho những ai mua xe đã qua sử dụng. Thủ tục rờm rà hành dân. Lúc mua kêu chủ xe ký mua bán đã khó khăn nay lại thêm kêu chủ xe đi làm thủ tục lấy biển số nộp lại. Có phải hành dân không các bác. Xin cho ý kiến.